3RD PERSON'S POV
Nang napagalamaan ng mga guardians na mayroong puppet sa academy, gumawa na kaagad sila ng panibagong plano.
"Ito yata talaga ang pinakaplano nila laban satin." Ani Ashi.
Umpisa pa lang na bumalik sila sa academy na yun, ramdam na nila ng presence nung taong kanilang hinahanap ngayon.
"I've already send a letter, kailangan muna nating bumalik doon." Ani Archeleos. Alam niya kung sinong posibleng maging traydor sakanila.
Using a huge scale teleportation, isinama nila ang buong army ng nozomi sa labas ng academy. They've seen some bodies, mga students ng gamma at beta, they're killed by demons.
"Hindi yata tayo umabot, we must kill all of them, tulungan ninyo ang mga lumalabang students, puntahan niyo din ang principal." Alexandreus commanded. We used to his commands and decision making, the lead's words is absolute.
"Ako na bahalang maghanap sa puppet." Ani Kiana. Alam ni kiana kung nasaan ang taong kailangan niyang hanapin, ngunit may isang barrier na pumoprotekta.
"Sure, we will finish them." Ani Aidnn. Saka sinalubong ang ilang demons na susugod sa kanila ni seochi.
Nasa critical condition na ang buong lugar na kinatatayuan ang academy, anumang oras maaring bumagsak ang lahat ng mga building sa paligid.
"Where are you?! You idiotic human!" Ani Kiana. Kitang nababanas na ito dahil hindi niya talaga mahanap ang taong yun.
"So you came." Ani Ayna.
Ayna is one of the students who's under the god of hell's control, along it's comrades. Di nagdalawang isip si kiana na magpakawala ng napakalakas na pagatake kay ayna.
"You! son of a bitch! You must die! All of you, you must die." Aniya. Lumaban din si ayna using her dark magic.
"Nonsense." Ambilis ng galaw ni kiana. Di manlang ito napansin ni ayna, sinikmuraan tuloy siya ni kiana, para tumilapon sa kung saang sulok.
"W-what's so special with you? You're just a fucking fox, ako dapat ang nasa posisyon mo!" Galit na sabi niya.
"You must die. Rules are rules, if you lose, then die." Ani Kiana.
Unti-unting lumalapit sa kanya si kiana, di mahalaga kung masisira ang buong gusali kung nasaan sila naglalaban, basta't wala ni isang makakapigil sa kanilang maglaban.
"H-huwag! H-huwag kang l-lalapit! Y-you d-demon!!" Ngunit hindi siya pinakinggan ni kiana.
"Me? Demon? I'll show you the real demon you are dealing right now, ayna." Ani Kiana. She used her kodainoken to behead ayna.
"So you've noticed?" Principal Gio asked.
Mukhang alam ni kiana una palang kung sinong may potential na maging traydor sa academy.
"You must go to them, ang mga students ay nahihirapang makipaglaban, mga greater, highranked at mga demonic general mula sa demon clan ang kasama ni ayna. Go and help them." Ani Principal Gio.
This is the huge mistake of the demons. To do the first move in this war against them, that means death is the only thing to save their lives from the chains of the god of hell.
"Perfect timing kiana, tapos na namin makipaglaban." Ani Archeleos.
Hineal ng mga students na may healing ability ang mga sugatan, habang ang mga namatay naman ay dinala sa isang lugar upang sama samang ilibing sa labas mismo ng academy.
"We should tell the royalties. Mukhang ito na ang panimula ng digmaan, i'm not sure kung kaya ko kayong protektahan lahat." Ani Kiana.
"We can win, i'm sure." Ani Seochi.
Ngunit ang propesiyang nakatakda ay di na maaring baguhin pa. Dapat mamatay ang isa sa kanila, para maligtas ang karamihan.
Nakarating naman sa mga demons ang balita, na natalo ang unang pangkat ng mga demons na siyang sasalakay sa academy.
"They're messing with my minions again! I must kill her precious friends along with her." Galit na galit ang god of hell dahil sa nangyaring pagkatalo.
"Odur. You idiotic god of hell, you're risking too much for this shit! And now she's going to kill us, what's your plan?." Valganez asked.
"Fight. We need to fight back, hindi dapat matapos dito ang lahat lahat ng ginawang preparation ng demon clan." Odur replied.
Odur will risk everything to win, kaya siya isineal ng ibang mga deities dahil isa siyang destruction sa kanila pati sa mundo nilang ginawa, na maaring sirain niya.
"Prepare yourselves. They will meet us. As we expected, hindi ito matatagalan ng ilang dekada o panahon. We will settle this again with our victory against the humanity." Ani Odur.
Everything has been prophesied before the beginning of time, and when the fox kiana met them. Nakasalalay sa huling digmaan ang kapayapaan o kasiraan ng mundong kanilang kinagagalawan at tinitirahan.
"Your highness. We will go to hell to kill the god of hell and evilness, kasama na din ang mga princes of hell. I must annihilate them now." Ani Kiana.
Gulat ang mga royalties, council pati na ang hari't reyna. Alam nilang malakas masyado ang god of hell kumpara sa mga true heroes at isang mystic fox.
"Can you win?" King Dexter asked.
"We will. I must end this war, hindi tatagal at masisira ang buong mundo, kasama na ang mga realms na ginawa kasabay nito." Ani Kiana.
"May the god of victory grants you victory. You can go and defeat the final boss of this war." Ani Queen Alicia.
Wala ng makakapigil sa mangyayaring ito. Ang nakatakda ay dapat mangyari, kung mananalo ang kasamaan, mawawala ang mga tao't ibang mga races.
"Mananalo tayo, di ba? Matatapos ito." Ani Seochi.
Maaring manalo nga, ngunit paano kung magkabaliktad?
"Reserve your strength, this is the final war. We must kill the final boss and win this. At kapag natapos na ang lahat ng kaguluhang ito, maaring bumalik na tayo sa normal na buhay natin." Ani Alexandreus.
They didn't know kiana's plan. She will die, she will sacrifice herself to save everyone. Ngunit ayaw sabihin ni kiana ang patungkol sa bagay na yun, alam niyang masasaktan silang lahat.
"Kapag natapos ang digmaang ito, let's go on a vacation again. Yung mahaba habang bakasyon para satin." Ani Kiana.
Kaunting oras ng kasiyahan, mawawala din.
____________________________________4 chapters left. The war is starting, win or lose?
BINABASA MO ANG
THAT TIME I GOT REINCARNATED AS A FOX S1 (COMPLETED)
FantasiIsang aksidente ang babago sa buhay ng bida, mapapadpad sa ibang mundo hindi bilang tao, kundi isang fox! Sa katauhan ni kiana, isang mystic fox. Mababago ba niya ang nakatadhanang pagtatagumpay ng cursed ones? TAGLISH FANTASY S: 4/13/24 E:6/17/24