Chương 7: Đi lạc

684 69 13
                                    

Hai lưu ý nho nhỏ cho mọi người:
1. Tên của các anh được lấy từ trang namu.wiki sau đó dịch bằng trang Từ điển Hán Nôm nên nếu có sai sót mong mọi người chỉ bảo, mình sẽ sửa ngay sau khi nhận được bình luận phản ánh.
2. Các hoàng tử của Thành quốc sẽ được đổi sang họ Trịnh.
-----------------------------------------
Sáng sớm hôm sau, Lý Tương Hách mơ màng tỉnh lại, tuy thân thể không chỗ nào là không đau nhức, cử động một chút cũng khiến y nhớ tới cũng xúc cảm xấu hổ ngày hôm qua nhưng y không dám lơ là vì hôm nay vẫn còn phải tiến cung thỉnh an Hoàng Thượng, Hoàng Hậu, y không cho phép bản thân đến muộn.

- Tỉnh rồi?

Lý Tương Hách quay đầu mới phát hiện mình cả đêm qua mình đều dùng tay Trịnh Chí Huân làm gối, hắn đưa tay vén vài lọn tóc rối bên má y, ân cần hỏi han.

- Có khó chịu chỗ nào không?
- Ta ổn.

Đêm qua sau khi hành sự xong, y đã ngủ thiếp đi, Trịnh Chí Huân đã giúp y lau người nên cơ thể thực sự rất khô mát, sạch sẽ, cũng không cần gia nhân phải hầu hạ tắm rửa. Y được Trịnh Chí Huân đỡ xuống giường, hắn sai người đem nước rửa mặt và chuẩn bị bữa sáng cho Vương phi.

Trịnh Chí Huân giúp Lý Tương Hách mặc y phục, đợi y ổn thỏa rồi hắn mới dẫn theo một cậu thiếu niên nhanh nhẹn với gương mặt sáng lạn đi vào. Đây cũng là tiểu tư tối hôm qua cùng Lý Tương Hách ở trong hôn phòng chờ hắn, ấn tượng cũng không tệ.

- Đây là Trúc Hoàn, về sau sẽ ở cạnh hầu hạ người, sau này ngươi cần gì cứ gọi hắn, tùy ý ngươi sai bảo, hắn là đệ đệ của Trúc Ảnh - tiểu tư của ta.

Trúc Hoàn cung kính hành lễ với Lý Tương Hách, nhận thức chủ tử. Y cũng gật đầu rồi đi tới đỡ người đứng dậy.

- Về sau chiếu cố lẫn nhau.

.
.
.

Cả hai ngồi xe ngựa cùng tiến cung, ngoại trừ lần đầu tới Đông Cung theo ý chỉ của Hoàng Hậu thì đây là lần thứ hai Lý Tương Hách vào cung. Mọi thứ cũng không khác ba năm trước là bao chỉ khác là nay đã có người tay trong tay cùng y sánh bước.

Đứng trong phòng chờ của Thịnh An viện được khoảng hai khắc (~30 phút), Thuần công công phất phơ cây phất trần cười tươi rói chạy ra đưa họ vào đại điện. Hoàng Thượng đã hạ triều, đang cùng Hoàng Hậu ngồi ở chính vị.

Hai người tiến vào vấn an Hoàng Thượng Hoàng Hậu, Trịnh Chí Huân đứng dậy, Lý Tương Hách đi tới chỗ ma ma nhận tách trà, dâng tới trước Hoàng Thượng Hoàng Hậu, quỳ xuống vấn an.

- Phụ hoàng, Hoàng nương, thỉnh người dùng trà.

Tuệ Linh đế cười hài lòng nhận lấy tách trà, khẽ nhấp môi. Hoàng hậu cũng rất vừa ý, nhận lấy liền uống.

- Hiện giờ hai con cũng thành hôn rồi, đứa nhỏ Chí Huân này tính tình trái gió trở trời. Con là Vương phi của nó hãy quan tâm nó nhiều hơn, nó bắt nạt con cứ nói với ta hoặc Hoàng nương, ta sẽ làm chủ cho con. Trong phủ đốc quản sự vụ, công tư phân ưu.  Mong các con không làm cho trẫm thất vọng.

Hoàng hậu cũng gật đầu tán thành, tới bây giờ việc Lý Tương Hách thật sự kết tóc se duyên cùng tiểu tử nhà mình thật quá vi diệu, nàng càng nhìn càng thực sự yêu thích người con dâu trước mặt.

[Choker] Nam thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ