16sinabunutan at kinaladkad niya si Sheny.

26 7 0
                                    

Narrator

Samantala bago bumalik si Sherry sa kanilang mansion ay pinapamanmanan niya muna ang kanyang asawa at kakambal upang alamin kung maayos ba nitong nagagawa ang pinapatrabaho sa kanya.

Sa Falcon's Mansion:

habang nagkakainan ang buong pamilya ay panay naman ang tingin ng magkapatid na Angel at Cherry sa kanilang ama at kapatid na si Sheny.

"Bwesit! Saad ni Angel.

"Oh anak saan ka pupunta, saad ni Jose.

"Nawalan na po ako ng gana! Saad ni Angel.

Sabay umalis ito saka sumunod naman si Cherry sa kanya.

Maya maya natapos na silang kumaik at nag stay na muna si Sheny kasama ang anak ni Sherry sa mansion ng kanyang ama.

"Anak maiwan ko muna kayo dito sandali ah, saad ni Jose.

"Sige po Itay, saad ni Sheny.

At habang nagbobonding sila ni Shoppy ay bigla naman dumating si Angel at Cherry.

"Wala ka ba talagang ibang alam gawin kundi ang magpapansin kay Daddy! saad ni Angel.

"Ano bang sinasabi mo Angel hindi naman ako nagpapansin kay itay, saad ni Sheny.

"At talagang sumasagot ka pa halika nga dito! Saad ni Angel.

Sabay sinabunutan at kinaladkad niya si Sheny.

"Aray ko Angel bitawan mo ko, saad ni Sheny habang kinakaladkad siya ni Angel.

Samantala ay sumunod sa kanila si shoppy at umiiyak ito.

'Tita Angel! tita Angel! parang awa na po don't hurt my mommy, saad ni Shoppy.

"Cherry! Patahimikin mo nga yang batang yan! Saad ni Angel.

"Shoppy halika! Saad ni Cherry.

"Wag niyong saktan ang bata ako na lang please, saad ni Sheny.

At nailayo na nga ni Cherry si Shoppy.

"Tita Cherry please po wag niyo po saktan si Mommy, saad ni Shoppy.

"Pwede bang wag kang maingay naririndi ako sayo e, saad ni Cherry.

"Tita Cherry please po! Saad ni Shoppy.

Hanggang sa dumating si Jose at sakto rin dumating si Dylan.

"Cherry anong ginagawa mo sa anak ko, saad ni Dylan.

"Wala akong ginagawa sa anak mo, saad ni Cherry.

"Sinungaling ka hindi naman iiyak ang anak ko kung wala kang ginawa, saad ni Dylan.

"Cherry anak ano bang nangyayari dito, saad ni Jose.

Hanggang sa narinig nilang sumisigaw si Sheny kaya dali dali nila itong pinuntahan, nakita nilang sinasabunutan ni Angel si Sheny kaya inawat nila ito.

"Angel ano ba Ganyan pala ang ginagawa niyo pag wala ako! Saad ni Jose.

"Yang paborito mong anak na naman ang kakampihan mo! Fine ano pa nga bang bago! Saad ni Angel.

Sabay umalis ito at sinundan naman siya ng ama.

"Angel halika nga dito kinakausap pa kita! Bakit ka ba ganyan, bakit ba hindi niyo magawang tanggapin ang kapatid niyong si Sherry, saad ni Jose.

"Wala akong kapatid na mang aagaw! Simulang dumating ang babaeng yan sa buhay natin, wala ka ng pakialam samin! Puro na lang si Sherry! Si sherry! edi siya na! Saad ni Angel.

"Ano pa nga bang ineexpect ko hindi mo nga naman pala minahal si Mommy kaya ganun ka din samin, dagdag pa niya.

"Anak hindi ganun mahal ko kayo! Pantay ang pagmamahal ko sa inyo Oo marami akong pagkukulang pero mga anak hindi ako perpekto, kaya nga ginagawa ko lahat para maging pantay ang pagiging ama ko sa inyo at walang lamangan na mangyari, saad ni Jose.

"Lagi mo naman sinasabi yan dad e wala ng bago, saad ni Cherry.

"Anak patawad sa mga pagkukulang ko pero sana maintindihan niyo, gusto ko lang makabawi sa kapatid ninyo dahil simula pagkabata naranasan niyo ng magkaroon ng ama hindi tulad ng kapatid niyo na minsan na lang naranasan ang magkaroon ng isang ama, kaya sana maintindihan niyo ko, saad ni Jose.

"Ganun pa man that's not enough reason para pati bata idamay niyo sa kademonyohan niyo, saad ni Dylan.

"What are you talking about! Wala kaming ginagawa sa anak mo, saad ni Cherry.

"Daddy! Daddy! tita Cherry is right she didn't hurt me nilayo lang po kala Mommy and tita angel para hindi masaktan, saad ni Shoppy.

"Totoo ba ang sinasabi mo anak, saad ni Dylan.

"Opo, saad ni Shoppy.

"Cherry pasensya ka na ah nasigawan pa tuloy kita, dapat pala inalam ko muna ang totoo, saad ni Dylan.

"It's okay, Oo galit ako sa asawa mo pero never kong idadamay ang anak mo, saad ni Cherry.

Sabay napahawak si Cherry sa wrisk niya dahil tila nangalay ito kaya nagpunta na lamang siya sa kanyang kwarto.

"Anyway malapit na ang birthday ng lola ninyo sana sa araw na yan ay magkasundo na kayo, ayoko ng gulo sa special day ng lola niyo, saad ni Jose.

Napatango naman sila.

...Time Skip...

Nagkaroon na ng resulta sa pinapaimbestigahan ni Dylan at hindi siya makapaniwala sa kanyang nalaman.

Samantala ay kahit hindi magkasundo sina Sheny, Cherry at Angel ay madalas niya pa rin itong dalawin sa mansion ng kanyang ama ganun pa man ay unti unti na rin naman natatanggap ng magkapatid na Angel at Cherry ang kanilang kapatid sa labas.

Sa falcon's Mansion ay tila nagbobonding ang tatlo at nakita naman sila ng kanilang ama at natutuwa ito sa kanila, samantala habang tumatagal ay nahuhulog na ng tuluyan si Dylan kay Sheny.

....Time Skip....

Araw na ng kaarawan ng kanilang lola kaya nagkaroon ng isang malaking celebration.

"Mabuti naman at nakarating kayo, saad ni Belen.

"Opo naman hindi ko po pwedeng kalimutan ang birthday niyo lola, saad ni Sheny.

Sa narinig ni Belen ay tila nagtaka siya dahil kahit kailan ay hindi siya tinawag ng lola ni Sherry.

Hindi nagtagal ay nagsimula na ang party.

"Hello everyone! First of all I want to say thank you very much to all of you sa pagdalo sa aking napaka special na araw, at before I forgot tinatawagan ki ang akin mga naggagandahan mga apo, Angel, Cherry and Sherry Falcon's, saad ni Belen.

At umakyat na nga sa stage ang tatlo at habang nagsasalita ang lola nila ay may bigla na lang dumating na hindi nila inaasahan.

"Wow perfect👏 Happy family reunion pala ito bakit hindi niyo man lang ako ininform, saad ni Sherry.

Nagulat sila sa pagdating ni Sherry lalo na ang kanilang mga bisita kaya pinaalis na muna nila ang lahat ng bisita.

Real_Cherryy.

 The Fraud (may 15-25 complete )Where stories live. Discover now