3RD PERSON'S POV
Muling nagkita sina kiana't odur. Ito ang kanilang rematch, noong una disadvantage na kaagad si odur dahil sa nagawang pigilin nina kiana ang summoning na pinagutos niya.
"I bet you're afraid, i can see it." Ani Odur. Talagang kumpyansa siya, dahil magisang pumunta dito si kiana at hindi kasama ang kanyang mga kaibigan.
Ngunit ang hindi alam ni kiana, planadong susulpot ang mga kaibigan niya para agad siyang tulungan makipaglaban sa final boss na si odur.
"Cut the jest, you can't even win against me or my comrades." Kiana replied.
He summons his powerful demonic pet, cerberus. 3 headed dog of underworld, ito ay isang mystical being, mas malakas kaysa sa mga sacred beasts.
"Go cerberus, eat this trash and kill all the people of warwizer." Ani Odur.
Kiana used his acid mist to weaken odur's pet. Gumagana naman iyon, ngunit hindi niya dapat gawing kampante ang sarili.
"Surprise!" Ani odur. Nagpakawala ito ng ilang matutulis na spikes, mayroong lason ang dulo nito. Ngunit isang barrier naman ang nakaprotekta kay kiana.
"So you came, i expected." Ani Kiana. She knows, alam niyang pupunta sila, utos ito ng hari't reyna, at wala silang magagawa kundi ang sundin ito.
"Let's play, if we win you'll die." Ani Kiana. Walang atubiling Nagpakawala ng malakas na enerhiya't dark flame bilang sagot.
Habang sinasangga ito ni odur, pumalibot sa kanya ang mga guardians, kanya kanya silang atake, hindi ito kayang depensahan ni odur, kung kaya't nagsummon siya ng mga elite forces upang tumulong.
"Relaying to summons? What a weak." Ani Archeleos. Mukhang nagalit ng husto ang god of hell, kung kaya't pinalakas niya ng higit ang mga ito.
"Enhancement magic, summoning magic at mga useless na tricks. Can't you fight without using it?" Ani Kiana.
"I'm the strongest, strongest being." Ani Odur.
He Transformed into a dark red and huge monster, nakakatakot ang hitsura nitong napakapangit.
"Bakit ang pangit mo?" Alexandreus asked.
Walang tigil silang inatake ni odur. Hindi ito tumitigil sa ginagawa niyang pagatake sa mga kasamahan ni kiana.
Their group managed to kill the elite forces. Ang natitira na lamang ay ang god of hell.
They use all of their magic, masyado silang nagtake risk. Habang nagiisip ng plano ang god of hell, nasa defense mode ang scales ng dragon form niya.
"Attack! Puro ka depensa, diba't malakas ka?" Seochi asked. Tinatadtad na nila ng malalakas na atake si odur. Alam ni odur na kailangang maubusan ng mana ang mga kasama ni kiana upang mapatay niya ang mga ito.
Unti unting nanghina ang mga guardians, except for kiana. Unlimited mana kasi ang unique sa lahat ng skills at abilities na nasa kanya.
"Tired? Ako naman." Isang 1 hit skill ang kanyang ginamit. They manage to dodge it pero hindi kaagad sila nakatakbo sa kung saan mas safe silang magtago.
Bagsak sina seochi, amaris, amelia, ashi at aeris. Habang sina kiana, aidnn, archeleos at alexandreus naman ang hindi tinamaan ng pagatakeng ginawa ni odur.
He summoned an entire army of demons. Ito ang siyang pahirap sa kanila, inutusan ni kiana ang tatlo na protektahan ang mga tinamaan ng pagatake ni odur.
"Choose, they're going to die here or you will die here. You're just a pest, a weakling pest for me." Ani Odur.
Kiana killed all of the demons. Alam niyang mangyayari ang dapat mangyari, kung kaya mas pinaplano siyang iba.
"You're weak, you can't even fight me." Ani Kiana. Madalas gumamit ng magic ang mga demons, angels, at iba pang celestial beings na nilikha.
"Of course, it's our will to use it. You're not same as deity level." Odur replied.
Naglaban silang dalawa, ni hindi makita ng mga gising na guardians ang kanilang mga galaw, dahil napakabilis nito't sobrang labo nilang malaman kung sinong mananalo sa dalawang ito, parehas malakas sina kiana't odur, ngunit higit na malakas si kiana, dahil isa siyang awakened 9 tailed fox goddess.
"Very well. Let's start shall we? Mananalo ako sa labang ito." Kiana replied. Unang nagbitaw ng malakas na magic spell si odur, sinagot naman ito ni kiana. Gamit ang isa sa kanyang powerful weapon, kodainoken, pinadaloy niya rito ang enerhiya niya para macast and melt slash.
"Impressive, intertain me more, fox." Ani Odur.
Alam ni kiana na may kakaibang plano si odur, kung kaya't kailangan niyang maging maingat sa mga galaw at atakeng gagawin niya kay odur.
"Give up, odur. You're weak, let me kill you to ease your sufferings and torments." Ani kiana.
He start to do counter attacks, tila ayaw na niyang makapalag si kiana, ngunit gumamit naman si kiana ng violent wind para hindi kaagad makareact sa epekto nito ang mga kalaban.
He dodges. Pero, may lightball na kaagad sumalubong kay odur, na hindi niya pansin, dahil nakafocus siya sa ibang direksyon at ibang mga targets except kiana, his enemy.
He used 3 spikes with poison, to kill the other 3 guardians na hindi manlang bagsak kagaya nung ibang guardian.
Tinamaan sila nito, kaya't naging 1v1 na lang ulit ang labanan, alam ni kiana ang dapat niyang gawin, ang iseal at isacrifice ang kanyang buhay upang iligtas ang mga taong malalapit sa kanya.
"Now, die." He stabbed her, direct into her chest. Nagulat si kiana kaya hindi kaagad siya nakailag. Alam niyang anumang oras ay mamamatay na siya, kung kaya't tuloy padin siyang lalaban kahit malala ang tama na tinamo niya mula sa ginawang saksak ni odur na di namamalayan.
"You're weaker than me. You should die here, i will conquer the whole world, and turn it into a world full of chaos and suffer." Ani Odur.
"Umaasa ka nanamang magagawa mo ang bagay na iyan? You're weaker than me, and i am always the strongest." Kiana replied.
Mas nagalit dito si odur, at pinagsasaksak si kiana hanggang sa buong katawan nito ang punong puno ng dugo.
"Y-you're n-not g-going to win this, unless i sealed you with me." Ani kiana.
Alam ni odur ang plano ni kiana, kaya agad na niyang tinuluyang patayin.
"I win, kiana."
-----------------------------------------------------------
Is this the end for them? Ano ba talagang pinaplano ni kiana na never niyang sinabi sa kanila?
Last 1 chapter.
BINABASA MO ANG
THAT TIME I GOT REINCARNATED AS A FOX S1 (COMPLETED)
FantasyIsang aksidente ang babago sa buhay ng bida, mapapadpad sa ibang mundo hindi bilang tao, kundi isang fox! Sa katauhan ni kiana, isang mystic fox. Mababago ba niya ang nakatadhanang pagtatagumpay ng cursed ones? TAGLISH FANTASY S: 4/13/24 E:6/17/24