Không biết có phải tất cả các kiếm sĩ đều có năng lực đánh thẳng vào trung tâm hay không, nhưng câu hỏi của Vista hiển nhiên đi vào vấn đề nhanh hơn Thatch.
"Vì sao ngươi giết Teach, Marco?" Vista không hề băn khoăn trực tiếp hỏi ra vấn đề mà tất cả mọi người muốn biết, nhưng trước khi nhận được câu trả lời của Marco, anh ta nhìn về phía cổ tay Phượng Hoàng, sau đó nhíu mày, "Bố già hẳn là đã đưa ngươi chìa khóa, vì sao còn đeo còng tay của Hải Lâu Thạch đó?"
"À, cái này. "Marco quơ quơ cổ tay," Người phạm vào lệnh cấm nếu ngay cả trừng phạt cơ bản cũng không có thì sẽ thật kì lạ." Hắn nhẹ nhàng lướt qua một câu hỏi, chỉ trả lời câu hỏi thứ hai của Vista. Kiếm sĩ không có được đáp án của vấn đề chủ yếu nhanh chóng ý thức được Phượng Hoàng cũng không phải là đối tượng dễ dàng có thể cạy mở miệng, nhưng cùng lúc đó đáy lòng lại mơ hồ có loại cảm giác tự hào vi diệu, thật sự rất kỳ lạ.
Vì thế Vista chăm chú nhìn người đàn ông trước mắt, hầu hết các kiếm sĩ đều tin tưởng vào trực giác được mài giũa từ thanh kiếm của chính họ hơn là đánh giá một người chỉ bằng mắt hoặc tai. Nhưng lần đầu tiên Vista đối với trực giác của mình sinh ra hoài nghi, bằng không anh ta làm sao sẽ cảm giác người trước mắt cái này chỉ có ba bốn mươi tuổi trên người lại tản mát ra vẻ già nua suy sụp đâu?
"Có muốn cùng nhau uống một ly không? "Marco đột nhiên đưa ra lời mời, cắt đứt sự quan sát của kiếm sĩ đối với hắn. Vista vuốt râu và chọn cách chấp nhận. Dù sao biển rộng cũng không phải mỗi ngày đều có địch tập kích hoặc là hải quân làm phiền, hơn nữa bọn họ bây giờ còn đang ở trong lãnh địa của mình, dưới tình huống bình thường ngoại trừ hòn đảo chung quanh bên ngoài, hơn nửa tháng cũng chưa chắc có thể nhìn thấy người ngoài.
Rượu là chai sake lấy ra từ trong nhà bếp, độ không cao, là loại Vista ngày thường rất thích. Ngoại trừ bữa tiệc, kiếm sĩ của băng hải tặc Râu Tắng cũng không quen uống đến say mèm trong cuộc sống hàng ngày. Điểm này ngược lại cùng kiếm sĩ bên kia nhóc Mũ Rơm khác nhau rất lớn...... Marco nghĩ như vậy, thuận tay rót rượu cho mình và Vista, nhẹ nhàng chạm chén, đem rượu lạnh lẽo nuốt vào trong cổ họng.
"A... cũng không tệ lắm yoi." Marco cọ xát vết rượu trên khóe miệng, cân nhắc hiện tại không có biện pháp sử dụng năng lực, cẩn thận quyết định uống ít hai ngụm. Vista mang theo nghi vấn tiến đến, tự nhiên cũng không muốn trước Marco một bước uống say, cho nên lướt qua liền dừng lại, lần thứ hai bắt đầu nói: "Ngươi không phải là người sẽ phản bội, Marco." Kiếm sĩ chắc chắn nói, "Nhưng ngươi vẫn giết Teach. Tại sao vậy?" "Trước đó, Vista, vì cái gì anh có thể xác định tôi là loại người gì như vậy? "Marco nghi hoặc thuần túy, nghi ngờ ngữ khí chém đinh chặt sắt của Vista.
Vista không có gì ngạc nhiên về việc Marco biết tên anh ta, anh ta mơ hồ có một suy đoán vô lý nhưng hợp lý một cách kỳ lạ. Anh ta lại rót chén rượu cho mình, hạ quyết tâm cho dù bị cười nhạo cũng phải hỏi ra, mặc dù Marco tuyệt đối sẽ không vì vậy mà cười nhạo anh ta: "Marco, ngươi...... Thật sự là người của thế giới này sao?" Vista nhìn về phía hắn, ánh mắt tỉnh táo, "Ngươi rất để ý Bố già, ngươi tín nhiệm bọn ta, ngươi vô duyên vô cớ nhắm vào Teach, nếu như trên thế giới này tồn tại người như vậy, bọn ta không có khả năng sẽ không biết gì về ngươi." Kiếm sĩ vuốt râu vểnh lên, "Ta trước đây đã thấy qua một ít ghi chép cũ kỹ về trái ác quỷ của loại huyễn thú, lần cuối cùng xuất hiện Phượng Hoàng là mấy trăm năm trước, người sử dụng năng lực trước sau khi chết không chỉ trái ác quỷ của hắn cũng không xuất hiện giống như những quả khác. Ở bên cạnh, ngay cả thi thể người sử dụng năng lực cũng không được tìm thấy." Vista phát hiện Marco không có đối phó với ánh mắt của anh ta, chỉ nhìn chằm chằm vào rượu trong vắt. Vista cho rằng có lẽ anh ta đã chạm tới một phần sự thật, "Các học giả nghiên cứu ở biển Bắc cho rằng Huyễn thú là loại có ý thức tự chủ, bọn chúng sẽ ẩn nấp cho đến khi vị kế tiếp được công nhận năng lực xuất hiện. Chính phủ thế giới từng ở phạm vi toàn thế giới tìm kiếm qua, nhưng không có bất kỳ thu hoạch gì. Cho nên có một loại suy đoán chính là, bọn chúng có lẽ sẽ rời khỏi nơi này, đi tới một thế giới khác lẫn trốn --" Đôi mắt của kiếm sĩ quá sắc bén, giống như một thanh kiếm sắc bén dễ dàng đâm vào bất cứ ai.