Tiết trời vào mùa hè năm nay thật sự là thiên biến vạn hóa, vừa sáng sớm vài giây trước có thể nắng đến độ nướng chín được trứng thì vài giây sau trời đột nhiên mây đen giăng kín, mưa ào xuống chẳng biết đường nào mà trú.
Hôm nay là buổi thử vai chính đầu tiên trong đời Ciize, nói thật từ tối hôm qua cô đã cảm thấy căng thẳng trước rồi, xém chút là ngủ không được, may mắn có người nào đó video call cho cô và ngồi đó nói lải nhải quá trời thứ tùm lum trên trời dưới đất, một là khiến cô quên đi chuyện thử vai để bớt áp lực, hai là nói lan man làm cô buồn ngủ thật sự, cuối cùng, Ciize đã ngủ quên lúc nào không hay.
“Em biết hông trời ơi hôm trước chị đi ngang cái siêu thị tiện lợi tự nhiên có một con mèo nó đứng chửi lộn với con chó, rồi ha xong con chó nó chửi lớn tiếng quá làm con mèo hết hồn, con mèo bực nó cào vô mặt con chó luôn. Mà ý là cào đúng đau luôn á, chị đứng bên nhìn mà chị xót, cái con chó nó ứ nước mắt. Xong chưa hết đâu, đây nè…”
Đấy là những câu chuyện xò chám mà Milk đã kể cho Ciize nghe mặc cho em nghe được nửa đoạn đã ngủ mất tiêu. Milk nhìn em ngủ ngoan rồi mới hạ tông giọng xuống, nói nho nhỏ qua loa điện thoại
“Em ngủ ngon…
…
…yêu em <3”
-----------0-----------
Rất cảm ơn Milk đã giúp em ngủ một giấc cực kì ngon, sáng sớm dậy thay đồ gọi xe đi tới chỗ thử vai. Ciize nhìn trời rõ ràng ánh nắng chan hòa, sau đó lại chớp mắt sét nổ đùng đùng, thiếu chút nữa làm em giật mình đụng đầu vào trần xe. Ở nhà nghe tiếng sấm thì chill chứ mà ra đường nghe tiếng sấm cũng hơi sợ sợ.
Trên tay mang theo túi xách, ngoài điện thoại, son và vài thứ lặt vặt ra cũng không mang theo gì khác nữa, nhất là kịch bản, bởi vì em đã nhai nuốt nó vào lòng luôn rồi, căn bản cả dấu chấm phẩy em đều đã nhớ như in.
“Cố lên, mày làm được mà Ciize.”
Càng đến gần địa điểm thử vai, Ciize càng căng thẳng, nhìn điện thoại chờ mong một tin nhắn từ ai kia mà chẳng thấy đâu, có chút kì lạ nhưng Ciize hiểu được chắc tại hôm qua chị ngủ trễ, sáng dậy không nổi rồi, dù sao bây giờ mới có 6 giờ hơn xíu.
Đến nơi, quả nhiên là một bộ phim từ đài truyền hình lớn, đông nghẹt người ứng tuyển thử vai, từ vai chính đến phụ đến cả phụ của phụ nữa, quá trời. Ciize cảm thấy hơi ngộp thở với lượng người như thế, tuy nhiên vẫn phải xuống xe đi vào xếp hàng thôi.
Em chồm người gửi tiền cho chú tài xế, sau đó vẽ sẵn trong đầu giờ mà mở cửa là ráng mà chạy vào, không thì ướt hết quần áo, lấm lem như chuột lột làm sao gây được ấn tượng tốt với ban phỏng vấn. Vì chỗ đỗ xe cách cổng công ty có chút xa, đành chạy thôi chứ biết sao giờ.
Ngay lúc em vừa nhận lại tiền thối của chú tài xế, đột nhiên cửa xe bị ai ở ngoài chậm rãi mở ra, em hơi giật mình mở to mắt nhìn ra thì thấy dáng người quen thuộc đứng ngay trước cửa xe, lưng hơi cúi xuống, ờ thì cao quá không cúi xuống có biết là ai đâu.
“Ciize, mau ra ngoài mưa ướt bây giờ.”
Là Milk.
Ciize ngơ cả người trong đầu chạy ra hàng trăm dấu chấm hỏi vì sao Milk lại ở đây. Nghe chị gọi mình ra nhanh em mới nhớ ra nãy giờ mở cửa xe người ta tiền mở máy lạnh cũng hơi căng, em vội bước ra ngoài để ý thấy Milk dùng tay chắn ngay trên đầu em để không bị đụng trần xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MilkCiize] Latte đeo kính của 1m55 - sunshineY
FanfictionTên truyện: Latte đeo kính của 1m55 Couple: Milk x Ciize Thể loại: Không hẳn real life, ngọt, ít ngược, HE.