Hôm qua vừa khỏi bệnh, hôm nay Ciize đã dậy sớm ngồi trên ghế sofa mở laptop xem phim. Đừng tưởng em rảnh rỗi ngồi xem phim giải trí mà chính là đang xem diễn viên nhập vai như nào với nhân vật của họ để em còn học hỏi ghi chép lại vào vở.
Thật ra em lấn sân sang con đường diễn xuất vốn là một quyết định chỉ trong vài ngày nhưng một khi việc đến tay thì em sẽ rất nghiêm túc trau dồi và làm tốt nhất có thể. Sắp tới có duyên nhận được một lời mời thử vai, dù là vai chính hay vai phụ hay thậm chí là vai quần chúng em cũng rất trân trọng.
Mà đương nhiên vai chính hẳn là áp lực còn nhân lên nhiều hơn, một phần vì cảnh diễn nhiều hơn, nhân vật được xây dựng chi tiết hơn, có sự nâng cấp thay đổi dần theo thời gian, cho nên phải tập trung thấu hiểu được tính cách của nhân vật, phải hiểu rõ được sự chuyển biến cảm xúc nên ở mức độ nào là hợp lý.
Dừng lại cảnh phim đang xem dở, Ciize lật xem kịch bản ở một phân đoạn cô cảm thấy là một phần cao trào trong phim, đoạn này gần như là bùng nổ cảm xúc giữa nam chính và nữ chính, nút thắt từ đầu tới cuối sẽ trở thành quả boom nổ cái đùng và cả hai có một trận to tiếng với nhau để xả hết cảm xúc tức giận, tủi thân vào đối phương mà trước nay mối quan hệ của họ chưa từng nghĩ sẽ đi tới bước này.
Nữ chính nghi ngờ nam chính phản bội cô, theo diễn biến cảm xúc chính là nữ chính từng trong một mối quan hệ không mang lại cảm giác an toàn với người bạn trai trong quá khứ. Sau đó quen nam chính và trong suốt 2 năm quen nhau, nữ chính luôn cảm thấy nam chính ở sau lưng mình làm chuyện không phải, bọn họ thường xuyên cãi vặt với nhau những chuyện như thế và sau đó nam chính sẽ là người kiên nhẫn giải thích và cố gắng làm hòa với nữ chính trước, đương nhiên nam chính không hề phản bội qua nữ chính.
Còn về nhân vật nam chính, anh rất yêu thương nữ chính nhưng lại bị tổn thương dần dần khi nữ chính luôn mất niềm tin vào anh dù anh chẳng làm gì sai. Dù đã nhiều lần kiên nhẫn với nữ chính nhưng đến khi áp lực từ công việc, gia đình và mọi thứ đổ dồn lên người anh về đến nhà gặp nữ chính mong được tiếp thêm động lực thì lại bị nữ chính hỏi ngược vì sao anh lại không nhấc máy, không đọc tin nhắn hay vân vân các chuyện khác ý chỉ cô lại một lần nữa nghi ngờ anh cắm sừng cô.
Mà về phía nữ chính vẫn luôn dồn nén sự bất an trong lòng từ những lời tiêu cực của người thân thổi vào tai khiến cô chưa bao giờ tin tưởng nam chính thật sự, sau khi thấy tối thế mà nam chính mới về nhà, điện thoại không nghe, tin nhắn không đọc, cô bắt đầu hoảng sợ, tức giận, đau lòng, rất nhiều loại cảm xúc hỗn tạp vào nhau tạo thành.
Thế là cả hai nhân vật đều đang ở đỉnh điểm trong chính suy nghĩ của mình và rồi cả hai bắt đầu xả toàn bộ cảm xúc của mình ra, không ai còn đủ kiên nhẫn và lí trí để khiến tình hình có thể lắng xuống.
Sau một màn cãi nhau, cả hai đều rơi nước mắt và tách nhau ra với lời vĩnh biệt không gặp lại, chấm hết một cảnh.
Đó là một phân cảnh cực kì cao trào.
Ciize rất thích đoạn này, cô muốn diễn nó một cách tốt nhất vì thế cô cần đặt mình vào nhân vật ngay lúc này.
Cô đứng dậy đi đến trước gương, để tâm trạng mình lắng xuống, hít một hơi sâu, từ từ chậm rãi đưa mình vào tình huống của nhân vật, cô cảm thấy đau lòng, cảm thấy tổn thương đấy nhưng cảm giác vẫn chưa thể chạm đến đỉnh điểm của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MilkCiize] Latte đeo kính của 1m55 - sunshineY
FanfictionTên truyện: Latte đeo kính của 1m55 Couple: Milk x Ciize Thể loại: Không hẳn real life, ngọt, ít ngược, HE.