Ngày xưa có hai đứa trẻ đều có nhiều ước vọng rất đẹp đẽ.
Đứa trẻ đầu tiên là đại hoàng tử của đế quốc, sống trong giàu sang và nhung lụa, tên là Michael Kaiser.
Đứa trẻ thứ hai là con trai một gia đình tầm thường, tuy vậy, cha cậu trước kia là một nhà thám hiểm,ông đã từng đi qua rất nhiều vùng đất lạ kì, thú vị. Tên cậu là Isagi Yoichi.
Dù thân phận khác hoàn toàn, nhưng nhờ một cách thần kì nào đó, hai đứa vẫn là bạn thân.
__________
"Làm sao có thể thực hiện được ước vọng""Hả?"
Yoichi dùng đôi mắt màu xanh sapphire long lanh trong sáng nhìn vào bầu trời xanh cao vời vợi trước mắt.
"Làm sao để có thể thực hiện những ước vọng nhỉ, Michael ...?"
Nói rồi cậu quay lại nhìn bạn trai đang ngồi cạnh mình, mà ngay lúc đó cậu bé kia cũng nhìn qua.
Hai đôi mắt xanh xinh đẹp, một mang màu của bầu trời, một mang màu của biển cả, nhìn nhau một lúc lâu.
Kaiser chớp mắt, hướng ánh nhìn của bản thân tới chân trời xa tít tắp
"Tôi cũng đang thắc mắc điều đó đây."
Nhưng lại một chút, cậu ta lại nói:
"Tôi có biết một nhà thông thái, nghe người ta đồn thuở là không gì không biết. Có lẽ Ông sẽ giải đáp được thắc mắc của chúng ta."
Thắc mắc trong lòng, hai đứa trẻ mang theo câu hỏi tìm đến nhà thông thái, mong tìm được những lời chỉ bảo.
"Xin cụ hãy cho chúng cháu hay, làm thế nào để các ước vọng trở thành hiện thực!"
Cụ già mỉm cười, cho mỗi đứa trẻ một hạt giống, và bảo:
- Hãy xem những hạt giống này là những ước vọng của các con. Cách các con bảo quản chúng chính là câu trả lời cho câu hỏi của các con!"
Nói xong nhà thông thái quay lại rồi đi khuất ngay.
Một vài năm trôi qua, hai đứa trẻ, giờ đây đã là những cậu thiếu niên trẻ trung và khỏe mạnh, tình cờ gặp lại nhà thông thái. Ông cười và nói:
"Các con hãy cho ta xem những hạt giống mà năm đó ta đưa cho các con"
Michael Kaiser mang ra một chiếc hộp được quấn bằng dây lụa. Anh từ tốn nói với ông:
"Con đặt hạt giống trong chiếc hộp, luôn mang nó bên mình, cẩn thận lưu giữ, nâng niu và bảo vệ."
Nói rồi anh lấy hạt giống ra cho cụ già xem, thấy rõ hạt giống nguyên vẹn như trước.
Isagi Yoichi mặt mũi xám nắng, hai bàn tay nổi chai, tuy vậy, trông cậu rất tươi tắn và tràn đầy sức sống . Cậu chỉ ra cánh đồng mênh mông được bao phủ bởi những bông hoa hướng dương đẹp tuyệt vời, hướng chiều nắng mà nở rộ, phấn khởi nói:
"Cháu đem hạt giống xuống đất mỗi ngày lo tưới nước, chăm sóc, bón phân, diệt cỏ, ....tới nay nó đã nở hoa đầy đồng!"
Nhà thông thái nhẹ gật đầu, hỏi:
" Vậy... liệu các con đã có câu trả lời chưa?"Yoichi nhanh nhẹn đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa hồng xanh, hoàng đế và thiên thần
FanficMicheal Kaiser đã vô tình bị thu hút bởi một tiệm hoa nhỏ trong chuyến nghỉ dưỡng dài hạn ở đất nước mặt trời mọc. Và ở đó, gã hoàng đế đã tìm thấy thiên thần của đời mình.