Narrator
"Hindi kailan man aalis si Sheny sa bahay ko, hintayin mo dahil malapit na lumabas ang desisyon ng korte at sa oras na manalo ako maghanda ka na dahil sisiguraduhin kong hinding- hindi ka na makakatongtong dito sa pamamahay ko, saad ni Dylan.
"Fine hindi aalis ang kakambal ko dito but one in condition whether you like it or not titira tayong talo dito sa bahay, saad ni Sherry.
"What? Nahihibang ka na ba talaga, saad ni Dylan.
"Sabihin mo na kung ani ang gusto mong sabihin basta buo na ang desisyon, saad ni Sherry.
Sabay umakyat siya sa taas upang magtungo sa kanilang kwarto.
"Manang saan mo po dadalhin yan mga damit ko, saad ni Sheny.
"Ahm maam okay lang po ba kung sa guest room ko na lang ito ilagay, saad ni Yaya joy.
"Inutos ba sayo ni Maam Sheny mo na ilagay yan dun, saad ni Dylan.
"Inutos ko bakit! Ako ang asawa mo kaya ako lang ang may karapatan na tumabi sayo, saad ni Sherry.
"Wala ka na ba talagang nahihiyan dyan sa sarili mo! Kilabutan ka nga, saad ni Dylan.
"Why? For sure naman na miss na miss mo na ako kaya heto na ako handa kong ibigay sayo ang lahat, saad ni Sherry.
"Pwede ba Sherry nakakasuka ka, yaya joy pakilipat na rin ng mga gamit ko sa guess room, saad ni Dylan.
"Saksak mo sa baga mo yang kwarto mamatay ka sa inggit! dagdag pa niya.
Saka nag tungo na sila sa guess room at doon nagpahinga habang si Sherry ay inis na inis naman.
Samantala sa bar ay panay naman ang inom ni Angel habang dinadamayan siya ni Miles.
"Tama na yan baka malasing ka mayari pa ako sa daddy mo, saad ni Miles.
"Pwede ba hayaan mo na lang muna ako damayan mo na lang ang durog kong puso, saad ni Angel.
"Hay naku, saad ni Miles.
"Bakit ganun bakit lahat na lang ng mahalin ko di ako magawang mahalin, bakit hindi ba ako kamahal mahal? Hindi ko ba deserve mahalin ah sabihin mo, saad ni Angel.
"Manhid lang ang hindi magmamahal sayo angel, bakit naman kasi pinagpipilitan mo ang sarili mo sa lalaking hindi ka naman magawang mahalin, try mo kayang tumingin sa tabi tabi mo malay mo nandyan lang pala ang totoong nagmamahal sayo, saad ni Miles.
Sabay lumingon lingon naman si Angel sa kaliwa't kanan at likod niya.
"Sira ikaw lang naman ang katabi ko dito ah, saad ni Angel.
"Exactly bakit kasi hindi na lang ako, saad ni Miles.
"Hah? Nasambit ni Angel.
Sabay hinalikan siya sa labi ni Miles at hindi nagtagal ay sinabayan niya rin ang halik nito.
....Time Skip....
Nagpatuloy nga ang pagtira ni Sherry sa bahay ni Dylan ngunit ganun pa man ay kahit kailan ay hindi siya pinansin ni Dylan, dahil ang buong atensyon nito ay nasa kakambal niyang si Sheny, kaya naman nakaisip siya ng plano.
"Sherry? Ano na naman ang pinaplano mo, saad ni Sheny.
"What do you think hindi ba obvious? Edi gagayahin ka, okay ba ang suot ko gayang gaya na ba sayo, saad ni Sherry.
"Wag mong gawin toh Sherry parang awa mo na, saad ni Sheny.
Hanggang sa dumating si Dylan.
"Teka bakit pareho kayo ng suot, saad ni Dylan.
"Dylan ginagaya ako ni Sherry may masama na naman siyang balak, saad ni Sherry.
"Dylan hindi totoo yan ako si Sheny, saad ni Sheny.
"Ano na naman ba tong kademonyahan mo, saad ni Dylan.
"Dylan maniwala ka sakin ako si Sheny ginagaya niya lang ako, saad ni Sheny.
"Mabuti pa umalis ka na! Ngayon din wag na wag mo ng guguluhin ang pamilya namin, saad ni Dylan.
Umiyak ng umiyak si Sheny.
"Ano ba dapat kong gawin para paniwalaan mo ko, saad ni Sheny.
"Wala.... Wala Sheny dahil naniniwala ako sayo, saad ni Dylan.
"What?! , saad ni Sherry.
"Do you really think that's I'm stupid, Sherry kahit anong gawin mong pagpapanggap hinding hindi mo maitatago ang maitim mong budhi, saad ni Dylan.
Hindi nagtagal ay tuluyan ng pinalayas sa bahay si Sherry.
"Bwesit!!! Pagbabayaran mo ito Sheny I will never let you be together, saad ni Sherry.
Samantala ay naka isip na naman ng bagong plano si Sherry, kumuha siya ng mga taong uutusan niyang ipadukot si Sheny.
"Siguraduhin niyong magiging maayos ang trabaho niyo, dalhin niyo dito ang kakambal ko ngayon din, saad ni Sherry.
"Masusunod maam, saad ng isa mga tao niya.
At sumunod na sila sa pinag uutos nito.
Nagpaalam si Sheny kay Dylan sapagkat pupunta siya sa bahay ng kanyang ama, napahinto sila ng bigla na lang may isang van ang humarang sa kanila.
"Baba kung ayaw mong masaktan, saad ng tao ni Sherry.
"Anong kailangan niyo sakin bitiwan niyo ko! saad ni Sheny.
Sabay tinakpan nila ng sako ang ulo ni Sheny at tuluyan na nila itong nadakip.
"Maam nandito na pinapahanap mo, saad ng tao ni Sherry.
"Very good, saad ni Sherry.
"Sherry walang hiya ka anong gagawin mo sakin, saad ni Sheny.
"What do you think? Ganyan ang nangyayari sa mga mang aagaw na katulad mo, saad ni Sherry.
"Wala anong inagaw sayo Sherry ikaw ang may kasalanan dahil pinili mong lokohin at saktan si Dylan, saad ni Sheny.
"Manahimik ka! mabulok ka ngayon dito dahil ako na ang makakasama ni Dylan, hindi niya aakalain na hindi ako ikaw best actress yata ako, saad ni Sherry.
"Sherry wag parang awa muna wag mong gawin ito, saad ni Sheny.
"Goodbye twinny, saad ni Sherry.
"Sherry!!! Saad ni Sheny.
"Kayo ng bahala dyan siguraduhin niyong hindi makakatakas yan dyan, or else kayong lahat ang malalagot sakin, saad ni Sherry.
At umalis na nga siya, nagpalit muna siya ng damit ginaya niya ang pananamit at ayos ng kanyang kakambal, maging ang make up nito ay ginaya niya rin.
"Dylan hinding hindi na tayo maghihiwalay ulit, saad ni Sherry sa kanyang sarili while pretending like her twin sister.
"HA. HA. HA, halakhak ni Sherry na para bang nababaliw.
"Best actress ka talaga Sherry hahah, saad niya pa.
At hindi nagtagal ay nagpunta na siya sa mansion nila Dylan.
"Sheny? Sheny saan ka galing nag aalala ako sayo, saad ni Dylan.
"Pasensya na kung pinag alala kita pero wag kang mag alala Okay lang ako, saad ni Sherry.
Sabay niyakap siya ni Dylan.
Real_Cherryy.
YOU ARE READING
The Fraud (may 15-25 complete )
ФанфикDescription: Isang lalaki na nagmahal sa dalawang babae ngunit iisa ang katauhan pero paano kung lumalim ang magmamahal mo sa isang babae na inakala mong tunay ganun pa man minahal ka naman ng totoo at buong puso. Sino kaya ang pipiliin mo? Yung ba...