Chapter 9: The Start...

19 0 0
                                    

Chrizza's POV

Pauwi na ako sakay sa kotse, ako na ang nag drive. Habang nag da-drive ako, naalala ko yung kaninang umaga, paano ko napaapoy yung damit nung plastic na yun, o baka naman nag kataon lang.

Anyways habang nag iniisip ko yun, may biglang sumulpot na black circular hole sa harap ng dadaanan ng kotse at parang hinigit ako nito.

Pinigilan ko pero malakas ang pwersa, hanggang sa nahigit ako nito at napa irit ako, Ghad baka masugatan ako,,, may face oh my!!

Matapos ang paikot ikot nalaglag ang kotse ko sa taas, mabilis akong bumaba sa kotse.

Nasa gubat ako, at ang daming fairies??? What the its fairies,,, ang gaganda.

May nakita akong medyo mid 40s na babae ang palapit sa akin.

"Princess of the Fire Kingdom,  buti at nandirito na kayo, ako nga pala si Ei isang wizard." Sabi ni tita Ei??? Sige na nga tita Ei na lang tutal hindi naman siya ata masama hindi katulad ng iba kung kaibigan.

"Err tita Ei, asan po ako at bakit princess? Katugma po ba ito ng nagawa ko kanina? So totoo po yung pagpaapoy ko doon sa palda nung platic friend ko? Waahh ang hot ng powers ko!!" Sabi ko kay tita Ei.

"Oo, pero alam kong marami ka pang gustong malaman, halika at tayo sa bahay namin, at intayin rin nating ang mga nawawala pang prinsesa.

So sumunod na lang ako kay tita Ei at saka hindi ko alan kung saang lugar ito eh, kung parte pa ba ng Pilipinas to, duh.

The Six Goddesses' TaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon