Chương 14

127 23 1
                                    

Trương Thiên Yết ngồi ôm cốc ca cao nóng trong tay, có phần buồn chán nhìn xuống dưới đường.

Cuối thu, trời bắt đầu trở những cơn mưa rỉ rích. Dòng người trên mỗi con phố cũng dường như vì vậy mà trở nên vội vã hơn nhiều.

Trời bắt đầu đón những đợt gió lạnh đầu tiên, cô cũng đang bắt tay vào những bản thiết kế cho bộ sưu tập mùa đông. Chẳng qua, không hiểu sao gần đây cô không có nhiều ý tưởng, hoặc là không hài lỏng với chính những thiết kế của mình.

Kể từ ngày cô về dưới trướng tập đoàn cùng chung với Lộ Ma Kết, hậu đãi luôn rất tốt. Nhưng cũng chính vì những lợi ích được cung cấp mà Thiên Yết cũng cảm thấy có phần áp lực. Ban đầu hẵng còn tốt, về sau không hiểu sao lại sinh ra cảm giác mình không được phụ sự kì vọng của người khác.

Cốc cốc.

Trương Thiên Yết ngẩng đầu, xoay ghế lại về phía bàn làm việc. 

"Vào đi."

Cửa mở, Lộ Ma Kết bước vào với hai chiếc túi lớn.

"Bánh trung thu mới ra mắt của khách sạn. Bản thử nghiệm thôi. Ăn thử xem."

Lộ Ma Kết tự nhiên ngồi vào bàn trà trong phòng, lấy ra một hộp bánh trung thu.

Trương Thiên Yết liếc nhìn lịch để bàn, giật mình nhận ra đã sắp đến Trung Thu. 

Thông thường trời sẽ vào đông sớm, bởi vậy bọn họ luôn đón Trung Thu trong tiết trời se lạnh. Nhưng năm nay mùa đông đến muộn, thời tiết bây giờ cũng chỉ coi như là mát mẻ hơn so với thường ngày, khiến cô quên khuấy đi mất dịp lễ này.

"Phòng tớ không có trà để pha đâu. Uống cà phê nhé?"

Trương Thiên Yết hỏi, tiện tay lấy một viên cà phê nén để trong giỏ, như thể biết chắc rằng Ma Kết sẽ không từ chối.

"Gì cũng được."

Giờ nghỉ trưa vừa qua được một lúc. Buổi sáng có một cuộc họp, buổi chiều cũng bận rộn không kém, Ma Kết chỉ có thể tranh thủ thời gian này đến chỗ bạn mình thư giãn.

"Chiều nay mấy giờ cậu tan làm? Có tiện về sớm không? Đem giúp tớ cơm tối cho Cự Giải được không?"

Lộ Ma Kết cắt bánh trung thu, mới cắt được hai miếng đã ngửi được mùi hương từ cà phê tỏa ra, không khỏi kích thích vị giác của cô một chút.

"Cà phê thêm hai viên đường, đúng ý không?"

Thiên Yết rất nhanh đã mang một cốc cà phê nóng đến trước mặt Ma Kết, sau đó ngồi xuống cùng với cô. 

Lộ Ma Kết đón lấy cốc cà phê, nhấp một ngụm. Vị đắng của cà phê pha thêm chút ngọt lan tỏa trong khoang miệng. Ừm... cô vẫn không thích uống cà phê lắm. Nhưng uống kèm với bánh trung thu chắc cũng tạm được.

Khách sạn chi nhánh là một phần kinh doanh của tập đoàn. Mỗi dịp Trung Thu, trước khi tung ra thị trường sẽ đều phát hành bản thử nghiệm, lưu hành trong nội bộ của bọn họ. 

Trương Thiên Yết ăn thử một miếng. Hương vị không quá đặc sắc, còn có hơi ngọt so với khẩu vị của cô.

"Nay cậu lại tăng ca à?"

(12 chòm sao) Khu trọ cao cấpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ