" Good morning" Masayang bati ni Kizeah ng makapasok kami sa room ni Zoey.
" Walang good sa morning, kung si miss Kim ang papasok." Saad ko at nag ikot ng mata dito.
" Ang ganda kaya ni miss Kim kagabi, para s'yang ang-" Pinutol ko ang sasabihin nito.
" Walang nag tatanong." Pag tataray ko dito at hinila na si Zoey papunta sa upuan namin.
" Bakit ba ang sungit sungit mo?" Kunot noong tanong ni Kizeah at humarap sa'min.
" Tapos ikaw naka busangot dyan, para ka kayang tilapia, ano ba meron sainyong dalawa? " Natatawang saad ni Kizeah kay Zoey.
" Pano ba naman kasi babasahin na sana ni siopao ko yung letters ni tita pero dumating si Harrison devil, kaya pinalayas n'ya kaming dalawa sa kwarto n'ya." Saad nito at humarap sa'kin ng nakabusangot padin.
" Kuya mo 'yun, tangina ka." Saad ko at sabay batok dito.
" Hindi mo padin ba binabasa? Multuhin ka sana ni tita." Saad ni Kizeah at inirapan ako.
" Oo, kahit ang cp n'ya hindi pa." Sabat ni Zoey at inirapan ulit ako.
" Tumigil ka nga kakairap mo, maduling ka sana." Saad ko dito at umupo na.
" Btw, nasan si Tasia?" Takang tanong ko dahil wala pa si Tasia.
" Hindi ko alam, tinatawagan ko nga kanina pa kaso hindi ko s'ya ma contact." Saad ni Kizeah na ikinatango ko lang.
" Baka nananaginip pa." Natatawang saad ni Zoey, backstabber ampt.
" Kelan mo ba babasahin ang sulat?" Tanong ni Kizeah.
" Hindi ko alam" Sagot ko dito at tumingin sa mga mata n'ya.
" Eh yung cp mo? Kung ayaw mo sa'kin nalang" Saad nito na nakangisi, nilahad naman nito ang kamay n'ya.
" Bigay sa'kin 'yun ni inay, bubuksan ko mamayang lunch." Sagot ko dito na ikinatango n'ya. Maya maya ay dumating na si miss Kim.
" Good morning." Malamig na saad nito at nilapag na ang gamit n'ya. Inikot nito ang mga mata n'ya hanggang sa mapunta sa gawi ko pero nag iwas ako ng tingin. Para akong sasaksakin ng mga titig n'ya
" Miss, napaka ganda mo po ngayun" Saad ni bungal isa sa mga nag kaka gusto kay miss Kim.
" For real miss, how to be you po." Saad ni kitty na may gusto din dito kay miss Kim.
" Get a whole piece of paper, let's have a quiz and number it from 1 to 300." Saad nito na ikinagulat namin at ikinabagsak ng mga balikat ng mga kaklase ko. Tangina 300? naka inom ba'to?
" Miss, seryoso kaba?" Wala sa wisyo na saad ko at siniko naman ako ni Zoey. Tumingin sa gawi ko si miss Kim at sinamaan ako nito ng tingin.
" Go to my office after the quiz." Malamig na saad nito at nag umpisa ng mag bigay ng mga tanong. Agad agad naman kaming kumuha ng papel dahil sunod sunod ang mga questions na.
" Ano daw yung number 235?" Bulong sa'kin ni Zoey. " Hindi ko din alam." Saad ko habang hinihintay ang susunod na tanong ni miss Kim. Tumingin ako dito at nagulat akong nakatingin din ito sa'kin.
" Dawson and Anderson pass your papers." Malamig na saad nito at nag katinginan kami ni Zoey.
" I said, pass your papers now." Sigaw nito at binagsak ang mga kamay nito sa desk n'ya. Nagulat naman ang mga kaklase ko at ang iba ay kinakabahan.
" Hindi papo kami tapos." Sagot ko dito at bigla itong nag lakad papunta sa'min ni Zoey. Sinundot naman ni Zoey ang kamay ko.
" G-gago ka." Bulong nito sa'kin, halata sa boses nito ang kaba.
YOU ARE READING
I'm into you, professor
RomanceMamahalin paba ni Yxidee si prof Kimberly kapag nalaman na n'ya ang totoo? Crush na crush ito ng president nila at sslg president. Nung nag collage na ito ay bumalik na sila sa city para dun mag aral. Pero nagulat nalang ito dahil ang dating presid...