Sau một lúc lớ ngớ, Ciize không lằng nhằng gọi ngay cho mẹ hỏi chiện, em đâu biết sau cuộc gọi là một cuộc sốc.
- Con yêu, mẹ cũng không biết làm sao, ban nãy ba mới kể cho mẹ, mẹ bận coi shin nên quên mất gọi cho con, ba nói con bé là con của bạn thân ba, và đây cũng là lần cuối con xem mắt, bởi vì con sắp cưới vợ rồi...
Tiếng mẹ vang vảng bên tai là thế nhưng thính giác của Ciize cứng đờ không nghe nổi, cái gì con của bạn thân ba?, cái gì cưới vợ? Em hoàn toàn bị điếc.
- Mẹ đừng đùa, cưới gì chứ??
Em có chút khó hiểu những gì mẹ mình nói, cưới xin gì? Ciize đây chỉ mới hai ba...
- Gái yêu, mẹ chỉ biết ba và bạn thân ông ấy đã kết thông gia, đều quyết định cho hai đứa cưới, con bé đấy cũng thích con gái, vả lại nhìn con khác gì bóng mà lại...
Bà chỉ biết thở dài thở ngắn, nhưng con bé Vosbein cũng đẹp chớ bộ, khác gì người mẫu đâu, vậy còn là bác sĩ, đúng gu con gái mình còn gì, bà cũng hài lòng... hihi......
- Mẹ!! Kết thông gia gì cơ? Sao mẹ và ba lại nhìn con ra bóng được hay vậy, con có thích bà đó đâu!!
Ciize bực dọc chống nạnh, em đứng trong góc khuất ngoài quán nói chuyện với bà mẹ đang nhây lì bên đầu dây, có ngờ người ta thấy Ciize đi lâu quá sợ bị làm sao liền đi kiểm tra, nào đâu nghe được câu đau lòng quá...
- Gái yêu đừng cáu, nếu muốn con hãy nói chuyện với ba con, mẹ hoàn toàn không biết, mẹ chỉ biết con nghe theo lời ba là tốt nhất, mà con biết đó, ba có bao giờ thay đổi quyết định đâu, với lại con bé Milk đẹp vậy còn chê, chốt lại là cẩn thận ghế giám đốc của con, hihi, cúp nhe, mẹ đi coi shinnnn...
Tai Ciize như lủng màng nhĩ, chữ được chữ không lọt qua, tình cảnh oái ăm gì đây, người thích em là vợ sắp cưới, nhưng em làm cớ gì thích người ta, cưới về để trưng hả...
Ciize bước trở lại bàn, lấp ló ở đó là cái mặt chìm ngỉm của chị bác sĩ.
- Ciize....
Milk khẽ khàng lên giọng, dáng vẻ hiu quạnh làm lòng người đau điếng
- Ba chị cũng nói lần này đi xem mắt là cưới luôn... mà không ngờ lại là em...... chị vui lắm...
Ciize có chút câm nín, em đang chờ Milk nói gì với em à, nói yêu?...
- Em biết, ba em cũn...
- Không sao! Em không thích chị sẽ không ép...chị về sẽ nói lại với ba, mốt không làm phiền em nữa.....
Milk ngắt lời Ciize nhanh chóng, gương mặt mang u sầu khó tả, cũng không có ngước mặt lên nhìn em.
- Chị chán em?! Không muốn thích người ta nữa? Nếu vậy thì nói thẳng luôn đi!!
Ciize có hơi gắt gỏng, thích em 3 năm, lẽo đẽo theo em 3 năm, giờ kêu vậy là có ý gì, có phải vòng 1 em dần lép nên không thích nữa?, hay vòng 2 của em không đủ để cô ôm?, hay vòng ba của em không đủ để cô xoa?? Ciize càng nghĩ càng tức, mặt mày nhăn nhó, chị ta mà nói 1 câu hết thích em, Ciize liền băm thịt chị ta cho chó ăn!
- Cii.. Ciize, chị không có, chị vẫn yêu em, chỉ là em nói em không thích chị... nên chị mới...
Milk xua xua tay giải thích,rõ ràng còn gì, Ciize ban nãy nói không thích cô, giờ lại giở vẻ mặt bực bội khi cô nói không làm phiền em nữa, rồi liệu nếu em cứ ấp úng như thế, mọi thứ sẽ ổn chứ?...
- Nè cái đồ đáng ghét, chị có phải bác sĩ không mà ngốc thế!? Nói dừng là dừng? Liệu có xứng đáng với 3 năm qua? Sao không cưa cho trót!?
Ciize cứ vồ vập không ngừng, Milk chỉ sợ em đang đối diện sẽ xông qua đánh tan tươm cô.
- Chị biết... nhưng em không thích chị, rồi lúc cưới về...liệu mình có hạnh phúc không em?.... Khi tình cảm chỉ ở một phía?...
Lần này Ciize không cãi lại,bởi căn bản là không cãi được
Milk nhìn sâu vào mắt em, mang theo đó chứa đầy sự xót xa, nước mắt từ lâu đã ở trên mặt, liền đâm vào tim em một nhát.
Ciize thấy bản thân thật kì cục, đang không lại cáu gắt với người ta, làm người ta buồn lòng uất ức, nhưng sao nay mắc gì giận hờn vậy trời, có còn trẻ con đâu, đã vậy còn già hơn em 3 tuổi, ý là đây có phải bác sĩ không vậy?
- Milk...bây giờ không chịu cũng không được, ba em cũng không dễ tính... đã quất là phải làm!
- Nhưng Ciize đâu có thích chị nhỉ... chị sẽ thuyết phục ba...
Ôi trời, em thật hết nói với người này, chỉ toàn suy nghĩ lung tung!
Nhưng em có thích người ta không?...
Ciize còn chẳng thể trả lời cho chính mình, huống hồ nói cho người kia, chung quy khi nhìn vẻ mặt buồn rầu của bác sĩ nào đó, trong phút trốc tim nàng như con bò, rống mãi liên hồi, chỉ muốn đem cô vào ngực nàng mà ôm hôn, khoảng khắc nào đó Ciize đã rất muốn đồng ý cưới cô về làm vợ!...
- Milk, bây giờ bản thân em cũng không thể quyết định, hay tụi mình cứ cưới nhau về...một hai năm sau thì ly dị...
Trong lòng thế nào thì cái miệng nó khác xa thế đấy, Ciize thật muốn vả cái mỏ mình, chỉ làm tổn thương người khác là hay!
Thà Ciize không nói càng hơn, nói ra thì cô lại đau lòng biết bao, không lẽ cưới người mình yêu về chỉ để như cái hợp đồng qua loa, sau một vài năm liền ly dị, nghe thật giống cái bệnh viện bỏ hoang...
Thấy Milk không trả lời con người kia còn lo hơn, chả lẽ mình quá đáng thiệt hả, nhưng ngẫm kĩ lại thì còn hơn cả quá đáng, người ta cũng thích em ba năm rồi...
- Milk...
- Ừm... vậy cứ theo em.
Ciize bây giờ chỉ muốn cắt mõm mình đi!!
( T ^ T )
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Sĩ Vosbein và Vợ [ MILKCIIZE ]
FanfictionMilk đương nhiên rất thương yêu và cưng chiều vợ dù lâu lâu Ciize có hơi cung khòn... Và em muốn cho cả thế giới biết rằng có người yêu em hơn hết