Chương 2: Lần đầu

656 65 5
                                    

Năm đó, hạn hán kéo dài, ruộng lúa khô cằn, cỏ cây ngổn ngang, lòng dân ai oán. Mẫu hậu hắn - Hoàng Hậu Từ Chí Anh luôn nhốt mình trong Điện Đại các để viết Kinh cầu Phật mong tai qua nạn khỏi, Thành quốc bình an. 

Không lâu sau đó, nàng đã thỉnh được cao tăng đắc đạo Giác Thần đại sư. Người này có tài xe tướng số, tử vi cực giỏi. Khi đại sư nhìn thấy hắn, đã rất cao hứng đề xuất muốn được xem tướng cho Trịnh Chí Huân, đại sư nói với mẫu hậu hắn rất nhiều nhưng chung quy hẳn chỉ nhớ đúng một câu: Tứ Hoàng tử phải kết nam thê, Đại Thành ta mới có thể bình an.

Chỉ hôn cho Trịnh Chí Huân hắn đã giãy nảy lên chứ đừng nói đến người kết tóc se duyên với hắn lại là một nam nhân. Hắn không có vấn đề gì về giới tính của người sẽ chung chăn chung gối với hắn nhưng hắn muốn biết người ấy là ai. 

Vị đại sư đó trước khi tìm Vương phi cho hắn đã hỏi hắn thích kiểu người như nào. Hắn nghĩ cũng chả nghĩ chỉ nói như nào cũng được, nói xong hắn lại ngẫm một tí rồi bổ sung, đừng nhỏ tuổi hơn hắn là được. Sau khi hắn nói xong, vị đại sư cùng mẫu thân hắn không hẹn mà cùng nhìn hắn với ánh mắt khó hiểu. Hắn cũng lười giải thích vì ngoài sở thích chém giết nơi chiến trường và uống rượu thì hắn chỉ thích nói chuyện với những người đẹp nhưng phải thông minh và toát ra khí chất của một người trưởng thành. 

Vậy nên tốt nhất là tìm một người lớn tuổi hơn hắn là được, nhưng mà phải đẹp. 

Đừng đẹp mà bị thiểu năng. Hắn thiếu kiên nhẫn.

Cái này hắn không dám nói ra, sợ mẫu thân sẽ quẳng hắn đi thật.

Sau đó Hoàng thượng hạ chỉ tất cả gia đình nào có con trai từ mười năm tuổi trở lên, chưa kết hôn thì đều phải nộp sinh thần bát tự và họa vẽ chân dung gần nhất. Sau khoảng ba ngày xem xét, so sánh sinh thần bát tự, vị đại sư đã đưa cho hắn một bảng thông tin của một người.

Lý Tương Hách
20 tuổi
Thứ tử của quan nhị phẩm - Lý Hoàng Thần tự Xuân Thần Bá
.
.
.

Lý Hoàng Thần?
Đây không phải là cháu trai đàng nội bá mẫu của Tần Quí phi sao? (bá mẫu là bác gái) Người phụ nữ độc ác này đã luôn đối đầu và cay nghiệt với mẫu thân của hắn, dù nàng vẫn luôn cố gắng gìn giữ hòa bình chốn hậu cung này.

Hắn cực kì căm hận người đàn bà đó. Hắn đoán có lẽ Tần Quí phi đã nhúng tay vào sự việc lần này, ả ta đang muốn cài người vào để dễ bề theo dõi hắn sao? Lý Tương Hách à? Cái tên nghe rất quen, hình như có một vài lần khi tới Phượng Liên Lâu cùng phó tướng Vương Kỷ đã từng nhắc đến. Chỉ là lúc đó hắn mải ca hát tới nỗi không buồn để tâm.

Nghĩ vậy ánh nhìn của hắn về vị đại sư giảm đi một phần kính nể.

- Hai mươi tuổi? Không phải là quá già rồi sao?
- Nghịch tử, ngươi mới mười năm tuổi thôi đó, ngươi nói muốn tìm một người lớn tuổi hơn thì hơn năm tuổi có là gì?

Mẫu thân hắn thiếu điều muốn đánh cho hắn một trận, bà đã nghe qua danh tiếng của vị Lý công tử kia, ngoài xuất thân danh môn hiển hách, tài đức vẹn toàn, khí chất nhã nhặn, nhâm phẩm xuất trọng thì y còn là một mỹ nam khuynh nước khuynh thành.

[Choker] Nam thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ