Ngày thứ 9: Hình nền điện thoại

63 10 0
                                    

Một ngày nọ Gojo đi vệ sinh và để quên điện thoại tại phòng sinh hoạt chung của ký túc xá thì bị hai đứa bạn trời đánh của mình hãm hại.

Shoko trên tay là que kem bạc hà có màu xanh lơ nhạt ngồi xuống bên cạnh Yuta và lần lượt phát cho Geto và Yuta mỗi người một que kem. Chàng trai 17 tuổi gãi má cười hơi ngại ngùng rồi nhận lấy que kem từ 'bác sĩ', cậu thật sự chưa quen với việc được đối xử như bạn bè thế này với những người đáng lẽ lớn tuổi hơn mình rất nhiều...

"Cảm ơn chị"

Chiếc điện thoại nắp gập màu be trên bàn thu hút sự chú ý của Geto, thằng bạn của anh cũng rất hay lớ ngớ thế này trong ký túc xá nên anh chẳng lạ gì nhưng lần này có chút khác. Mọi chuyện bắt đầu trở nên thú vị rồi đây.

"Okkotsu, muốn xem thứ gì đó thú vị về Satoru không?"

Vai cậu trai 17 tuổi giật nảy thêm cái nữa, nói chuyện như bạn bè với người đã từng đánh nhau thừa chết thiếu sống với mình quả là...nhưng khi nghe cái tên đó thì khuôn mặt bối rối ngại ngùng lập tức sáng lên lung linh như đèn pha.

'Uwah, mắt sáng lên liền luôn, thật sự thích Gojo/Satoru đến mức đó luôn sao? Đáng sợ thật...'

Hai người bạn cùng lớp của chú thuật sư sở hữu lục nhãn không hẹn mà cùng nghĩ y hệt nhau. Một miếng kem que bị cắn vỡ và rơi vào miệng của cô gái tóc nâu trong khi cả đám chụm lại chiếc điện thoại nắp gập màu be. Khi ánh sáng từ chiếc màn hình điện thoại bật lên thì có vô số biểu cảm từ thích thú cho đến kinh tởm và cả ngạc nhiên hiện lên trên khuôn mặt của ba người họ.

"Đây–đây là?"

Giọng nói của cậu trai trẻ ấp ứ, có vẻ vì quá ngạc nhiên mà vẫn chưa nhận xét được gì.

"Là thần tượng của Satoru - Waka Inoue"

"Chậc"

Ánh mắt của cô gái tóc hạt dẻ không mấy thiện cảm, không phải vì cô không thích người trên màn hình điện thoại mà là cô không thích lũ đàn ông để ảnh nền người nổi tiếng mặc áo tắm. Geto và Shoko thấy Yuta hơi im lặng nên liếc sang nhìn biểu cảm của cậu, đó là một khuôn mặt khó tả, chân mày thanh mảnh nhíu lại và đôi mắt to tròn mờ đục như mặt biển trước cơn bão.

Hai bàn tay chai sạn vì cầm kiếm vô tình sờ ở má rồi trượt xuống ngực của bản thân trong khi vẫn nhìn chằm chằm vào tấm ảnh của nữ diễn viên trên màn hình điện thoại.

"Cô ấy đẹp thật..."

"Đúng vậy ha, công nhận tên đó cũng có mắt nhìn lắm"

Geto chống cằm trong khi mở que kem bạc hà Shoko vừa đưa lúc nãy ra và ăn một cách ngon lành.

"Vậy ra đó là kiểu Gojo-kun và sensei thích..."

Shoko và Geto nhìn nhau rồi nhìn sang cậu bé đến từ tương lai, họ không biết mình có đùa hơi quá trớn không khi cho học trò của thằng bạn xem sở thích của hắn. Đúng lúc đó người là tâm điểm của cuộc trò chuyện quay trở lại và hét lên khiến Shoko nhăn mặt bịt tai lại.

"AHhhhhhhh kem của tớ!! Tớ phải xếp hàng rất lâu mới mua được 3 cây đó, các người dám—"

Giọng nói tức giận của chú thuật sư sở hữu lục nhãn bị cắt ngang khi que kem vẫn chưa mở được đặt vào tay mình, đôi mắt màu xanh bầu trời chớp chớp trong ngơ ngác khi nhận được thái độ không mất mặn mà của người đáng ra luôn mỉm cười bất lực và chiều chuộng mình. Khi bóng lưng người kia xa dần ra khỏi phòng sinh hoạt chung Gojo quay sang hai đứa bạn của mình.

GojOkko - 16 x 17 x 28 - Sao mối tình đầu lúc 16 lại là người yêu lúc 28?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ