Miên man qua suốt những đêm dài
Thương em nỗi nhớ xẻ thành hai
Nửa để lại mình tôi gặm nhấm
Nửa gửi cho đất giữ trăm năm.10.5.24.
Nam nghĩ nó phải tìm kế gì đó để rút ngắn khoảng cách của nó với Thi thôi. Hôm nay có một chuyện khiến nó thấy nguy cơ ghê gớm!
Số là nó được cô giao chấm hộ bài kiểm tra mười lăm phút môn Sinh. Vì toàn là trắc nghiệm nên chỉ cần ghi chú đúng sai theo bảng điểm mẫu là được rồi. Và đoán xem nó đã nhìn thấy gì kia? Tờ giấy nháp được kẹp trong bài làm của thằng Duy, có lẽ là nó quên lấy ra, vẽ góc nghiêng của một người con gái. Tuy chỉ là vài nét phác họa đơn giản, nhưng cái kẹp tóc quả đào bên trái tóc mai thì còn ai trong lớp này có ngoài Thi nữa?
Gớm, cái thằng Duy này bình thường tẩm ngẩm tầm ngầm mà bây chừ nhìn thấy ghê quá luôn!
Cũng vì sự kiện bức tranh đó, mà Nam nhận ra không chỉ mỗi nó mới phát hiện ra "kho báu" An Thi. Xem nào, tính lại cho kĩ thì nó cũng có kha khá tình địch đấy.
Đầu tiên là thằng Duy tổ bốn, ngồi cách xa nó và Thi tận hai dãy bàn. Thằng này tuy mặt mũi bình thường, nhưng được cái nét lãng tử, vẽ đẹp, đánh đàn hay, cũng hút gái phết. - Đối tượng cần theo dõi đặc biệt.
Tiếp theo là thằng Trung lớp bên, dân chuyên Hóa - đúng cái môn mà Nam ghét nhất. Trung thì ngon trai, cao ráo, cúc áo lúc nào cũng cởi hai cái trên cùng, phù hiệu không bao giờ đeo và thích đá lông nheo với gái. Thằng này thường xuyên bày trò trêu Thi. - Đối tượng diện tình nghi.
À, còn ông anh khối trên từng bị Thi từ chối, thằng nhóc lớp dưới úp úp mở mở hình mẫu của mình giống hệt em... Còn cả nhỏ Phương, nhỏ Nhung tổ hai suốt ngày nhìn lén Thi nữa. Đúng đó, con gái cũng không loại trừ!
Nam gần như trông gà hóa cuốc, nhìn quanh mình đâu đâu cũng thấy tình địch. Hai con mắt nó mở thao láo cả sáng, quan sát từng nhất cử nhất động của mấy đứa tiếp cận Thi.
Thấy Thi đang cầm một cuốn sách dày, nó bắt chuyện:
- Thi đang đọc cái chi đó?
- Không gia đình của Hector Malot.
- Hay không?
- Hay lắm.
Nhưng Thi khoái truyện đấm nhau, bắn phép đùng đùng hơn.
- Đọc xong cho Nam mượn với được không?
Nam hỏi suông chứ nó ngán mấy quyển dày dày vậy lắm. Ai ngờ Thi chẳng suy nghĩ mà đặt cuốn sách vào tay nó luôn.
- Nè, Nam đọc đi, khi mô trả Thi cũng được.
Nói rồi Thi đi qua dãy bàn bên cạnh, nơi hai nhỏ bạn thân của em ngồi, để lại Nam với cuốn sách dày cộp trên tay và hàng trăm câu hỏi xoay vòng trong não.
Thi không muốn nói chuyện với nó nên bỏ đi? Thi ghét nó tới mức quẳng đại cho nó cuốn sách để nó ngậm miệng lại? Thôi rồi... Nó phải làm gì đây?!
Nam mắc bệnh suy nghĩ nhiều giai đoạn cuối, Nam quằn quại, Nam đau đớn, nhưng tai vẫn dựng lên hóng hớt cuộc nói chuyện giữa Thi và đám con gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Học đường] Áng thơ tình tặng em
RomanceTác giả: Thức Thần ------------ Trong mắt mọi người, Lê An Thi là một bánh bèo mong manh dễ vỡ, hay khóc thầm và có trái tim trăn trở những chuyện rất đỗi nên thơ. Còn cậu bạn bàn bên của Thi là Bùi Chí Nam - người luôn giữ vững hình tượng "con nhà...