Xế chiều, hoàng hôn buông xuống nhuộm đỏ cả một vùng trời, cũng đồng thời là khoảng thời gian đem lại một cảm giác ảm đạm nhất định.
À, thế là lại hết một ngày.
Phương Cự Giải quẳng chiếc bút chì qua một bên, chán nản nhìn mặt trời đang lặn xuống về sau mấy tòa nhà. Căn phòng bao phủ bởi một màu vàng nhạt bởi ánh chiều tà, trên giấy là những nét vẽ run rẩy và ngệch ngoạc càng khiến tâm trạng cậu càng thêm phiền chán.
Nhìn xuống cổ tay đầy rẫy những vết kim đâm còn chưa kịp lành lại, cậu lại nảy ra suy nghĩ muốn từ bỏ quá trình chữa bệnh này.
Gia đình Lộ Ma Kết đã mời vô số bác sĩ, đưa cậu đến ngàn trăm bệnh viện để điều trị căn bệnh quái gở gây tê liệt hệ thần kinh này. Dẫu vậy, kết quả điều trị lại chẳng đi đến đâu. Thậm chí, chỉ cần một vài sai sót nhỏ trong lối điều trị không hợp lí còn có thể gây ra một số biến chứng.
Ví dụ như người bạn đồng bệnh ở cùng tầng với cậu khi còn ở trong bệnh viện. Bọn họ quyết định thay đổi liệu trình, cuối cùng lại đi đến kết quả khiến cô mất đi thị giác. Nghĩ đến cô bạn của mình, cậu không biết thời điểm hiện giờ cô như thế nào rồi.
Đính đong.
Phương Cự Giải liếc nhìn đồng hồ treo tường. Mới sáu giờ, không phải chị gái cậu bảo rằng Bạch Dương 7 giờ mới có thể đem đồ ăn tới cho cậu sao? Sớm hẳn một giờ rồi?
Phương Cự Giải xoa loạn mái tóc của mình, uể oải đi mở cửa.
"Sao lại là chị?"
Cửa gỗ mở ra, người xuất hiện trước mặt cậu không phải là Ngạo Bạch Dương.
"Sao? Em chờ người khác à?"
Trương Thiên Yết bĩu môi, không hài lòng với thái độ này của Cự Giải.
"Không phải. Có chuyện gì à? Nếu tìm Ma Kết thì chị ấy không có nhà."
Phương Cự Giải rũ mắt, vô thức kéo ống tay áo che đi cổ tay của mình.
"Chị đây đến cung cấp thực phẩm cho chị em cậu nhé. Tiện thể đến thăm cậu nha."
Trương Thiên Yết đánh ánh mắt xuống mấy thùng hàng dưới chân. Zodiac cứ mỗi tuần đều sẽ giao thực phẩm tươi sống đến từng căn hộ. Vì tính chất công việc mà đồ của Lộ Ma Kết thường thi thoảng sẽ được chuyển đến cho Thiên Yết nhận hộ. Lần này cũng không ngoại lệ.
"Thế có cho chị vào hay không?"
Phương Cự Giải giật mình, vội vàng phụ giúp Trương Thiên Yết chuyển bớt đồ vào nhà. Thiên Yết là người biết tình trạng bệnh tật của Cự Giải, vốn không định kêu cậu bê đồ giúp mình. Nhưng cô cũng biết cậu sẽ không thích người khác thương hại mình, vậy nên cậu đã chủ động, cô không nên cản.
"Ồ, đang vẽ tranh à?"
Bước vào nhà, Thiên Yết dễ dàng thấy được mấy tờ giấy nẳm ngổn ngang trên bàn trà sát đất. Cũng đã lâu rồi cô không thấy cậu động vào mấy thứ này rồi.
"Không có gì đâu."
Phương Cự Giải vội vàng quay về thu dọn đống giấy tờ của mình, sau đó cất tất cả vào tập tài liệu đen của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Khu trọ cao cấp
ספרות חובביםTên: Khu Trọ cao cấp Tác giả: Thẩm Nhã Nguyệt Thể loại: 12 chòm sao, lãng mạn,... Tình trạng: Hố mới đào, sẽ cố lấp [!!!] Tạm drop cho đến khi hoàn thành bộ "Đường Ngọt Cao Trung".