ROSEMARIE/JASMINE'S P. O. V.
Kasalukuyan na akong nasa sasakyan namin. Tumawag sa'kin si mama kanina
para sabihin na susunduin nila ako."Sorry talaga, anak ha! Pasensya ka na kung napagbuntungan ka ni mama, at kung ano-anong mga nasabi sa'yo ni mama. Babawi talaga kami sa'yo!" Sobrang saya ko, ngayon lang siya naging ganito kalambing. Kanina pa si mama sorry nang sorry, sinabi ko na rin na naiintindihan ko siya at hindi ako galit. Kanina pa siya sorry nang sorry pero hindi niya sinasabi kung anong dahilan. Pero hindi ko na lang tinanong, dahil ang importante sa'kin ngayon ay ayos na kami.
Pero ang weird nila. Madaling-madali sila kanina na akala mo may humahabol sa kanila. Ni hindi na nga ako nakapag-paalam ng maayos kay sir eh.
Dahil ayos na kami ng pamilya ko, sana magkabati na rin si sir at ang nanay niya. At sana makita na nila yung taong hinahanap nila.
Uuwi daw kami ng probinsiya, dahil mahaba-haba ang byahe ay natulog muna ako.
SEBASTIAN'S P. O. V.
I continued scanning my laptop, after Rose and her family left. We didn't even
have a proper goodbye. Mukhang nagmamadali ang pamilya niya.Almost half of an hour I felt thirsty, so I went to our kitchen to get some water.
As I was heading back to the living room, I notice something in one of our sofa."Is it Rose's?" I asked to myself. It's a pink wallet. I opened it just incase I will
find something or information to contact her, but I guess there is no need to contact her since wala namang lamang pera. I almost drop the wallet when I see a picture, 'Me, Myself and I' is written on it. Is it Rose's childhood picture? She resembled her. Jasmine."JASMINE! JASMINE!" Mom, entered the house hurriedly.
"Mom, sinong tinatawag niyo na 'Jasmine'? We are still looking for her!" I confusedly ask.
"No! No! It's her, the girl earlier! It's her! She's Jasmine. I just confirmed it.
I have the DNA Test. And it's a match. Where is she? Is she resting in her
room?" A-akyat na sana siya ng hagdan ng pigilin ko siya."She's no longer here, mom! S-Sinundo na siya ng pamilya niya..." I am really confused! I don't know what's happening.
"Family? Who? Did Georgia already found out?"
"No, it's not. It's not Tita Georgia."
"Is it them?" May inabot siya sa akin na picture. Picture ng mga sumundo kanina kay Rose.
"Y-Yes..."
"Mga kaaway sila ni Tita Geogia mo. Sila ang kumuha kay Jasmine noon.
Bakit hinayaan mo na makuha ulit nila si Jasmine?!" She's now walking back and forth, while explaining."Pero bakit hindi niyo ako sinabihan?"
"I called you many times, but you're not answering your phone. So I just
texted you." Napahilamos na siya ng mukha, because of frustration."Sebastian! Stop it! You're hurting yourself!" Mom, hurriedly come to me,
right after I punch the wall.Fvck! Fvck! It's my fault! We lose her again! I lose her again. If I just answered
mom's call, nandito pa sana siya. Kung hindi ko lang pinairal ang galit ko sa sarili ko nandito pa sana siya.
BINABASA MO ANG
My Future Engineer
RomanceRoses are red Violets are blue You're my professor but I can call you my Boo. Roses are not all red Violets are never be blue Gusto kong maging Engineer pero kung di papalarin... maging future na lang ng Engineer. (Date Started: July 21, 2022 Date...