Ngày thứ 4:
Lòng Yuta nặng trĩu khi vẫn không tìm thấy dấu vết của nguyền hồn thời gian, chuyện này không phải hiếm. Trong các cuộc điều tra thì có hơn phân nửa chú thuật sư báo cáo rằng đã không tìm thấy tên đó, việc bắt gặp hắn chỉ có thể dựa vào vận may. Trong khi họ đi xung quanh khu rừng, Gojo nhận xét.
"Theo như chúng ta suy đoán, nguyền hồn đó sẽ tự động mở cổng thời gian và di chuyển qua lại giữa hiện tại và 12 năm về trước. Tức là từ sau khi chạm mặt tôi thì nó đã trở về hiện tại là năm 2018 rồi chăng?"
Yuta gật đầu khi nhìn vết chú lực đã mờ dần.
"Vâng, vậy nếu muốn nguyền hồn thời gian xuất hiện lại ở năm 2006 thì chỉ có 1 cách là có người ở năm 2018 ép nguyền hồn đó mở cổng thời gian và quay lại năm 2006. Việc các chú thuật sư khác mất tích và bây giờ là tôi - một chú thuật sư đặc cấp mất tích là việc không thể bỏ qua nên chắc chắn sẽ có người tiếp tục điều tra. Khả năng cao họ sẽ giao cho Gojo-sensei"
Gojo nhìn Yuta ngồi dưới mặt đất với vẻ mặt nặng trĩu. Việc chú thuật sư đặc cấp mất tích trong những nhiệm vụ khó khăn không phải là chuyện hiếm nên có quy định rõ ràng về thời hạn mất tích của họ. Nếu chú thuật sư đặc cấp biến mất hơn 1 tháng thì một chú thuật sư đặc cấp khác sẽ được phép nhận nhiệm vụ tìm kiếm.
"'Gojo-sensei' đó là tôi trong tương lai mà nên mọi chuyện sẽ ổn thỏa thôi"
Vẻ mặt Yuta dịu lại trước lời an ủi đúng kiểu phong cách Gojo Satoru, nhưng nét buồn man mác và tội lỗi vẫn không ngừng đè nặng trên khuôn mặt mềm mại và tính tế đó, Gojo rất ghét khi người này bày ra vẻ mặt như thế.
"Tôi đã thất bại trong nhiệm vụ và khiến gánh nặng lần này đè lên vai Gojo-sensei. Đáng lẽ tôi giúp đỡ thầy chứ không phải như thế này..."
Cảm giác không thể làm gì khác ngoài chờ đợi từ ngày này qua ngày khác ăn mòn trái tim của Yuta. Cậu chỉ có thể giúp thầy ở quá khứ càng nhiều càng tốt, chỉ có như thế gánh nặng tội lỗi mới không đè bẹp linh hồn đang lạc lối này.
'Thầy ơi, giờ thầy hẳn rất bận rộn, sau khi làm xong nhiệm vụ chất đống thầy còn phải nhận tin tức chú thuật sư đặc cấp khác đã mất tích...'
Bỗng hai má của Yuta bị bóp lại bởi bàn tay của chú thuật sư đặc cấp 16 tuổi, đôi mắt màu đại dương tăm tối đang cuồn cuộn vì một cơn bão nhìn lên khuôn mặt vừa thân thuộc lại vừa xa lạ. Đôi mắt đó đang chờ bão tan để có thể ngắm nhìn bầu trời trong xanh đẹp đẽ mà nó luôn theo đuổi.
"Yuta nhìn này!"
"Vâng?"
Cặp kính râm được gấp lại và nhét vào túi, đôi mắt màu bầu trời sáng rực rỡ dán chặt vào đôi mắt đầy bão giông, cơn bão trở nên ổn định hơn.
"Để tôi hỏi cậu, những người dân vô tình bị kéo qua cổng thời gian và cả những chú thuật sư bị mất tích đó, đó là lỗi của họ khi bị như thế sao?"
Chân mày mỏng manh lập tức nhíu chặt, âm thanh phát ra hơi nghẹn ngào vì hai má của chủ nhân đang bị bàn tay to lớn của thiếu niên bóp chặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
GojOkko - 16 x 17 x 28 - Sao mối tình đầu lúc 16 lại là người yêu lúc 28?
FanficMột hôm nọ khi đang điều tra về một số báo cáo của các cửa số về một linh hồn nguyền rủa lảng vảng trong một khu rừng thì Yuta đã vô tình du hành về quá khứ 12 năm về trước. Có R18 ở chap 16 (Ngày thứ 13) Truyện tên đầy đủ là: Sao người yêu lúc tôi...