Chương 1

586 60 5
                                    

HỒI I: KHỞI ĐẦU.
Chương 1.

.

sau khi kết thúc khoa thi tại thành đô, ryu minseok đang soạn quần áo để trở về quê hương của mình. trải qua ba cuộc thi hương, hội, đình kéo dài suốt hai tuần làm cậu thật sự rất đau đầu. khoảng thời gian đó, cậu tá túc tại phủ của đại nhân kim hyukkyu - một người họ hàng xa bên nhà ngoại. trong khoảng thời gian ôn luyện, cậu thường xuyên mượn sách từ thư phòng của kim huykkuy. thi cử xong xuôi, minseok cầm hết sách đã mượn đến thư phòng kim hyukkyu để trả lại.

"hyukkyu huynh còn thức không?"

"vào đi."

lời dứt, ryu minseok đẩy nhẹ cánh cửa rồi tiến vào phòng.

"ta đến trả sách, sẵn muốn báo rằng ngày mốt ta sẽ trở về quê nhà."

kim hyukkyu đang viết tấu chương dâng vua thì cũng dừng bút. hắn ngước mắt lên nhìn cậu.

"sao em không đợi có kết quả rồi hẳn về?"

"kết quả cũng sẽ được gửi về quê nhà phải không? thôi thì ta cứ về nhà trước, mẫu thân đang ngóng trông."

"với cả...không thể phiền kim huynh hoài được. hai tuần là đủ rồi."

kim hyukkyu thở dài: "ta không phiền chút nào. em đã quyết ta cũng không thể ngăn, ta sẽ chuẩn bị xe ngựa cho em khởi hành vào ngày đó."

"đa tạ, huynh cũng nhanh hoàn thành tấu chương rồi nghỉ ngơi. ta xin lui trước."

ryu minseok rời khỏi thư phòng, kim hyukkyu trầm ngâm giây lát nhìn bóng cậu khuất hẳn mới quay lại với công việc.

.

đêm đen tĩnh mịch, ryu minseok nằm thao thức trên giường chẳng ngủ được, có lẽ kì thi vừa qua vẫn còn dai dẳng nơi tâm trí của cậu. thắp lại ngọn đèn trong phòng, ryu minseok buộc lại tóc rồi lôi trong túi hành lí ra một cuốn sách. tiếng lật sách khẽ vang trong không gian, bỗng đâu một âm thanh nhỏ từ bên ngoài phòng truyền đến.

"phu...phuuu...phu...phuuu....phu..."

ryu minseok nghĩ là tiếng gió nên chẳng để tâm, cậu lại tiếp tục nhìn những con chữ trên trang giấy.

"phu...phuu...phuuu..."

một bóng dáng lướt nhanh qua cửa phòng, lần này ryu minseok đặt cuốn sách xuống bàn, cậu cầm theo đèn dầu tiến về phía cửa.

"phu...phuu...phu..."

nó như tiếng gió, rất khẽ và nhỏ. ryu minseok từ từ hé cửa lộ ra một khoảng nhỏ bằng hai ngón tay, cậu ngó ra ngoài. căn phòng của cậu gần với khuôn viên, từ trong nhìn ra sẽ là một cái hồ nước, toạ ở giữa là nơi thưởng trà. ryu minseok đánh mắt ra nơi mặt hồ lặng nước rồi lại nhìn sang chỗ thưởng trà, chẳng có gì cả. cậu khép cửa lại, đang định quay vào trong tiếp tục đọc sách thì cái bóng lúc nãy một lần nữa lướt qua phòng, ngay sau lưng cậu. ryu minseok trong lòng dâng lên nỗi bất an, cậu đặt đèn dầu lên bàn, cất cuốn sách lại trong túi hành lí rồi lên giường nằm, đêm nay cậu sẽ ngủ mà vẫn để đèn sáng.

allkeria | luân thường.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ