7. Xe lăn điện giảm sốc

153 28 7
                                    

Jay nheo mày nhìn chùm dừa xiêm trong góc phòng bệnh.

"Sao lại là dừa?"

"Em đọc trên mạng là nước dừa tươi có cái gì mà axit lâu ríc (lauric), nó giúp cơ thể chuyển hóa và tăng cường hoạt tính kháng khuẩn, kháng virus mò. Anh là người bệnh mà, uống đi."

Riki gồng cơ chọc cái ống hút xiên qua lớp xơ dừa rồi hớn hởi chìa ra cho người bệnh nằm vắt vẻo trên giường.

"Mày muốn giết tao chứ giề."

"Giề? Dạo này em đang uống nước dừa để chống lão hóa đấy anh không thấy mặt em khác chỗ nào à?"

Jay ngậm ống hút xì xụp hai hơi gần hết quả dừa.

"Ừ, mặt mày dày hơn, tự trọng lên đi em."

"Con mẹ anh đưa quả dừa đây."

Jay chống nạng đi lại trong cái phòng này cũng phải được bốn ngày rồi. Nó đủ điều kiện xuất viện và sẵn sàng chạy nhảy ra khỏi cái bệnh viện toàn chướng khí này rồi, nhưng Lee Heeseung lắc đầu bảo mày ở đây, khi nào lành hắn rồi anh mày khác kí giấy đón mày về. Jay trề môi kêu èo ơi anh làm như ở bệnh viện vui lắm ý, như ở tù mọt gông ấy tự đi mà ở, Lee Heeseung chìa cái ảnh em người yêu cũ Hyunjae đứng lảng vảng ở trước cửa studio tìm nó thì tiếng thằng Jay lại bé dần, lẩm bẩm bảo thôi ở đây một thời gian cũng không tệ.

Thế là bệnh nhân nội trú lại ở lại với căn phòng trả bằng lương Park Sunghoon (mà chỉ Lee Heeseung mới biết vụ này).

Em kền kền tạm thời đình chiến với anh nha sĩ, nên được đà hôm nào Park Sunghoon cũng tạt qua đây chơi, xem tình hình vết hói đầu của em người yêu cũ rồi lại nghiêng đầu hỏi em muốn đi đâu chơi không, anh mượn cái xe lăn của khoa điều dưỡng đưa em đi, đỡ phải chống nạng làm gì cho mỏi nách, vui mồm bảo: "em biết không anh với Jake hay tổ chức giải đua xe lăn mở rộng trong khoa nhi lắm, em muốn làm thí sinh đặc biệt lần này không anh đăng kí cho". Nói xong câu đấy Park Sunghoon phải lật đật chạy mua ngô luộc vì lỡ động chạm vấn đề tuổi tác của người bệnh.

Cu cậu Riki không gặp anh Jay ở tổ chim thì cũng bắt đầu làm tổ ở cái phòng bệnh VVIP của nó. Hôm nó mua một hộp gân gà, bảo là dạo này gân đang hot đấy em muốn phổ cập cho người tối cổ trong bệnh viện; hôm thì mua mấy quả táo nhai rau ráu, mồm cười hề hề bảo là anh chịu khó bị bác sĩ xa lánh hôm nay nhé em mua táo nhập khẩu cho anh đấy (đến tối vẫn thấy Park Sunghoon ló cái đầu vào); hôm trước mới mua hạt dẻ thì trúng mẻ nguội, nhạt lách lạnh tanh như oán khí nên cu cậu ngồi bóc ra rồi nhai trệu trạo, mồm rủa cái thằng cái thằng chó đẻ kia gạt em, thế mà nó bảo hạt dẻ ngon lắm làm người ta mua túi rõ to. Jay được tầm bổ một đống đồ ăn nhìn da dẻ hồng hào hắn, chỉ có hôm nay mặt mày xám ngoét vào khi nhìn chùm dừa xiêm chình ình trong góc phòng.

"Dạo này nhiều rapper dính vào cáo buộc này nọ lắm, lượn lờ trong tù như cá cảnh đấy anh biết chưa?"

Riki cầm quả dừa xong lựa lựa cái thìa sắt lấy từ căn tin bệnh viện chọc chọc vào chỗ cơm dừa lòi ra quanh ống hút.

"Mấy cái thằng nghiện chứ gì?"

"À em cũng thích nhạc anh lắm đừng vào tù nhé."

𝐇𝐎𝐎𝐍𝐉𝐀𝐘 - 𝐃𝐞𝐧𝐭𝐢𝐬𝐭Where stories live. Discover now