Chương 13

150 22 0
                                    

Lịch thi đại học đến gần, trong khi đa số các học sinh cuối cấp đều đang dồn hết toàn lực vào việc ôn tập thì trong số đám người học sinh cấp ba ấy lại có một số người chẳng mấy vội vã hay căng thẳng. 

"Vậy cậu có tới buổi triển lãm đó không?"

Hồ Nhân Mã phe phẩy hai tấm vé trước mặt Ngạo Sư Tử. Bọn họ đều là những người định hướng theo hội họa, tham dự những đợt triển lãm thế này là một cơ hội học tập và mở rộng quan hệ vô cùng tốt.

Ngạo Sư Tử có từng biết qua thông tin về buổi triển lãm này. Vừa hay thời gian cuối tuần cho lễ khai mạc cô không vướng bất cứ việc gì. Nhưng mà...

"Nghiêm túc ấy hả? Việc cậu không rủ Song Tử đó."

Bằng một cách nào đấy, Sư Tử cảm thấy mối quan hệ của Nhân Mã và Song Tử dạo này có chút kì lạ. Chính là cái kiểu đối chọi gay gắt không hề vừa mắt. Mặc cho Song Tử cố gắng hòa hoãn đến thế nào thì Nhân Mã luôn bày ra một thái độ không hài lòng với cậu.

Kì quặc thật.

"Kệ cậu ta. Song Tử cũng không hứng thú với mấy thứ này đâu."

Nhân Mã tặc lưỡi. Thái độ gần đây của Song Tử đối với cô rất kì quái, có những khi khiến cô chả mấy vui vẻ gì cả. 

"Đi thôi, kệ cậu ta, chúng ta đánh lẻ một hôm."

Hồ Nhân Mã hí hửng đút cặp vé vào tay bạn mình. Nghĩ đi nghĩ lại thì mấy khi có cơ hội đi chơi như thế này chứ, nhất là trong lúc sắp đến kì thi như bây giờ.

Đến cuối tuần, vừa đúng giờ hẹn, Nhân Mã đỗ xe dưới cửa nhà Sư Tử. Cô vừa có giấy phép lái xe, lập tức muốn lái xe đưa bạn mình đi. Sư Tử ban đầu có chút nghi ngờ đối với tay lái của cô, sau một hồi kì kèo cũng bỏ qua vấn đề này ra sau đầu.

"Ồ? Mặc đẹp vậy sao?"

Ngạo Sư Tử mở cửa xe, trầm trồ nhìn từ đầu xuống chân bạn mình một lượt.

So với ngày thường chỉ mặc đồng phục ở trên trường, Nhân Mã trông đặc biệt sang trọng. Lối trang điểm cộng thêm bộ váy dài đến gót chân như khiến bản thân mình trông lớn thêm vài tuổi. Nhìn thế nào người ta cũng không còn nghĩ đây là một học sinh cao trung.

"Khai mạc triển lãm mà. Ăn diện một chút. "

Buổi triễn lãm tranh này là của một người họa sĩ có tiếng trong giới. Từ ngày người đó nổi lên, số lượng triển lãm mở ra cũng rất ít, nhưng mỗi lần như vậy đều vô cùng thu hút sự chú ý của người trong giới. Nhân Mã cũng không ngoại lệ.

Đương lúc cô còn đang nghĩ cách phải vận dụng mối quan hệ nào để có thể xin được vé mời dự khai mạc thì bỗng dưng được một người tặng cho một cặp vé. Nhân Mã đối với điều này mừng rỡ như việc cô có thể săn được món đồ sa xỉ số lượng có hạn trên toàn quốc.

Xe chạy một đường đến địa điểm diễn ra triển lãm. Hai người bọn họ xuống xe xong có thể dễ dàng thấy được quy mô của buổi triển lãm này lớn đến mức độ nào.

Từ ngoài cửa đã thấy vô số lãng hoa chúc mừng, dễ dàng thấy được những cái tên lớn trên vòng hoa. Các bên nhà báo cũng được quy định và dành cho một khu vực riêng để tiếp đón. 

(12 chòm sao) Khu trọ cao cấpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ