• cảnh báo: chút thô tục, cảnh nóng và chút tâm linh ạ 🚨
_________________
giấy tờ, bút viết và linh tinh thứ khác nằm bừa bãi trên bàn làm việc, chẳng ai ngó ngàng tới một túi hồ sơ trơ trọi trong góc, dường như nó bị mở ra mở vào đến nhàu nhĩ hết cả.
một viên cảnh sát trẻ mới được chuyển công tác vào cục an toàn công cộng sau mấy năm khổ ải học hành rèn luyện, làm việc trong ban trật tự cuộc sống ở một thành phố nhỏ.
gương mặt xinh trai sáng sủa, giỏi giang lễ phép, mọi người trong cơ sở ai mà chẳng quý cậu trai này, cố chiếu chăm sóc hết mực. có điều mọi thứ còn hơi sớm, cậu ấy mới vào nghề nên tính tình chỉ như búp măng non, so với các bậc tiền bối chuyên nghiệp, cứng cỏi, nghiêm nghị còn khá xa vời.
cho nên mới bị thằng cha trong hồ sơ kia "bắt nạt" mỗi lúc cậu đi tuần trên phố, và chỉ mấp mé mỗi mình cậu thôi. bất kể sáng hay đêm, mưa hay nắng, đông hay vắng người, đi một mình hay với đồng nghiệp, miễn là có mặt chàng cảnh sát dễ thương này hắn sẽ xuất hiện không sớm thì cũng muộn một giây.
kẻ vi phạm thì nhan nhản, người thì dễ tính không lỡ mạnh tay với dân, hỏi phải mất bao lâu tình trạng này mới chấm dứt, các tiền bối lo lắng quá trời cũng đành phó mặc cho thời gian mài mòn tất cả.
————
"jaeyun à, hôm nay cậu có lịch tuần tra phải không?"
"dạ."
"đi một mình à?"
"vâng, chú có việc gì chiếu cố ạ?"
jaeyun dừng tay ghi chép, ngẩng đầu lắng nghe thanh tra kang đang ngồi phía đối diện cách xa mấy cái bàn.
"tối nay chú mua mấy hộp chân gà cho mọi người xả láng, đang nghĩ cậu bận việc thì không biết cho cậu ăn kiểu gì." thanh tra kang vừa ngẫm vừa nói.
"ui trời, có mấy cái chân gà báu gì! để bữa sau bao hẳn một nồi lẩu thì chẳng hơn à." một người phụ nữ trông khá trẻ nhảy vào đùa một câu, quay sang vỗ vai nháy mắt với jaeyun ý bảo cậu mơi khéo chú kang để cả hội được ăn ké.
tiếc là cậu đâu có nghe xúi dại, chỉ lắc đầu cười tủm tỉm cho qua, coi bộ cũng ngại lắm vì được đối xử quá thân thiện hoặc giống như trong mắt mọi người cậu chỉ là "người chưa lớn" chứ không phải là viên cảnh sát thực thụ.
jaeyun liếc sang túi hồ cơ bên cạnh, thở dài nghĩ tối nay không biết mình sẽ bắt gặp kiểu tình huống giật gân nào, đối tượng tên lee heeseung này kể từ khi cậu làm việc ở đây mặc dù vi phạm chất đống nhưng chẳng đe doạ gì đến an ninh hay tính mạng, một loại gây rối dai dẳng làm bao nhiêu cảnh sát ám ảnh chết khiếp, thà bắt một thằng cầm dao rồi tống vô tù còn hơn phải tuýt còi trăm lần với người ngoài trái đất này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Scile Of Life ⪼ HEEJAKE
FanfictionTuyển tập Heejake / slice of life 🌆 Mỗi chap được viết không hề liên quan đến nhau 📣 (beta-ing 🥲) câu văn, vốn từ còn hạn chế, xin thông cảm ạ 🙏