Khâu Vũ Thần hôm nay không có công việc, thế nên anh quyết định đến thăm phim trường mà ngày xưa anh đã từng làm MC, cũng tại đây mà anh được học hỏi, được gặp gỡ và kết giao rất nhiều mối quan hệ trong showbiz, đặc biệt là gặp được những người bạn thân thiết trong cuộc sống. Khâu Vũ Thần tự mình lái xe đến phim trường, trên đường đi có ghé vào một cửa hàng hoa quả, muốn mua một ít quà cho mọi người.
- Là Vũ Thần sao?
Khâu Vũ Thần nghe thấy tên mình liền quay lại, không quá 3 giây đã nhận ra người trước mặt, anh từ bất ngờ chuyển sang vui mừng khôn xiếc, người đó cứ thế mà tự nhiên ôm lấy anh, anh cũng thoải mái mà đáp lại cái ôm đó.
-Liên Thần Tường, lâu rồi không gặp
Liên Thần Tường là người bạn thân đồng niên trong showbiz của anh, khoảng thời gian trước hai người vẫn luôn rất thân thiết, có thể nói trong showbiz không ai là không biết đến tình bạn của cả hai. Nhưng sau đó Khâu Vũ Thần đã phải trải qua một quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp, anh bắt đầu ít xuất hiện hơn, ít ra ngoài gặp gỡ mọi người và dần tạo khoảng cách với các mối quan hệ xung quanh. Thời gian tồi tệ đó anh chỉ muốn được một mình suy ngẫm lại mọi thứ, muốn yên tĩnh một thời gian, do đó khi Thần Tường cố gắng hỏi thăm hay gặp mặt, đáp lại chỉ là sự từ chối, Thần Tường chỉ có thể gửi tin nhắn động viên đến anh, để anh biết rằng anh vẫn còn người bạn này ở bên cạnh. Dần dà hai người cũng dần không còn liên lạc thường xuyên như trước, cho đến bây giờ, vì mỗi người đều có công việc riêng, đều có một hướng đi mới, thế nên đã rất lâu cả hai không còn gặp mặt. Cho đến một hôm có một bạn fan chia sẻ trên instagram thắc mắc về tình bạn của bọn họ, lúc này Khâu Vũ Thần mới chia sẻ lại bài viết đó và khẳng định rằng tuy bây giờ mỗi người mỗi hướng, thế nhưng họ vẫn luôn là những người bạn thân thiết của nhau, không có gì thay đổi. Bài viết đó chỉ cách đây không lâu, vậy mà hôm nay thật sự đã gặp lại Liên Thần Tường rồi.
Biết Khâu Vũ Thần muốn đến thăm phim trường, vừa hay Liên Thần Tường cũng đang chuẩn bị đến đó, thật sự là một cuộc hội ngộ vô cùng hữu duyên, thế nên hai người họ cùng nhau đến phim trường, cùng thăm lại chốn cũ, gặp lại và chuyện trò cùng đồng nghiệp. Rất nhanh trời cùng dần sụp tối, Khâu Vũ Thần tạm biệt mọi người sau đó trở về nhà.
- Sao hôm nay anh về trễ vậy?
Hoàng Hồng Hiên nghe tiếng mở cửa, cậu đang lui cui trong phòng bếp nấu ăn liền nói vọng ra ngoài. Khâu Vũ Thần và Hoàng Hồng Hiên đang hẹn hò, họ cùng sống chung một nhà, bình thường nếu không có việc, Hoàng Hồng Hiên luôn là người nấu ăn cho cả hai.
- Anh đến thăm ban, gặp lại một người bạn cũ nên nói chuyện một hồi mà quên mất thời gian
Khâu Vũ Thần xắn tay áo, đeo tạp dề vào định phụ Hoàng Hồng Hiên một tay. Vừa lướt qua, Hoàng Hồng Hiên đã ngửi thấy mùi nước hoa khác lạ phát ra từ người Khâu Vũ Thần, có chút sựng lại.
- Là ai vậy?
- Em không biết đâu
- Em không biết hay là anh không dám nóiĐộng tác dọn thức ăn của Khâu Vũ Thần dừng lại, anh quay sang thấy Hoàng Hồng Hiên lúc này đã nhìn chầm chầm vào anh, mặt cậu đanh lại, giọng nói cũng lạnh đi mấy phần.
- Anh đi gặp Liên Thần Tường phải không?
Hoàng Hồng Hiên chỉ đoán đại một cái tên, ấy vậy mà biểu hiện của Khâu Vũ Thần lại khiến tia lí trí cuối cùng trong lòng cậu bị phá vỡ. Bị nói trúng, Khâu Vũ Thần tuy nhìn qua không có chút chột dạ nào, thế nhưng Hoàng Hồng Hiên vẫn nhận ra, đáy mắt anh đã có chút giật mình. Im lặng một lúc, Khâu Vũ Thần từ từ nói.
- Chỉ là tình cờ gặp thôi
- Tình cờ gặp mà hai người ở bên nhau đến tối?Giọng nói của Hoàng Hồng Hiên lúc này có chút mỉa mai và trách móc, liền không thể giấu nỗi sự ghen tuông được nữa, cậu nhìn chằm chằm vào Khâu Vũ Thần, ánh mắt bình thường dịu dàng bao nhiêu thì hôm nay lại càng sắt lạnh bấy nhiêu. "Liên Thần Tường" luôn luôn là cái tên mà Hoàng Hồng Hiên ghét nhất, bởi vì cậu biết hắn ta thích Khâu Vũ Thần, mặc cho Khâu Vũ Thần cứ luôn miệng bảo hai người chỉ là bạn bè, thế nhưng mấy lời bao biện đó làm sao có thể qua mắt được cậu - người cũng thích Khâu Vũ Thần cơ chứ. Lần trước khi Khâu Vũ Thần chia sẻ bài viết về tình bạn với Liên Thần Tường, Hoàng Hồng Hiên đã vì vậy mà cãi nhau với anh. Hoàng Hồng Hiên khi yêu thật sự là một người vô cùng ghen tuông và kiểm soát, chỉ vì một bài chia sẻ, cậu sẽ liền cảm thấy không vui, từ đó mọi lời giải thích của Khâu Vũ Thần lúc này liền không là nghĩa lí gì hết. Lần đó cãi nhau, họ chiến tranh lạnh mấy ngày trời, Hoàng Hồng Hiên cuối cùng cũng chịu không nổi, làm hòa với Khâu Vũ Thần. Cậu nghĩ dù sao đó cũng chỉ là một bài chia sẻ, chỉ cần Khâu Vũ Thần không còn liên lạc, không còn gặp lại người đó là được, thế nhưng hôm nay cậu lại biết được Khâu Vũ Thần lén đi gặp Liên Thần Tường, đã vậy trên người còn có mùi nước hoa lạ, Hoàng Hồng Hiên thật sự không thể giữ nỗi bình tĩnh được nữa rồi.
Khâu Vũ Thần lúc này thấy người trước mặt với trạng thái mất bình tĩnh, anh biết dù bây giờ có nói gì, người này cũng sẽ không nghe, họ sẽ lại cãi nhau giống như lần trước.- Đợi em bình tĩnh lại, chúng ta sẽ nói chuyện
- Bây giờ em đang rất bình tĩnhKhâu Vũ Thần càng nghe điệu bộ của Hoàng Hồng Hiên, càng biết cậu lại sắp giống như trước đây, sau đó anh không nói gì mà chỉ yên lặng đi lên phòng
- Anh đứng lại
Bây giờ trong đầu Hoàng Hồng Hiên như muốn nổ tung vì vô số thắc mắc, vô số nghi ngờ được đưa ra, thế nhưng Khâu Vũ Thần lại không nói không rằng mà bỏ đi khiến cậu càng thêm tức giận. Hoàng Hồng Hiên kéo lại cánh tay Khâu Vũ Thần, bắt anh đối mặt với mình mà trả lời.
- Anh có biết bây giờ trên người anh toàn là mùi của anh ta không?
Còn tiếp...