ARCHELEOS POV
Nauna kaming bumalik, we heard the news about sa pag-ascend bilang true hero. Lalakas ba kami dun?
"You're here, have a seat." Ani King Dexter.
Nasa conference room kami sa palace. Nandito ang ilang miyembro ng council at mga matataas na officials ng buong warwizer.
"So, what's the matter?" I asked.
Ipinaliwanag nilang mabuti ang planong pag-papadala ng messengers sa mga elves, sila kasi ang kingdom na medyo advance ang technology, pati na din ang tungkol sa trials ng ascension bilang true hero.
"So basically, if we kill the guardian of the damned village, we will easily ascend as true heroes, right?" Seochi asked.
"Yes, that's the requirement. The god of creation himself is the first hero of the humanity." King Dexter replied.
"Kailan namin sisimulan?" I asked.
"Anytime, if you're prepared. Walang time limit ang mission na ito, guardians. Para ito sa ascension ninyo." Queen Alicia replied.
We must tell them, paniguradong kahit isama namin si kiana, kami lang ang siyang magiging true heroes after.
"Malinaw naman na ang mga plano, so everyone is dismissed." Ani King Dexter.
Bumalik kami sa academy, nakahanda na ang mga dagdag guards na siyang magtatanggol ng academy against them.
"Malay natin, kahit walang gawin si kiana maging isa siyang true hero kagaya natin." Ani Amaris.
May posibility, hindi siya ordinaryong demi-human, isa siyang ancient creature or should i say, the fox goddess.
"Hintayin natin silang makabalik, bago sabihin natin sa kanila kung anong plano ang ibinahagi ng council sa atin." Ani Amelia.
Nadatnan namin ang dorm na parang may tao na sa loob, mukhang naunahan kami umuwi nila kiana dito.
"Wala na bang trace ng buong village na sinunog mo kiana?" I asked. She nodded, mukhang sa ginawa niyang pagsunog sa village na yun, kusa mabubura sa mapa.
"So, what's the plan?" Alexandreus asked.
"Kill the guardian of the damned village. That's the mission this time. Ang sabi, isa daw powerful necromancer ang nakabantay doon." I replied.
Necromancers can summon dead being, di ako magtataka kung punong puno ng mga skeletons, zombies at undeads ang lugar na yun.
"So it means, another undead legions ang naghihintay sa atin." Ani Seochi. I nodded. Kaya niya namang palagan ang mga kagaya nila, sadyang nandidiri lang.
BINABASA MO ANG
THAT TIME I GOT REINCARNATED AS A FOX S1 (COMPLETED)
FantasiIsang aksidente ang babago sa buhay ng bida, mapapadpad sa ibang mundo hindi bilang tao, kundi isang fox! Sa katauhan ni kiana, isang mystic fox. Mababago ba niya ang nakatadhanang pagtatagumpay ng cursed ones? TAGLISH FANTASY S: 4/13/24 E:6/17/24