Mưa đầu mùa, mưa to như nước trút. Đôi ba cơn gió nhẹ lướt qua giữa những lọn tóc vàng. Thi sĩ trẻ liếc nhìn tập thơ đang viết dở trên bàn, rồi lại thả đồng tử theo những giọt mưa rơi.
Tiếng ào ào khiến chàng mất tập trung, thi hứng cứ nảy ra rồi lại biến mất, khiến chàng loạn hết cả não.
Mùi mưa ẩm ướt tìm đến cánh mũi chàng thi nhân trẻ, mang theo hương ngai ngái của đất, và hương thơm nhè nhẹ của dàn hoa trước nhà. Bực dọc là thế, nhưng trước sự dịu êm của cơn mưa đầu mùa, Sabo cảm thấy bình yên đến lạ. Bỗng, những kí ức của năm năm trước ùa về, kí ức thời thanh xuân, năm chàng tròn mười tám.
Đó là vào một ngày mưa lất phất, lần đầu tiên Sabo đặt chân đến xứ sở của những loài hoa - Hà Lan xinh đẹp. Không khí mang nồng mùi ẩm ướt và hương đất, hòa cùng với mùi dìu dịu của những đóa hồng bạch sót lại trong những ngày đầu đông, tuy không dễ chịu nhưng không khiến người ta đến nỗi chán ghét.
Dạo chơi đã lâu, chân cũng mỏi. Sabo dừng chân ở một chiếc xích đu ven đường, nó ở trước ngôi nhà đang đóng kín cửa. Chàng lấy khăn tay lau sạch những vệt nước, ngồi xuống và ngắm nhìn phố xá nhộn nhịp; dù cho mưa vẫn còn lất phất. Ngẫu hứng, chàng di chuyển bút và viết ra những dòng thơ.
Nhưng rồi...cái khoảnh khắc đáng chết.
Trang giấy màu ngà trở nên xuyên thấu khi giọt nước mưa ngoài hiên bỗng rơi, nước thấm vào làm mực xanh loang gần cả một tờ giấy. Nhòe đi những dòng thơ đang dở. Một vãi chiếc lá nhỏ theo đó mà rơi xuống, trông có vẻ là có bàn tay của con người nhúng vào.
"Gì vậy chứ..." - Sabo tỏ ra bực dọc, chàng thở dài rồi ngước nhìn lên, xem thử con người thô lỗ nào đã làm điều này.
"Ôi, tôi xin lỗi..." - Một cô gái nhỏ, tóc đen, mắt nâu; mang đường nét và vẻ đẹp phương Đông, nàng vươn người khỏi ban công và nói lớn - Nàng tên là T/b.
Đồng tử Sabo vô tình bắt gặp gương mặt xinh đẹp của người con gái ở tầng trên; là một người thiếu nữ tuổi dặm xuân. Khi đó, sự tức giận đối với người đã làm hỏng trang thơ của Sabo đột nhiên đã không còn nữa.
Phút chốc, chàng thi sĩ trẻ nghĩ; không biết người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp nàng ra sao. Nhưng đối với Sabo, nàng xinh lắm, xinh hơn tất cả những người con gái mà chàng đã gặp trước đây. Người con gái phương Đông với làn da hồng hào, và có lẽ chàng đã bị đôi mắt đen sâu thăm thẳm kia làm cho toàn thân sửng sờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
One Piece x Reader | short stories ● Iridescent
Fanfictiondù người có mạnh mẽ hay ghê gớm ra sao, thì suy cho cùng trái tim cũng chỉ là máu thịt đời thường; luôn khao khát yêu và được yêu. | Iridescent: màu sắc lấp lánh, tráng lệ của cầu vồng, giống như khi đến gần ai đó; ta thấy họ tỏ ra nguồn năng lượng...