Câu chuyện ở năm 2006, sau khi Gojo 28 tuổi và Yuta 17 tuổi trở về dòng thời gian gốc. Giả sử vào lúc này 'hạn chế ký ức' vẫn chưa có hiệu lực. Gojo phiên bản 17 tuổi sống ở năm 2006 vẫn chưa mất ký ức về Yuta 17 tuổi đến từ năm 2018.
...
Sau khi Yuta rời đi cuộc sống của Gojo, Geto, Shoko và tất cả mọi người ở quá khứ không có gì thay đổi. Mọi thứ vẫn xoay vần và tiến về phía trước không chờ đợi bất kỳ ai. Nhưng trong lòng của chú thuật sư tóc trắng lại luôn tồn tại một sự trống vắng vô danh.
"Đã bắt đầu nhớ người ta rồi à?"
Tên bạn thân chết tiệt lại trêu chọc Gojo, đôi chân mày của chú thuật sư đặc cấp nhíu lại thật sâu, hắn vẫn luôn ngậm chặt miệng và không muốn nhắc về chàng trai áo trắng kia dù chỉ một lời từ khi cậu ấy rời đi cùng 'người yêu' thật sự của mình. Mỗi lần Geto và Shoko nói bóng gió về Yuta thì khuôn mặt không góc chết của Gojo sẽ nhăn nhó trông vô cùng hài hước khiến hai người họ chết cười.
"Gojo, cậu cứ làm vẻ mặt của kẻ thất tình sau khi crush bị chính cậu trong tương lai bắt đi đến khi nào nữa? Muốn làm gì thì làm mau đi, vẻ mặt ngu ngốc đó sắp hết hài nổi rồi"
Shoko quẳng cho Gojo một cây kem bạc hà, mà có lẽ lúc này hắn chẳng có tâm trạng nhớ về việc bị mấy đứa bạn lụm mất kem mấy tuần trước đâu. Khuôn mặt của Gojo lần này không vặn vẹo hài hước nữa mà trở nên đăm chiêu như đang suy nghĩ cái gì đó rất tập trung.
'Hửm, có vẻ có tiến triển rồi ha...'
Shoko không nói gì nữa mà để tên này tự thẩm thấu ra vấn đề của riêng mình. Tên này lúc thất tình thật phiền phức.
...
Sau khi làm nhiệm vụ ở Miyagi, Gojo tìm đến một trường mẫu giáo nhỏ không có quá nhiều học sinh. Hắn đi đi lại lại trước cổng trường trong khi vò đầu bứt tai. Bảo vệ của trường và một số giáo viên khá quan ngại khi nhìn thấy một người đàn ông có mái tóc trắng và đeo kính râm trông vô cùng khả nghi đang thập thò trước cổng trường tiểu học.
"Ai thế kia? Học sinh trung học à?"
"Cậu ta trông rất cao, chắc là trên mét 8, lại có mái tóc màu trắng nữa, là người ngoại quốc sao?"
"Ừm, chúng ta có nên gọi cảnh sát không...sắp tan học rồi, nhỡ học sinh gặp nguy hiểm thì sao"
"Eh, nhưng mà trông đẹp trai thế mà sao là người xấu được..."
"Cô thôi đi! Ngưng cái thói mê trai lại!"
Cuối cùng cũng có người ngưng bàn tán mà rời khỏi cái hội bàn tròn để đứng ra để hỏi chàng trai lạ mặt đáng nghi đang đi đi lại lại trước trường mẫu giáo là ai.
"À cậu kia, cậu đến tìm ai à?"
"Hả?"
Cậu trai tóc trắng từ đầu đến cuối vẫn còn tự lẩm bẩm rằng mắc gì bản thân lại đến đây bỗng nhìn lên và trông hơi đáng sợ vì bị cắt ngang dòng suy nghĩ khiến bác bảo vệ càng cảnh giác hơn.
'Chắc chắn là tới đây để bắt cóc con nít!!'
"À, cậu đi đón em trai mình hay gì đó à? Thằng bé tên gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
GojOkko - 16 x 17 x 28 - Sao mối tình đầu lúc 16 lại là người yêu lúc 28?
ФанфикMột hôm nọ khi đang điều tra về một số báo cáo của các cửa số về một linh hồn nguyền rủa lảng vảng trong một khu rừng thì Yuta đã vô tình du hành về quá khứ 12 năm về trước. Có R18 ở chap 16 (Ngày thứ 13) Truyện tên đầy đủ là: Sao người yêu lúc tôi...