c h a p t e r 10

229 14 6
                                    

Y/N's POV:










I am peacefully browsing my laptop. I'm trying to find a part-time job sa amin sa Magallanes. Ayokong mag-rely sa yaman ng magulang ko. Kailangan ko ding gumawa ng sarili kong fortune 'no. FORTUNE???










I heard a knock on my doorstep. I immediately stood up from my bed and opened the door when I saw... Sheena?











"Hey, what are you doing here?" I curiously asked. Bakit ba 'to pupunta dito basta-basta?











"Ah, just want to visit you. You know, as new friends?" Ay, friends? Ouch.












"C-come in." She removed her slippers sa labas ng pintuan.










"Ano ba yang ginagawa mo at ang kalat ng kwarto mo?" AGH! KAHIYA NAMAN OH!











"Sorry, di ko kasi alam na dadating ka. Mamaya pa kasi akong tanghali maglilinis. Nagb-browse lang ako sa laptop ko ng mapagkakakitaan ko."












"Pft, yun lang pala! Tulungan na kita maglinis diyan. And I'll help you look for a job." Eh? Pagka-bait naman.










"Eh? Nakakahiya naman sa'yo. Ikaw yung bisita tapos maglilinis ka pa. Ako nalang, kaya ko naman 'to."










"I insist, Y/N. Keri mo ba na makitang ganyan ang kwarto mo buong umaga?"










"Fine, thank you, ah." I started picking my trash, especially the tissues. I had colds recently e, kaya di na ako makatayo upang magtapon.











Pagkatapos ng isa't-kalhating oras ay natapos na ang paglilinis namin ni Sheena. Grabe, nakakapagod naman.











"You must be hungry after all that cleaning. I have food sa ref ko." I stood up from the couch and grabbed my leftover Doritos.










"Yown! Doritos!" I gave her the bag, and she started munching the doritos. Cutie pie.










"You're so cute when you munch." I complimented.










"Eh? Hahaha, 'di kaya. Sabi nila ang bargas ko daw." Bargas? What's that? Never mind, just act like alam mo yung meaning.










"Sino namang may sabi?"









"Si ate Loi. Sabi niya yun sa akin nung kumakain din ako ng Doritos."









"Well, I'm glad you're enjoying my Doritos. I'll turn on the TV?"










"Ikaw bahala."










I put my TV on Netflix and watched some shows with Sheena. Grabe siya matakot sa pinapanood namin.










We didn't realize na may apat na oras kaming nakaupo sa couch at nakatulugan na niya ang pinapanood namin.










I checked my apple watch. It was almost four o'clock. Baka hinahanap na 'to ng mga ate niya.










"Shee, four pm na. You better go na, baka hinahanap ka na ng mga ate mo." I whispered as she opened her eyes. Agad siyang napatingin sa relo niya at nagulat.










"Fudge! May lakad pa kami mamayang five! Thanks for waking me, Y/N. Salamat din sa Doritos!" She rushed to the door to put her slippers and left the room.










Shit, pinakita ko lang ba sa kaniya yung boyish side ko kani-kanina lang??! Nuh, uh! I BETTER CONTROL MYSELF FROM FALLING IN LOVE!












____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

A/N: Namiss niyoko? Dejoke. Namiss ko kayo.

Colorblind (Sheena x FemReader AU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon