"Orter, có thể xem qua bản báo cáo này chút không?"
Mải vùi đầu vào đống tài liệu cần phải xử lý, Orter nhất thời không hề nhận ra có người đã bước vào phòng.
Một tập giấy dày được đưa đến trước mặt anh, trên bìa đề dòng chữ "Báo cáo về pháp cụ được thu giữ từ quân biểu tình". Bên góc trái còn cẩn thận đóng một dấu mộc, hai chữ tối mật đỏ hỏn nổi bần bật trên nền giấy trắng.
"Có chuyện gì sao?" Ngón tay gầy lật giở từng trang giấy, đôi mắt nhanh chóng lia qua những hàng chữ. Thông tin trong bản báo cáo này được chú thích rất cẩn thận, có ảnh minh họa, phân tích rõ ràng đặc điểm, công năng, chủng loại của mỗi món, nhìn sơ qua hoàn toàn không thấy có vấn đề gì, ngược lại còn tạo được cảm giác thoải mái khi xem vì nội dung được trình bày vô cùng hợp lý.
Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng khả năng xử lý công việc của người đang đứng trước mặt anh lại chẳng hề non kém, Orter thầm thưởng cho cậu một lời tán dương.
"Tôi đã điều tra tất cả các pháp cụ mà chúng ta thu về được sau đợt truy quét vừa qua, thêm cả một số món đồ mà lão Quản lý đã sử dụng đều được ghi chép đầy đủ trong bản báo cáo." Đứng phía trước bàn làm việc, Rain nhẹ liếc qua chồng tài liệu mà Orter đang phải xử lý, người đứng đầu nơi đây giờ đã bị bắt, vậy nên với tư cách là cấp trên của đơn vị này, họ phải trực tiếp đứng ra chịu trách nhiệm chỉ đạo cho tới khi tìm được người đảm nhiệm mới.
Vì thương thế của cơ thể, cộng thêm việc cậu cần phải xử lý phần việc về lượng pháp cụ khổng lồ được thu giữ, nên tạm thời Orter sẽ là người tiếp quản chỗ giấy tờ này.
Nhờ có anh an ủi đêm đó, Rain giờ đây đã không còn cảm thấy áy náy nữa, trong thâm tâm cậu biết giờ đây cậu phải nhanh chóng giải quyết những việc còn tồn ở phía mình, sau đó cùng Orter san sẻ công việc của nơi đây thì mới là hành động đúng đắn. Vậy nên bản báo cáo hôm nay đưa cho anh cậu cũng dồn nhiều tâm huyết vào nó hơn.
"Và?" Quả đúng như cậu dự đoán, nét mặt Orter chẳng hề thay đổi gì khi nhìn vào bản báo cáo của cậu.
Nếu bảo cậu thất vọng, có lẽ là không, đây cũng là điều cậu đã nghĩ đến, việc đưa Orter một tập tài liệu được chuẩn bị hoàn chỉnh là lẽ đương nhiên, nhưng tâm trạng cậu vẫn có hơi trùng xuống.
Dẹp bỏ những suy nghĩ vẩn vơ, Rain nhanh chóng vào vấn đề chính: "Tôi nghĩ có điều này cần phải cho anh biết trước khi trình bản báo cáo này ra cho Hội đồng và chuyển về Bộ Phép thuật, đó chính là toàn bộ số pháp cụ này đều không nằm trong danh mục được ghi chép tại thư viện pháp cụ của chúng ta."
Rời mắt khỏi những con chữ, lúc này đây anh mới có thể nhìn rõ được mặt đối phương. Vẻ nghi hoặc hiện lên nơi đầu mày Orter, đôi mắt anh nhìn thẳng vào khuôn mặt nghiêm túc của cậu.
"Tất cả những pháp cụ được ghi chép trong đây hoàn toàn không phải do đế quốc chúng ta sản xuất và lưu hành."
Đồng tử vàng kim bất chợt mở to, lúc này đây anh đã ý thức được vấn đề dần trở nên nghiêm trọng hơn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CÙNG NHAU
FanfictionCùng nhau, chúng ta làm được gì? ... ...... ......... Chúng ta nên cùng nhau làm gì tiếp đây? CP: Orter Mald x Rain (Rayne) Ames (Mashle: Magic and Muscle) CẢNH BÁO: OOC, 13+, truyện dài lắm