"người yêu của love nhà bác là cháu sao?"
mẹ của love bất ngờ hỏi khi thấy milk xuất hiện. milk dù cũng bỡ ngỡ nhưng rất nhanh đã lấy lại tinh thần và chào hỏi lịch sự: "cháu chào bác trai và bác gái ạ, cháu là milk pansa vosbein, người yêu của nong love."
"trời ơi, là milk đó hả? lâu quá không gặp, cháu trông trưởng thành hơn hồi trước nhiều!"
love nhìn một màn tay bắt mặt mừng này thì ngơ ra mặt. em cũng không rõ là chuyện gì đang xảy ra, chỉ thấy rằng bố em rất niềm nở chào đón milk, còn mẹ em thì đã đến bên cô và nắm tay cô vui vẻ chào đón con dâu tương lai giả của họ.
"bố mẹ quen p'milk ạ?"
trong khi milk kéo ghế để love ngồi, em đã nhanh chóng hỏi bố mẹ về chuyện này. nghe vậy, hai người nhìn nhau rồi cười trừ, họ không nghĩ rằng trái đất tròn đến như vậy. còn về phía cặp đôi trẻ, love đã phóng ánh mắt to tròn của em về phía milk như một sự thắc mắc dành cho cô.
ồ, thì ra bố mẹ của love còn gặp milk trước cả em.
bốn năm trước là kỉ niệm kết hôn ba mươi năm của bố mẹ love, họ đã thuê một thợ chụp ảnh trong thời gian love đang bận đi học đại học. và thật bất ngờ, người thợ chụp ảnh đó là milk. tại thời điểm đó, cô chụp ảnh rất đẹp, có rất nhiều người muốn thuê cô nhưng lại không có cơ hội. nhưng cũng may thay, vì bố mẹ của em đã thuê được cô chụp cho bọn họ. bộ ảnh đó đẹp đến nỗi bố mẹ em còn treo trên phòng khách cùng với ảnh cười hồi xưa của hai người.
love biết được sự thật thì không khỏi ngỡ ngàng, không thể tin được rằng thế giới này lại nhỏ đến như vậy, hay nói cách khác là love và cô thực sự có duyên đến khó tin. đồng thời nếu như buổi xem mắt này thành công, milk và em còn có thể chuẩn bị bàn đến chuyện hôn nhân trong trường hợp bố mẹ em quá nôn nóng gả con gái đi.
chà, điều đó nằm ngoài kế hoạch của love nhưng em sẽ không từ chối nó. chắc đây là tín hiệu mà vũ trụ muốn gửi đến em, rằng dù có đi đến đâu đi chăng nữa thì milk và love vẫn sẽ có một sợi dây vô hình kéo họ về bên nhau.
"nếu là milk thì bác và bác trai hoàn toàn yên tâm rồi. sau này nhờ cháu chăm sóc cho love nhà bác nhé."
"mẹ! con cũng có thể chăm sóc p'milk mà!"
em nhanh nhảu đáp lời mẹ, nhận lại chỉ là cái cốc nhẹ lên đầu và điều đó làm cho em dẩu môi lên để nũng nịu. không những vậy, em vừa xoa chỗ bị mẹ cốc lên lại vừa ôm cánh tay của milk và nói: "chị nhìn xem, đến mẹ em cũng thích chị hơn em nữa."
milk nghe vậy, bất lực xoa lên chỗ em bị cốc đầu rồi lịch sự đáp lời mẹ em: "dạ vâng, cháu sẽ chăm sóc cho love thật tốt ạ. chúc hai bác có một buổi tối vui vẻ ạ."
cô cúi người chào hai vị phụ huynh của em khi họ lên xe ô tô và rời đi. sau khi hai người đi khuất, love cũng vô tư kéo milk về xe của cô. lúc em và cô ngồi yên vị trên xe, giọng love lanh lảnh bên tai milk về chuyện cô và bố mẹ em. em hết lời khen milk khiến cho cô thầm mở cờ trong bụng, ngoài mặt lại vẫn giả vờ như mình rất điềm tĩnh.
"p'milk là giỏi nhất đó. nhanh về nhà thôi, tối nay có tập mới của phim rồi."
"à, love này." như sực nhớ ra chuyện gì, milk gọi love một tiếng làm em quay sang nhìn cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
milklove || tình yêu sữa bột
Fanfictionở một vũ trụ nào đó, khi em love và p'milk là của nhau. warning: lowercase