* Thiết lập riêng rất nhiều, logic bug ước chừng cũng có không ít, có thể tiếp nhận xin mời đi xuống ↓
"Nói thật, ngươi là một ký chủ không tồi -- đương nhiên đây không phải lý do chúng ta gặp mặt ở đây, chỉ là cảm tưởng cá nhân của ta." Mỗi một vật chủ sau khi chết đi đều sẽ nhận được một chút quà tặng của ta, nhưng ta nghĩ đồ chơi nhỏ quá tầm thường đối với ngươi mà nói ý nghĩa không lớn, cân nhắc đến mức độ hài lòng của ta đối với ngươi, ta nghĩ có lẽ có thể..."
Marco mơ màng màng mở to mắt, mơ hồ nhớ rõ phía sau con phượng hoàng thật sự đang trú ẩn trong trái ác quỷ hình như còn nói cái gì đó, nhưng lúc đó hắn đã rơi vào trong bóng tối, hoàn toàn không nghe thấy. Đừng hiểu lầm, hắn không phải bị Teach giết chết, Teach mặc dù có thể khiến hắn bị thương nghiêm trọng, nhưng chỉ cần hắn còn một hơi thở, lửa tái sinh có thể bảo vệ mạng của hắn. Cuối cùng hắn đã chết, sau khi tận mắt nhìn thấy cậu bé Mũ Rơm kế thừa ý chí của Bố già và Ace, leo lên vị trí Vua Hải tặc, chứng kiến thế giới đảo lộn đi theo quỹ đạo đúng đắn hơn, hắn trở về quê hương của Bố già, tiếp tục bảo vệ ngôi làng nhỏ yên tĩnh này. Một số anh em ngày xưa vẫn còn lang thang trên biển, có người ở ẩn giống như hắn. Có người đi trước hắn, có người còn sống yên ổn.
Mặc dù những người như Marco nhìn thấy Phượng Hoàng cư trú trong cơ thể mình dưới dạng linh hồn sau khi chết, nhưng hắn cũng choáng váng một lúc, cũng không ngờ tới sau khi chết còn có thể mở mắt trở lại. Marco đứng lên nhìn xung quanh, là một hòn đảo nhìn có chút xa lạ, thảm thực vật rậm rạp, cách đó không xa chính là bãi cát và biển.
Haki quan sát cũng không có bởi vì thay đổi thế giới mà biến mất, Marco mở rộng haki bao phủ phạm vi -- toàn bộ hòn đảo nhỏ không có dấu vết hiện diện của con người và là một hòn đảo không có người ở. Thoáng thở phào nhẹ nhõm, Marco thử thăm dò năng lực vươn tay kích hoặt năng lực của trái ác quỷ, lữa tái sinh nhanh chóng từ lòng bàn tay hắn thoát ra, ngọn lửa màu xanh vàng thân mật cọ qua gò má hắn, lúc rơi xuống bị bùn cát ma sát ra một chút sưng đỏ nhanh chóng biến mất hầu như không còn.
Xem ra cái gì cũng không thay đổi, đây có lẽ chính là món quà mà Phượng Hoàng nhắc tới. Chỉ là, tại sao? Phượng Hoàng thực sự đã đưa hắn đi đâu?
"Đây là một thế giới tương tự như thế giới của ngươi nhưng có điểm khác biệt nhỏ, Băng hải tặc Râu Trắng và những người anh em của ngươi vẫn còn sống."
Ngọn lửa không thể khống chế bùng lên trên người hắn, Phượng Hoàng có lẽ đã nhìn thấu tâm sự của hắn, âm thanh giải đáp vang lên trong lòng hắn.
"Chỉ là thế giới này không có ngươi, cũng không có đội trưởng đội một băng hải tặc Râu Trắng. Nếu ngươi muốn đi tìm anh em của mình, bay về hướng đông bắc, khoảng hai ba ngày nữa sẽ có thể nhìn thấy tàu Moby Dick. Ta chỉ có thể cùng ngươi trao đổi đến nơi này, kế tiếp ngươi có thể giống như trước kia sử dụng năng lực của ta đi làm bất cứ chuyện gì ngươi muốn làm. Chúc ngươi may mắn, vật chủ của ta."
Marco trầm mặc lắng nghe câu trả lời cuối cùng của Phượng Hoàng, lữa tái sinh cũng lần nữa ngoan ngoãn dựa theo ý muốn của hắn rút về trong cơ thể. Lời nói của Phượng Hoàng đã dấy lên hi vọng trong lòng Marco, Bố già và những người khác đều còn sống, hắn vânc còn thời gian cứu vãn mọi thứ, thay vì chỉ có thể tuyệt vọng chờ đợi tất cả bi kịch xảy ra. Phượng Hoàng dang rộng đôi cánh, hoàn toàn hóa thành hình chim, theo một tiếng kêu trong trẻo vỗ cánh bay vào trời cao, lao nhanh về hướng đông bắc.