Y/N's POV:
It's been a week after me and Felicia had that conversation. I already moved on from Dale, nalaman ko ba naman na iniwan niya din si Felicia after niyang malaman na sabotaged and break up namin
"Anak, do you want to go to Boracay? Like, solo if gusto mo?"
"What for, Ma?"
"Well, me and your father thought na maybe you deserve mental rest after what happened to you. I know matagal na pero alam namin na hindi ka pa fully-healed sa mga nangyari."
"Sure, why not? The weather is perfect for the beach. Pero Ma, sure po ba kayo na hindi kayo sasama ni Papa?"
"We already planned about this, Y/N. And we think it's better if ikaw muna mag-isa. Para makapag munimuni ka at malanghap mo ang sariwang hangin."
"Alright then, when's my flight?"
"Friday. 7 PM flight nga pala."
I realized na Thursday pala ngayon. Shetshetshet! "Okay, I'll pack my bags na, Ma. Thank you so much po, pasabi na rin po kay Papa."
I immediately went to my room to pack my swim outfits, my casuals, and some sleepwear. Nag impake na din ako ng skin care ko, sa bagay, mukha ang ihaharap mo sa mga tao, ala namang paa.
Time skip, five o'clock pm na. My driver is currently driving me to NAIA.
Time skip again, nakasakay na ako sa plane and currently sitting in my seat, of course.
There was a commotion in the back of the plane. Parang may nagtatalo yata. Because one of them were in a separate seat.
"Bakit iba yung binigay saking seat, huhu!" Narinig kong umiiyak yung babae, habang yung mga kasama niya nagtatawanan.
"Te! Umupo ka na doon! Naaabala mo yung iba HAHHAHA" Tawa nung kasama niya.
I saw the girl going towards me. Shit, huwag niyong sabihin sa akin na tatabi tong babaeng ito sa akin?!
"Miss, if you won't mind?"
"Sure." Inisod ko yung bag ko. Hayst, sana economic class nalang ako.
Time skip. Putang ina, ang ingay ng katabi ko. Naka headphones na nga nagagawa pang kumanta. Pangit naman ng boses.
"Miss, won't you mind turning down your voice a bit? I'm trying to relax here sa flight ko."
"Ay, sorry, po. Di na lang po ako kakanta." Aba'y mabuti ate. Sumakit ulo ko kanina e, no offense.
Lalo nga lang akong na excited pumunta ng Bora. Gusto ko na lumangoy!!
May ilang oras na ang lumipas. Sa wakas, nakapag landing na kami sa airport.
Nag grab nalang ako papunta sa hotel ko. I don't understand what I currently feel right now. Hindi ko alam kung masaya o malungkot ba ako.
Nag check-in na ako at nang makarating ako sa kwarto ko ay agad akong humiga sa kama sa sobrang pagod. Bukas na bukas ay pupunta na ako sa beach. Sana naman walang masyadong tao dahil ayoko ng ingay.
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Colorblind (Sheena x FemReader AU)
FanfictionY/N was born with colorblind eyes, which made it hard for her to appreciate certain things. But unexpectedly, in a moment of looking into the eyes of a young woman, she seemed to see colour for the first time. Who is this young woman anyway? What wi...