Chapter 14

19 1 3
                                    

Lalaine's POV

Nakarating na kami dito sa gymnasiium na parang big dome sa laki, mas malaki pa ito sa pinaggaganapan ng gang fight namin.

Padami na ng padami ang tao dito sa gymnasium na'to at umiingay na rin, sobrang ingay talaga! 

Makapag patugtog na lang muna ng kpop songs, hindi naman ibig sabihin na ganito ang get up ko ay wala na akng pusong makulit,, hahaha,,, fan din po ako ng ilang kpop group, lalo na ang EXO, BTS, GOT7, Suho Jungkook Bambam feels <3 <3.

Chrizia's POV

Magkakatabi kaming anim ngayon, wala talagaakong kasundo dito sa limang to! Accidentally napatingin ako dito sa katabi ko, si Empress pala ito,, nakangiti siya habang naka pikitat naka headset, medyo pakinig ko yung tugtog at parang lucky ng EXO yung song at paart na ni Baekhyun yung naririnig ko,, OmO, is it real???!!,,, fan ba talaga siyang kpop,, kasi hindi halata, though sa pag dadamit niya ay may halong kpop, one of the perks kaya gusto ko rin siyang maging kaibigan,, fashionista rin kasi siya hindi nga lang girly, acctually silang lima pero medyo hawig yung ayos ni Jade at ni Empress.

*Biglang nag dim ang lights

"What Hapened??"

"Bakit madilim eh umaga naman?"

"Panibagong pakulo na naman ito"

"Astig talaga lagi dio"

"Buti na lang at pinatay yung ilaw, kaya hindi na natin kailangang magtago, ang gwapo ko kasi"

"Ang yabang mo"

"Hey Sean, yang mama mo talaga, lakas ng trip"

"Yeah"

Andaming nag react nung namatay yung ilaw, pero itong mga nasa likod namin, mga lalaki pa mandin ay ang dadaldal, nasa likod nga pala kami to be specific pangalawa sa pinaka huling linya, at yung mga boys sa likod ang nasa huli.

"Good Morning Everyone" oh cool, kahit walang microphone pakinig pa rin yung boses  nung nag sasalita

"I am the owner and the Headmaster of this Academy, calling me HM will do, but you won't see me always, all of you can see me, if there is a special occasion, okay today will be the first day niyong lahat dito, nakita niyo rin ang ilang mga building sa paligid sa paghahanap ng gymnasium nas ito"- HM

Oo nga nman, nakita ko kanina yung color gold na may touch ng white color and napaka modern nung design, yung ilan naman ay by nature yung style,.

"Okay ngayon school year ay may mga transfer tayo from mortal world, introduce your self and also yoour charms if you want" then tumayo na kaming anim at habang naglalakad kami, napakinggan ko yung isang lalaki sa liod na nag salita.

"Woah bro gaganda nila ha, kanina pa pala silasa unahan natin ni hindi natin napansin sila"

"Babae ang mga transferee, huh they are weak"  woah ang yabang nun ah.



Jade's POV

"Babae ang mga transferee, huh they are weak" Nagigting ang tainga ko dun ah.

"Tss. Ang yabang" bulong ni Chrizia

Siniko ako ni Lalaine.

"Pst, Jade ang yabangnun parang ikaw ,,hahaha" pabulong lang yung pagtawa nya na may halong pangiinis.

Nakita na namin na malapit na sina Hannah, Shaniah sa stage habang magkatabi naman sina Pearl at Chrizia na tahimik then nasa likod ko si Lalaine.

"Come here ladies and introduce yourself" sabi ni HM

"Hey Everyone I'm Hannah Assaurwalt, and I didn't know my charms yet"

Sinabihan nga pala kami nina Tita Ei na huwag muna namin i reveal ang true identity namin, hindi pa daw panahon, kaso bukod lang kay Lalaine, kasi siya lang muna ang may kakayahang ingatan kami. And another thing is gamitin namin muna ang surname nina tita Ei.

"Ohayo,I'm Shaniah Assaurwalt and like Hannah hindi ko pa alam ang charms ko."

"Hi to all of you, I'm Chrizia Assaurwalt *wink*" Nagsisigawan yung mga boys, tsk tsk tsk, ang playgirl ngbabaeng ito.

"Hello I'm Keithlyn Assaurwalt, be friends with me" Ako na pala ang sunod.

" Yo, I'm Jade Assaurwault, just call me Jade" astig ko talaga, nung sinabi ko iyon biglang umingay, at ang sabi ng ilan ay "astig" kung ano ano pa.

"Diba anim kayo nasaan yung isa?" tanong ni HM. Oo nga nasaan na nga si Lalaine. 

"HM nandito po siya, pakihintay daw po" sabi nung isang lalaki sa likod.

At talaga nga naman yung babaen yon napaka takaw, habang naglalakad siya biglang tumahimik yung tao then nagbulungan.

"Nakakatakot yung aura niya"

"Right girl"

"She's cool Sean, bagay kami, hahaha"

"You wish Aron"

"Hey, I'm Empress Assaurwalt, my charms hmm, its for me to know and to all of you to find out" then naghalf smirk at smile siya. Ang ganda niya talaga pero mas maganda siya kung naka ngiti siya.

"Thank you beautiful ladies, bago niyo malaman ang dorm number niyo at ang allowance niyo, kailangan niyong dumaan sa mga machines at the exit,upang sukatin nito ang inyong lakas para sa allowance at ang applicable dorm mates niyo na magkaugnay ang charms niyo. Okay proceed, Goodbye"-HM 

Then lumiwanag na at nag start na silang dumaan dun sa machine.

:):):)

pinaltan ko po yung pearl ginawa ko pong Keithlyn.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Six Goddesses' TaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon