Narrator
Hindi nagtagal ay bumalik na sila sa cottage at inalalayan naman ni Miles si Angel.
"Uminom ka muna ng water Angel, saad ni Miles.
"Thank you miles ah and thanks for saving me, saad ni Angel.
"Walang anuman, saad ni Miles.
"Iho maraming salamat sa pagliligtas mo dito sa anak ko ah, saad ni Lena.
"Wala po yun tita isa pa kaibigan ko po si Angel so I will do everything to protect her, saad ni Miles.
Napangiti naman si Lena sa sinambit ni Miles.
"See Cherry ganyan klaseng lalaki dapat ang mahalin mo at hindi katulad ng caesar na yun, saad ni Lena.
"Pag tatalunan na naman ba natin ito mom, saad ni Cherry.
"Ayan ayan natutoto ka ng sumagot sakin because of that man, saad ni Lena.
"Mom please! Stop blaming him, actually it's your fault kaya nagkakaganito ako kasi masyado ka ng pakialamera! Saad ni Cherry.
Sabay sinampal siya ng kanyang ina.
"Mom stop it, hayaan mo na kasi si Cherry, saad ni Angel.
Magwowalk out na sana si Cherry ng pigilam siya ng kanyang ina ngunit sa kasamaang palad ay nahawakan nito ang injury sa wrisk ni Cherry dahilan kung kaya't nagdugo ito.
"Awch! Saad ni Cherry at napaluha na lamang siya.
"Anak I'm sorry hindi ko sinasadya, saad ni Lena.
"Don't touch me! Saad ni Cherry.
Sabay dumating si Jose.
"Anong nangyayari dito, saad ni Jose.
At nakita niya ang nagdudugong wrisk ni Cherry.
"Lena what have you done! Nakita mo naman di pa magaling ang injury ng anak natin anong klaseng ina ka! Saad ni Jose.
Hindi nila namalayan na tumakbo na pala palayo si Cherry kaya naman nagdali dali si Jose na kumuha ng first aid kit ng makita siya ni Caesar.
"Tito saan niyo po dadalhin yan, saad ni Caesar.
"Nagdudugo kasi ang injury ni Cherry tsaka tumakbo siya e hindi ko alam kung saan nagpunta kaya kailangan ko siyang hanapin, saad ni Jose.
"Akin na po yan tito ako na pong maghahanap kay Cherry, saad ni Caesar.
Saka nagdali dali na siyang hanapin si Cherry.
Samantala sa kabilang dako ay dinadamayan naman ni Dylan si Sheny.
"Okay ka lang, saad ni Dylan.
"Dylan naniniwala ka naman sakin diba hindi ko magagawang itulak si Angel sa pool, saad ni Sheny.
"I trust you don't worry okay, saad ni Dylan.
Sabay niyakap niya si Sheny.
Samantala sa kabilang dako ay nahanap na ni Caesar si Cherry at nakita niya itong umiiyak.
"Cherry nandito ka pa lang kanina pa kita hinahanap, patingin nga aki ng injury mo, saad ni Caesar.
Sabay nilinis niya ang injury ni Cherry pagkatapos ay pinalitan niya ng malinis na bandage ang pangtakip sa sugat nito.
"Ayan okay na masakit pa ba, saad ni Caesar.
Umiiling na lang si Cherry.
"I know na nag away kayo ng mommy mo because of me, saad ni Caesar.
"Nakakainis kasi mommy e bakit ba naman kasi ayaw na ayaw niya sayo, bakit ba hindi niya na lang ako hayaan maging masaya, saad ni Cherry.
"It's okay Cherry naiintindihan ko naman si tita may alitan sila ni Mom kaya hindi namin natin masisisi ang mommy mo na hadlangan tayo, saad ni Caesar.
"But don't worry kasi no matter what happen ipaglalaban kita, I will do everything to prove that I really love you, saad ni Caesar.
"You know caesar I think hindi mo na need patuyan pa kasi for me enough na yun mga pagmamahal na pinaparamdam mo sakin, saad ni Cherry.
"So ibig bang sabihin nyan tayo na? Saad ni Caesar.
"Hmm🤔 let me think about it, saad ni Cherry.
Sabay kiniss niya sa labi si Caesar at nanlaki naman ang mata nito hanggang sa naghalikan na silang dalawa.
"I love you Cherry, saad ni Caesar.
"I love you too Caesar, saad ni Cherry.
Sabay nagyakapan silang dalawa.
.....Time Skip.....
Wang Mansion:
Nagluto si Sheny para sa mag ama ni Sherry.
"Manang felly ano pong meron, saad ni Yaya joy.
"Ano pa nga ba nagluluto si Maam para kay sir at shoppy tinanong niya ka sakin kung ano daw paboritong pagkain nila Sir dylan, saad ni Felly.
"Manang felly halika po sandali tikman mo nga ito, saad ni Sheny.
Ganun na nga ang ginawa ni manang felly.
"Sa tingin niyo po okay na po kaya yung lasa magugustuhan na po kaya ni Dylan yan, saad ni Sheny.
"Naku maam sigurado po akong magugustuhan ito ni Sir napakasarap po kasi ng luto niyo, saad ni Felly.
Napangiti na lang si Sheny at hindi nagtagal ay hinain na nila ang mga pagkain sa lamesa at sakto naman nagising na ang mag ama ni Sherry.
"Teka mga paborito ko ito ah, saad ni Dylan.
"Opo sir niluto po iyan ni Maam para sa inyo, saad ni Yaya joy.
"Talaga hon ikaw ang nagluto nito lahat, saad ni Sheny.
"Oo sana magustuhan niyo, anak kain na masarap yan ako nagluto nyan para sayo, saad ni Sheny.
At kumain na nga sila.
"Wow I never expect na masarap ka palang magluto, saad ni Dylan.
Napangiti naman si Sheny.
hindi nagtagal ay nagpaalam na si Dylan dito.
"Mauuna na ako may aasikasuhin pa ako sa company e, saad ni Dylan.
Sabay hahalik sana siya kay Sheny nang umiwas ito sa kanya.
"Hehe sige na baka malate ka pa ingat ka, saad ni Sheny.
Umalis na si Dylan.
Sa Kompanya:
Tila napapaisip si Dylan dahil sa nangyayari sa kanyang asawa hanggang sa maalala niya ang sinabi sa kanya ni Angel.
Flashback:
"Sinabi ko naman kasi sayo ako na lang dapat ang pinakasalan mo edi sana hindi ka nasasaktan ngayon, saad ni Angel.
"Angel alam mo naman hindi kita Mahal, saad ni Dylan.
"Bakit do you really think na mahal ka ni Sherry? saad ni Angel.
"Anyway I think deserve mong malaman I heard kasi na may first love si Sherry, isa siyang doctor at daniel ang name niya naging sila pa nga daw e and they love each other, dagdag pa niya.
End of Flashback.
"Uyyy bro okay ka lang, saad ni Caesar.
"Okay lang ako, saad ni Dylan.
"Btw bumalik na yung investigator na inutusan ko at ayan ang nalaman niya, may naging karelasyon pala ang asawa mo before bago kayo kinasal, saad ni Caesar.
Sa nalaman ni Dylan ay mas lalo siyang nakaramdam ng galit at sakit dahil sa sobrang minahal niya ang asawa niya.
Hanggang sa nag text sa kanya si Sheny at binalita ang nangyari sa kanilang anak.
sa hospital:
"Nasaan si Shoppy kamusta siya, saad ni Dylan.
Real_Cherryy.
YOU ARE READING
The Fraud (may 15-25 complete )
FanfictionDescription: Isang lalaki na nagmahal sa dalawang babae ngunit iisa ang katauhan pero paano kung lumalim ang magmamahal mo sa isang babae na inakala mong tunay ganun pa man minahal ka naman ng totoo at buong puso. Sino kaya ang pipiliin mo? Yung ba...