Chapter 10: The Start...

15 0 0
                                    

Shania's POV

Nakauwi na kami ng bahay , pero etong si Hannah dito daw muna matutulog,may sarili namang bahay hindi sa kanila matulog.

Bago pa kami pumasok sa bahay ay nakarinig na kami ng putok ng baril at napansin namin ang pinto at ilaw ay buhay.

Pandalas kaming pumasok at nakita namin ang mga magulang namin na naliligo na sa sariling dugo nang bigla kaming tutukan ng dalawang lalaki, kilala ko sila, parehas silang ka kompetinsya ng mga magulang namin sa trabaho.

"Well well well, may dalawa pang balakid, anu kaya't isama ko na rin kayo sa mga magulang niyo" sabi niya at kinasa ang baril at itinutok sa amin.

Tiningnan ko ang mukha ni Hannah ngunit hindi mo na siyang mapapansin na masayahin, seryoso siya at galit na galit.

Kung ano rin ang nararamdaman ko ay ganoon rin sa kanya.

Sa galit ay napasigaw ako kasabay ang malakas na lindol at matinding liwanag na nag mumula kay Hannah. At sa ginawa namin na iyon ay namatay ang mga kriminal na iyon.

Hannah's POV

Nakita naming naka handusay na ang mga mamang ito. At nung nilibot ko ang aking paningin, nakita kong sira sira ang lahat ng gamit sa paligid.

Natatakot ako sa sarili ko dahil sa nagawa namin. Alam kong sa akin nag mula ang liwanag at ang lindol ay nag mula kay Shaniah, pero papaano?

"Dahil naiiba kayo sa mga mortal na kagaya sila" nagulat ako sa bigla nag salita ay mas nagulat ako ng makita ko ang babae kanina sa botique.

"Diba ikaw yun babae sa botique, at paano kami naiiba at mortal???" Takang tanong at may halong luha ni Shaniah.

"Hindi ko na pahahabain, kayo ang mga nawawalang prinsesa ng Majica, mundo ng mga may kapangyarihan at hindi normal, nakita niyo naman kanina ang ginawa niyo at patunay na ito, at dahil napalabas niyo na ang mga kapangyarihang nahihimlay sa inyong katawan, nararapat na lamang kayong isama ko sa Majica upang mas masigurado ang siguridad niyo at matutunton na kayo ng mga kalaban dahil sa kapangyarihan niyo at papatayin nila kayo"paliwanag nung babae, pero paano naman sina mommy?

"Pero papaano ang mga magulang namin , hindi ko gugutuhin na ganyan lang silang mamamatay." Sabi ko.

"Huwag kayong mag alala, pagkaalis natin dito ay ililibing sila ng mga gwardya ng mapayapa.

"Sige, pero let us hug our parents kahit ito na ang huli" sabi ni Shaniah.

"O sige"


Sumama na kami sa kanya, at pagkarating namin rito ay napakaganda, ang daming maliliwanag sa paligid.

"Girls welcome sa Majica,ako nga pala si Eva but you can call me tita Eva, halina kayo at alam kong nasa bahay na ang iba pang prinsesa." At sumunod kami sa kanya.

The Six Goddesses' TaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon