Prologue

11 0 0
                                    

Sabi nila normal lang raw na mawala ang pagmamahal mo sa isang tao.

Pero hindi ako naniniwala roon.

Napabuntong hininga nalang ako ng matapos ko ang klase ko ngayon umaga. Sobrang hirap magturo sa mga bata minsan masaya pero madalas ay nakakapagod. Ang kukulit kasi

Isa akong teacher sa kindergarten at ang masasabi ko lang ay gusto ko na magpahinga.

Noong nakatapos ako sa college hindi ko na hinangad pa mag pamaynila dahil okay na ako rito sa trabaho ko, maliit man ang sweldo ay kaya na rin dahil inaalagaan ko ang nanay kong may sakit at hindi ko rin maaasahan sa pag-aalaga ang mga Kapatid ko dahil nag-aaral pa ang mga ito kaya naka pagdecide ako na dito nalang ako mag turo sa maliit na paaralan dito sa barangay namin.

"Good morning ma'am shenna , tara lunch" yaya nya sakin

"Wait lang sir lance" sabi ko rito at Dali daling kinuha ang bag ko

"Tara na" ako

"Ganda mo talaga always ma'am shen"

"Ikaw talaga, bilisan mo dyan baka nandon an ang iba"

Hindi ko nalang inientertaine ang mga sinasabi sakin ni sir lance dahil aware naman ako n may pagtingin sya saakin.

Hindi man sa nagyayabang nu! Kalat na kasi iyon dito sa paaralan na may gusto raw sakin si sir lance. Gwapo sya pero kasi Hindi ko nakikita sakanya na kami sa dulo kapag maging magkarelasyon kami. At isa pa busy ako sa pamilya ko. Ayaw Kong mahati ang oras ko sa kanila at choice ko iyon.

Siguro darating din ang oras na pililiin ko rin ang sarili ko para maging masaya ako pero ngayon hindi pa ito ang oras kaya pass muna sa mga ganyan.

"mukhang kami lang talaga ang napagod ngayong araw yung isa r'yan ang fresh pa rin" parinig saakin ni bea ng maupo ako sa lamesa namin rito sa canteen.

"Kailan mo ba balak sagutin tong si lance shen? Tanong sakin ni Clara

"Wala pa sa vocabulary ko yan" sabi ko nalang at tumayo para mag order ng pagkain.

Sumunod naman sakin si lance pero Hindi ko na ito pinansin dahil umalis din agad ako sa counter pagtapos ko mag order ng lunch

"Grabe ang pogi talaga nilang lima"sabi ni mara at busy sa cellphone nya.

Siguro ang idol nya na anamn iyan. Ewan dyn sa babae na iyan naadik na sa dyan sa ppop group na iyan.

"Adik na talaga"sabi ni Clara kay mara

"Hoy tingnan mo kasi oh" pakita nya saamin ang limang lalaki sa larawan

Infairness ha, pogi nga sila

"Diba ang pogi" kinikilig na sabi nya kaya napailing nalang kami

Babae na ito talaga

" Try nyo rin mga day! Sb19 ang name nila, search nyo ang gagaling nila mas magaling pa kay lance "may pagmamalaking sabi nya samin at natawa

"Gaguu" sabi naman ng isa kaya napatawa kami gaga talaga at umalis sa upuan.

busy na ulit sa phone nya si mara

Hindi rin nag tagal ay dumating ang inorder kong pagkain at dala ito ni lance mukhang hinintay nya ang order namin sa counter kaya panay ang ngisi ng mga kasama namin at panunukso. So kaya pala umalis sya sa upuan nya.

Mga ito talaga! Lagi nalang may something!

My love fades away? Where stories live. Discover now