Aiah's POV
Napahawak ako sa leeg ko sa higpit ba naman ng paghawak niya sa blouse ko. Ginawa akong lalaki huhu.
Ginising ko lang naman siya para singilin sa pagpapagawa ng cp ko, nasakal pa nga. Wrong timing ka kasi 'e.
Lumapit sa'ken si Sean. Hinawakan niya ako sa braso.
"Okay kalang Aiah?" nag-aalala niyang tanong.
Tanong mo sa Master mo. Papatayin pa yata ako.
Tumango nalang ako na okay lang ako.
"What do you want?!" sigaw sa akin ng lalaking baliw. Azril yata pangalan niya.
Nakakunot ang kaniyang noo habang nakatingin sa akin.
Nagbubulong-bulungan na ang mga kaklase namin habang pinagtitinginan kami.
Break time na hindi pa magsipag-alis. Ano chismis lang?
Pinakita ko sa kaniya ang hawak kong cp. Ayan tingnan mo basag dahil sa kagagawan mo.
"Bigyan mo'ko ng pera pampaayos ng cellphone ko." sambit ko sa kaniya.
Tiningnan niya lamang ito at tinabig ang aking kamay. Sobrang lakas ng pagtabig niya dito kaya nahulog ulit.
Halaaa, madadagdagan na naman ang basag nito. Nakakabanas kana talaga!
"Why should I give you money?, I don't care." sagot niya sa akin.
Aba lintek ba siya?
Pinulot ko ang cp ko at chineck, andami nang damage nito. Need na talagang ipaayos. Pera ko nalang sana kaso sayang din, kaya sa kaniya nalang ako hihingi. Tutal siya naman nagsira nito.
Siya nagsira alangan at ipapagawa niya 'to. Wala na'kong ibang cellphone at mahalaga ito sa akin.
Naglakad na siya at binangga pa ako.
Punong-puno na ako sayong lalaki ka. Konti nalang.
"Mahalaga sa akin itong bagay na'to kaya bigyan mo ako ng pera pambayad nito, ikaw nagsira nito kaya ikaw ang dapat na magbayad ng pampaayos nito! hindi kaba nakakaintindi! Kung hindi ka ba naman abnormal, hindi 'to mababasag sa pag-apak mo!" galit kong sigaw sa kaniya.
Ang lakas ng bulungan ng mga kaklase namin. Hindi kona inintindi pa 'yon.
Napahinto siya sa paglakad at dahan-dahang binalik sa akin ang tingin.
"Anong sabi mo? abnormal?" tanong niya sa akin.
"Oo, abnormal. Kung normal ka naman hindi ka maninira ng gamit at pagtitripan ako." sagot ko sa kaniya.
"Wala akong pake sa mga gamit mo." sabi naman niya.
"Ano Master, ginaganon kalang, resbakan naba namin?" sabi nung lalaki habang pinapatunog niya ang kaniyang mga daliri.
"Tapang mo miss ah, palag kana?" sabi naman nung isa.
"Babae kalang miss, baka balibagin kalang ni Master." sabat naman nung isa.
"HAHAHAHAHAHA resbakan mo na Walter" natatawang sabi ng isa pa.
"Wait natin si Master." sabi ng lalaki pa.
"Wala akong pakialam sainyong mga alipores kayo ng lalaki na'yan" sabi ko naman sa kanila habang masama ang tingin ko.
YOU ARE READING
Hate Me, Love Me
RomanceThis story is about a girl student who transferred to a new school and will meet students who will change her life, who used to be quiet and simply focused on studying and being a good student. All of that will change when she encounters the boy who...