Chapter 20 ( sick )

333 8 2
                                    

" Wow, what the hell is this kind of place you live in miss Kim, it's so beautiful and and and it's so smelly like fragrance." Pag pipigil ko ng tawa. Alam kong tagilid ang English ko, namamangha lang talaga ako sa laki at bango ng condo ni miss Kim. At the same time ay gusto ko s'yang asarin dahil ayaw na ayaw n'ya ang nag sasalita ng English tapos tagilid.

Tumingin ako dito na para bang gusto nakong kagatin dahil gigil na gigil ito. Ang cute n'ya lalo kapag ganito s'ya.

"What the hell. What are you saying, Anderson? My God, even a kindergartener wouldn't understand you. Never ever speak like that in front of me, Anderson." Saad nito at nangangalit ang mga ngipin. Ngumisi ako sa kanya at mas lalong dumilim ang paningin nito sa'kin.

" I'm sorry miss, you're my professor so please correct me if I'm wrong because I'm yours." Natatawang saad ko at tumakbo papuntang sala. Malaki ang tv ng condo n'ya at sobrang bango. Marami din mga libro at paintings na halatang mamahalin.

" Mahilig ka pala mag basa ng mga libro miss." Tanong ko at kinuha ang isang libro. Humarap ako sa likuran ko pero wala nasi miss Kim. Nilibot ko ang mga mata ko at nakita ko ang bag nito na nakalagay sa lamesa.

" Wala na pala akong kausap." Natatawang saad ko at ibinalik ang libro. Nag lakad ako hanggang sa marating ko ang kusina. Maraming prutas ang nasa lamesa at nakita ko si miss Kim na nag iinit ng tubig.

" Ang lamig naman dito miss, kelangan ko ata ng yakap mo." Natatawa kong saad at kumuha ng isang saging.

" Shut up, student." Sagot nito at inirapan ako. What student??

" Ahh okay, miss." Saad ko at binalik ang saging na hawak ko.

"Where are you going? Aren't you going to eat that banana?" Tanong nito pero hindi ko s'ya hinarapan.

" Kainin mo nalang miss, libre lang yan kung gusto mo marami pang prutas dyan kumain kalang. Matutulog muna ako paki gising nalan-" Natatawang saad ko pero may biglang bumato ng pekeng orange sa likod ko.

"What the fuck are you saying? This is my condo, not yours. How dare you." Saad nito at humarap ako sa kanya at nag cross arms.

" Nag jo-joke lang naman ako miss, nagagaret ka agad?" Saad ko at pinang ikutan s'ya ng mata.

"What's nagagaret?" Tanong nito na ikinapigil ko ng tawa dahil nauutal utal s'ya.

" Edi i gmmk mo." Saad ko at tumalikod ulit.

" What? gmmk? What does that mean?" Tanong nito ulit at halata sa boses n'ya na naiinis na s'ya.

" Edi i google mo misis ko." Natatawang saad ko at dali dali kong kinuha ang saging at kumaripas ng takbo. Hindi kuna s'ya hinarapan dahil alam kong nauubos na pasensya n'ya sa'kin. Kung kaya n'yang buhatin ang ref malamang hinagis n'ya na sa'kin 'yun.

Umupo ako sa sofa at sinindihan ang tv habang kumakain ng saging, nag vibrate naman ang cellphone ko kaya agad ko itong kinuha sa bulsa ng hoodie ko.

Harrison handsome

" Dee, where are you? "

Pretty Kizeah

" office ni miss Kim."

Axel Ace Sullivan

" Again? "

     

Hindi ko alam kung bakit ako hinahanap ni Harrison, hinagis ko nalang ang cellphone ko sa sofa at nanood nalang ng tv.

I'm into you, professor Where stories live. Discover now