Nitry kong kontakin si Elle , ang boyfriend nito at ang kaibigan ng boyfriend nya si Josh Cullen.
Napag-alaman ko na isa sya sa member ng sb19 na kinahumalingan ng best friend ko si bea. Kaya pala familiar sya saakin.
Nag iwan ako ng message sa mga social media nila. Ang boyfriendang ni Ella ang wala dahil hindi ko alam kong ano ang pangalan nito. Kahit na lubos ko rin itong pinagsasalmatan.
Lumipas na rin ang limang buwan ay wala silang reply saakin. At ako? Ito tuloy pa rin ang buhay.
Nagpatuloy akong nag trabaho rito sa thailand bilang isang teacher sa mga nakalipas na taon at buwan. Hindi ko rin kasi pwedeng iasa roon sa charity na tumutulong ngayon sa gamutan ni mama. May mga pansariling pangangailangan rin sila na kailangan kong punan. Lalo na at mag ga-gradute na ang kapatid Kong babae sa college at ang kapatid kong lalaki sa senior high.
"Tara ma'am shen lunch." Yaya saakin ng mga kasmahan ko rito. Kahit anonh iwas ko sa kanila ay natutunan ko naman silang pakisamahan. Actually sila rin ang dahilan kong bakit kailangan kong mag patuloy rito kahit na gustong gusto ko nang umuwi.
"Sige, Tara ma'am dey." Sabi ko at lumabas na para makapag lunch.
Marami narin akong nalalaman sa bnsang ito.
At natutunan ko na rin itong mahalin katulad sa bansang pilipinas.
"Ano ma'am, nakakapagod ba? Kukulit no?" tanong ni dey.
"Hahaha, sa totoo pero mas nakakapagod mag turo sa pilipinas nu."sabi ko
"Hoy totoo yan! Kahit mag sipag ka ng super ron, maliit pa rin ang kita." Sabi ng isang gay na kasama namin
"Kaya nga, kahit gusto mong mag stay sa Philippines hindi pwede dahil sa maliit ang kita nga." sa ni mila.
ganito talaga kami kahit na wala kami sa pilipinas sa pilipinas pa rin ang topic namin hahaha
"Be try mo nga I vote tong mga baby ko sa nylon oh ppop, try nyo na rin panoorin baka mainlove kayo gaya koo." kinikilig na wika ni val yong gay na kasama namin.
"We? Baka ano na naman yan ha, Yung mga naghuhubad pagnagpeperform." biglang sabi ni dey.
Naalala ko yun, pinipilit nya kaming panoorin yung taga ibang bansa na kong mag perform parang nasa bar bigla, Yung tipong macho dancer ganun ang pig.
"Hahahaha, legit na to mga pure pilipino basta ha akin yung Felip dito baka agawin nyo pa e" sabi nya at pinakita saamin ang litratong nasa phone nya. Limang lalaki iyon at pogi nga lahat parang full package ba.
"Hoy, bakss fan rin ako nyan gaga, hindi ko lang sinasabi syo baka kasi angkinin mo si Pablo ang bias ko ryan." Sabi ni mila at hinampas si val hahaha tong dalawa talaga!
"Hoy ang gwapo nga ang mga yan sa personal daw, sayang nga gusto ko sanang manood ng pagtatag finale nila a Philippines kaso hindi ako pwede nun. Pero si stell at Justin ako" Sabi naman ni dey.
At ako? Ito tinitingnan at pinapakinggan lang ang mga sinasabi nila about doon sa mga lalaki. Familiar na ako sa mga ron dahil nga sa kakasearch ko ng info ni josh.
So masasabi Kong aware na ako sa mga pinaguusapan nila."HAHAHAHHA hoy kilala nyo?" gulat na sabi ni val.
"Malalamang" sabi ni mila.
"Syempre ayaw lang namin isabi sayo nangaangkin ka kasi" irap na sabi ni dey kay val.
"Bwesit kayo!"
"HAHAHAHAHHAHA" tawa nila
Hahaha, napagtripan na naman ang val namin.
"Eh ikaw te, kilala mo mga to? Sabihin mo na!" asar sakin ni val
"Oo" sabi ko
Nagulat naman sya dahil kilala ako nito na super busy sa pagtatrabaho at alam rin nito na wala akong time para gumamit ng social media, kung gagamit man para makipagkuntakan lang sa pamilya ko.
"Sino bias mo?"
"Sino nga?? Ahhh Ikaw be ha"
"Ah ano si..... j-josh?" sabi ko na nagsigawan sila na kinagulat nila.
"Ah ganun pala mga type mo ha, si josh pala, yieeee" tukso nila saakin , e Wala naman akong bias talaga na pressure lang talaga ako kaya na bigkas ko yung josh.
Hindi ko naman itatanggi dahil may itsura naman yung josh, I mean hindi lang may itsura dahil ang gwapo talaga, Hindi ko nga alam na may mga ganung Pinoy pala.
"Si josh lang pala ang makakakuha ng atensyon ni shenna" kanta pa ni milaa
"HAHAHAHHAHAHA" tawanan nila
"Mga baliw" sabi ko at umalis na sa kinauupuan ko agad naman akong sinundan ng mga ito at Todo pa rin ang tukso.
"Kaya pala walang pinapansin na manliligaw si josh lang pala ang gusto"
"Josh ko po"
"Hoy, HAHAHAHAH"
Tukso pa rin nila saakin hanggang sa makarating n kami sa mga room namin at hindi parin talaga tumigil ang mga ito.
***
Narito na ako sa kwarto ko para sana magsimula nang matulog dahil tapos na rin akong maglinis ng aking sarili at mga ritwal ko pa sa mukha ng may tumawag saakin."A-ate" sabi ni Ashley
"Bakit? Ash?"
"A-tee, si m-mama" at mas lumakas ang iyak nito na kinabahala ko na.
"Anong nangyari ash?"
"W-wlaa na si m-mama a-te, iniwan nya na tayoo." Sabi nito
"I-iniwan nya na Tayo, sabi ng doctor hindi na raw kinaya ng katawan nya ate." nakinahulog ng mga hula ko.
Bakit ma?
Ma
"Ash? B-bakit?" Nanginginig na tanong ko.
"H-hindi ba naging sapat yung mga pera na pinadala ko para mailigtas si m-mama? Nanginginig na tanong ko sa kanya
"F-feeling ko kasi yung mga paghihirap ko rito n-napunta lang sa wala." Nakinahagulgol koo
"A-atee, hindi kung wala ka r'yan hindi pa natin nakasama ng matagal si mama kaya salamat sayo atee."
"Kaya ate, t-tama na, uwi kana kailangan ka namin ritoo ate" sabi nya
Hindi ko na magawang makipag-usap sa kanya dahil sa nararamdaman ko parang nawalan ako ng boses , parang nawalan ako ng lakas at tuluyan nang naghina dahil sa nangyari.
Hindi ko matanggap ang nangyari, Hindi ko kaya.
Ma bakit?
Bakit??
YOU ARE READING
My love fades away?
RomanceSB19 FANFICTION SERIES 2: My Love Fades Away? ( SB19_Josh, Josh Cullen ) What do you think about love? sa buong buhay nya laging nakaasa sa kanya ang pamilya. matutunan nya rin ba mabigyan ng pansin ang sarili nya ng makilala nya si Josh Cullen ng...