chương 4

362 54 6
                                    

"minseok! bọn ta lại đến thăm ngươi đây."

"ô, ai đây?"

"à đây là a di của ta, một họ hàng xa bên ngoại. a di đến đây cũng để giúp đỡ ta một số chuyện."

nghe ryu minseok giới thiệu, lee minhyeong cùng moon hyeonjoon và choi wooje đều cúi đầu chào hỏi người a di bất đắc dĩ này. bà nhìn cả ba một lượt từ trên xuống dưới rồi nhìn qua ryu minseok, bà khẽ cười ẩn ý.

"không cần phải khách sáo như thế, đều là người nhà cả."

"vâng! à ryu minseok, bọn ta lại đem đồ đến cho huynh và mẫu thân của huynh này."

minseok nhìn ba người tay nào cũng xách những món đồ lỉnh kỉnh, đa phần là đồ ăn và thuốc than, có cả ba con gà đã chết. ryu minseok nhìn ba con gà đã bị cắt cổ mà cảm thấy buồn nôn, cậu che miệng rồi vội quay mặt đi chỗ khác.

"ô! người không khoẻ sao? cần đến đại phu không?"

"haha, cậu ấy không sao, chắc là hôm qua đi xa về hôm nay vẫn còn mệt. các ngươi đừng lo."

bà park vừa xoa lưng ryu minseok vừa cười xoà lấp liếm cho cậu.

"đúng đúng, thực tình trong người vẫn còn có chút mệt mỏi. các ngươi không cần để tâm."

"không để tâm là như nào, để ta xem."

choi wooje tiến đến khẽ sờ trán của cậu rồi xoa nhẹ cổ kiểm tra thân nhiệt của ryu minseok.

"vẫn bình thường mà nhỉ?"

"bình thường cái đầu ngươi, mặt mày của minseok xanh xao thế kia mà ngươi lại bảo không sao."

moon hyeonjoon cáu kỉnh lên tiếng. lee minhyeong cũng lo lắng hỏi han.

"thật sự là không cần đến đại phu sao?"

"không cần không cần. với cả có a di của ta ở đây, các ngươi quả thực không phải lo."

ryu minseok lại kiếm cớ đuổi khéo ba con người kia về. bà park lại kéo cậu ra cánh đồng vắng cách xa nhà để nói chuyện.

"tối nay, canh bốn ta sẽ làm lễ giết quỷ và cầu siêu cho mẹ cậu."

"k-không còn cách nào nữa sao?..."

bà ngước mặt lên trời, thở dài: "số trời đã định, ta biết phải làm sao? để lâu hại người, hại mình. mẹ cậu sẽ chồng chất thêm tội, trời đất sẽ rủa phạt."

"sự thật...nó tàn nhẫn như vậy đấy..."

nhìn ryu minseok suy sụp ngồi thụp xuống đất, bà lại thở dài lần nữa rồi lên tiếng dặn dò.

"lát nữa trở về nhà, cậu không được hó hé điều gì về việc này. khi nãy có bùa của ta nên mới có thể đến gần để nhìn. lộ ra chắc chắn nàng sẽ tấn công chúng ta. tuy ta vẫn có thể chống lại nhưng cẩn thận vẫn hơn. để sức làm lễ cho đêm nay."

nói rồi bà sốc lại tinh thần cho ryu minseok, kéo cậu trai trở về nhà.

.

đêm đến, canh hai ryu minseok theo lời dặn lấy muối gạo rãi đầy trước cửa phòng. cậu lấy cớ đem đồ ăn để vào trong phòng rồi kéo tấm vải trắng đang che gương xuống. lúc chuẩn bị trở ra ngoài cũng không quên rãi thêm một ít gạo nếp dưới gầm giường. ryu minseok đi xung quanh nhà dán hết những lá bùa mà bà park đưa lên tất các cửa trong nhà.

allkeria | luân thường.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ