Narrator
Pasensya na kung pinag alala kita pero wag kang mag alala ayos lang ako, saad ni Sherry.
Sabay niyakap siya ni Dylan.
"Uto uto ka talaga dylan sa wakas magagawa ko na rin ang plano ko, saad ni Sherry sa kanyang isip habang magkayakap sila ni Dylan.
"Mommy mommy are hurt? Saad ni Shoppy.
"Hindi anak ayos lang si Mommy, saad ni Sherry.
Sabay niyakap niya ang anak niya.
Lumipas ang ilang araw patuloy pa rin sa pagpapanggap si Sherry hindi naman siya nahahalata ni Dylan dahil sa galing niya naman talagang umarte, ay patuloy niya itong napapaniwala.
.....Time Skip....
Nalaman ni Daniel ang ginawa ni Sherry kaya pinuntahan niya ang kakambal nito sa hideout nila.
"Daniel? Tulungan mo ko parang awa muna pakawalan mo ko dito, saad ni Sheny.
"Bakit ko naman gagawin yun edi napahamak ang Sherry my loves ko, saad ni Daniel
"Hanggang ngayon ba naniniwala ka pa rin na mahal ka ng kakambal ko, daniel hindi! Hindi ka niya mahal, saad ni Sheny.
"Manahimik ka kung ayaw mong isuture ko yang bibig mo, saad ni Daniel.
"Daniel mag isip ka buksan mo yang mga mata mo, hindi babawiin ni Sherry ang mag ama niya kung wala na talaga siyang nararamdaman para kay Dylan, pero anong nangyari ngayon nasaan siya? Nandoon nagpapakasaya habang nagpapanggap na ako, saad ni Sheny.
"Sinabi ng manahimik ka! Saad ni Daniel.
Sabay sinampal niya si Sheny.
"Mahal ako ni Sherry inuuto niya lang si Dylan para kuhaan ng pera at babalik din siya sakin pagkatapos, saad ni Daniel.
"Kung talagang mahal ka ni Sherry sana ikaw ang kasama niya ngayon at hindi ang asawa niya, mag isip ka ng mabuti daniel, saad ni Sheny.
...Time Skip...
Napaisip bigla si Daniel sa sinambit ni Sheny kaya napagdesisyonan niyang pumunta sa bahay nila Dylan.
Habang nasa labas siya ng bahay ay pinagmamasdan niya ang masayang bonding nila Dylan at Sherry kasama ang kanilang anak.
"Sherry ano ba talaga ang plano mo? Totoo ba ang sinabi ng kakambal mo, wag mo kong gagagohin dahil masama ako magalit, saad ni Daniel sa kanyang sarili.
Hanggang sa makita niyang palabas ng bahay si Sherry kaya hinila niya agad ito ng palabas na.
"Ano ba bitiwan mo ko! Baka makita tayo ni Dylan, saad ni Sherry.
Sabay hinalikan siya sa labi ni Daniel.
"Daniel ano ba baka mahuli tayo ni Dylan masisira ang plano ko, saad ni Sherry
"Sherry ano ba kasi talaga ang plano mo ang tagal tagal mo ng nandyan kasama si Dylan, naiinip na ako pakiramdam ko tuloy pinagtataksilan mo ko, saad ko Daniel.
"Alam mo naman hindi ko magagawa sayo yun diba, saad ni Sherry.
Sabay naghalikan silang dalawa.
Hanggang sa palabas na rin si Dylan kaya tumigil sila sa paghahalikan.
"Sheny, saad ni Dylan.
"Dylan tulungan mo ko pinagkakamalan niya akong si Sherry, saad ni Sherry.
"Daniel pwede ba itigil mo yang kahibangan mo! Hindi si Sherry ito kaya umalis ka na, saad ni Dylan.
"Dylan papaalala ko lang sayo ako ang gumawa ng mukha ni Sheny kaya alam ko kung sino sa kanila ang totoo at hindi, open your eyes dylan, saad ni Daniel.
At tuluyan na itong umalis.
"Anong pinagsasabi nun, saad ni Dylan.
"Wag mo siyang pansinin halika na pumasok na tayo sa loob, saad ni Sherry.
Saka pumasok na nga sila sa loob hindi alam ni Sherry na nakita sila ni Cherry na naghahalikan ni Daniel.
"Sheny? That's imposible hindi magagawa ni Sheny yun, saad ni Cherry.
Hanggang sa nakita niyang paalis na ang sasakyan ni Daniel kaya pasimple niya itong sinundan.
Nang makarating na ito sa Hideout at pasimple siyang sinundan ni Cherry.
"Sabi ko na nga tama ang hinala ko si Sherry ang kasama ni Dylan ngayon, saad ni Cherry.
Hanggang sa may nakakita sa kanya.
"Hoy! Sino ka! Saad ng tao ni Sherry.
Sabay kumuha ng dos por dos si Cherry at hinampas niya sa ulo ang lalaki pagkatapos ay dali dali niyang tinawagan si Caesar para ipaalam ang nalaman niya, habang mag kausap sila ay nahuli siya ni Daniel kaya tinakpan niya ng panyo ang ilong ni cherry dahilan ng pagkawala nito ng malay.
"Anong ginawa niyo kay Cherry! Saad ni Sheny.
"Ganyan ang nangyayari sa mga taong pakialamera, saad ni Daniel.
Saka ginapos nila si Cherry.
"Maawa kayo wag niyo ng idamay pa si Cherry, saad ni Sheny.
"You shut up! Saad ni Daniel.
Samantala nang mawala ang tawag ni Cherry ay nagdali daling magpunta si Caesar kay Dylan upang ipaalam ang nalaman niya.
"Sigurado ka ba sa sinasabi mo, saad ni Dylan.
"Oo bro at sigurado din akong nanganganib ang buhay nila Cherry, saad ni Caesar.
Hindi na nga nagdalawang isip pa Dylan kung kaya't tumawag na siya sa mga pulis lalo na't matagal tagal na rin siyang nagdududa sa pagkatao ng babaeng kasama niya sa bahay.
Pinaalam din nila sa Ama nila Sheny ang nangyari.
"Hindi namin matrace ang location ng tumawag sayo malamang nagawan agad nila ng paraan ito, saad ng Pulis.
"May naisip na akong paraan para malaman natin kung nasaan si Sheny, saad ni Dylan.
"Ano? Saad ni Angel.
"Aalis mamaya si Sherry susundan natin siya, saad ni Dylan.
Tumango naman silang lahat hindi nagtagal ay umalis na si Sherry at ginawa na nila dylan ang plano nila.
Hindi nagtagal ay nalaman na nila kung saan tinatago ni Sherry sina Sheny.
"Sabi ko na ba, chief nandito na tayo, saad ni Dylan.
"Kami ng bahala sir, Men palibotan niyo ang buong hideout move, saad ni Pulis.
Ganun na nga ang ginawa nila hanggang sa may isang tauhan ni Sherry ang nakakita sa kanila.
"Walang hiya ka Sherry demonyo ka! Saad ni Cherry.
"Sabi ko naman sa inyo e kung demonyita kayo mas demonyita ako! Saad ni Sherry.
"Sherry tama na parang awa muna hindi ikaw yan hindi mo magagawang manakit, saad ni Sheny.
"Magagawa ko kung gugustuhin ko!, saad ni Sherry.
Hanggang sa...
"Maam pinasok tayo ng mga pulis, saad ng isang tao niya.
"Lintek! Saad ni Sherry.
Sabay kinuha niya ang kapatid niya at nagpunta sila Rooftop ng hideout.
Real_Cherryy.
YOU ARE READING
The Fraud (may 15-25 complete )
FanfictionDescription: Isang lalaki na nagmahal sa dalawang babae ngunit iisa ang katauhan pero paano kung lumalim ang magmamahal mo sa isang babae na inakala mong tunay ganun pa man minahal ka naman ng totoo at buong puso. Sino kaya ang pipiliin mo? Yung ba...