KIANA'S POV
Mukhang angry bird ang hitsura niya, ang black dragon form. I guess he's humanoid in his other forms.
"Very well. I will destroy you and this world they made." Ani Odur.
"Do whatever you want. Pakilakasan na din ang abilities and magic, baka kasi kulang pa ang ginawa mo." I replied.
All out attack ang ginawa namin, habang nililito ko siya, sina alexandreus naman ang bahalang prumotekta sa likuran, may ilan pang demonic beings ang nandoon, alam ko ang trick na ito. Gusto niyang sa kanya lang ang atensiyon ko para masurprise ako ng mga kalabang nasa likod.
"Not so fast." I used my kodainoken to do some slashing attacks, nablock naman niya iyon gaming ang magic barrier.
"You and you're comrades are cursed now. Kapag tumagal kayo sa labang ito, lahat kayo mamamatay." Ani Odur.
Isang black miasma, immune kami, ngunit kailangang matapos ito upang hindi agad mabilisang kumalat sa buong lugar ang black miasmang papatay samin.
I slashes his left arm, may isang magic item siyang ginamit, mabuti't naputol ko kung saang arm niya yun nakakabit.
"You motherfucking fox! How dare you to break my magic item? You must die right now." Galit na galit siya. Maari naman niya paltan, ang boring kasi ng magic item na ginamit niya.
Alam kong ramdam nila ang panghihina dahil sa black miasma. Buti na purify na ito bago pa kumalat ng mas malawak. Hineal naman nina archileos at aidnn ang ibang kasama naming nakapasok sa loob mismo ng black miasma.
"Immune ako sa black miasma. I'm not the golden dragon for a reason." Ani Kinryu. Siya ang may matibay na resistance sa mga abnormal status.
"Same as us." Ani Doryu. Di talaga siya ang tatablan, metal kasi ang affinity niya pati na ang mga abilities na meron siya puro mga metal.
"Surrender now or you'll die here. You will suffer if you don't." Alam kong di kaagad siya susuko.
"No way. You're just a fox, i can easily kill you. But, farewell for now." He replied. At kaagad siyang nagteleport kung saang lugar.
Nakatakas pa. But, malala ang mga sugat na tinamo niya kaya ayos lang, sa susunod ako na mismo magisa ang papatay sa kanya.
"How's the king and queen?" I asked. Sira ang buong palace, kasalukuyang magulo padin ang buong town, madaming bangkay ng mga civilians, demons, knights at ibang mga demonic beings.
"Napakaraming bangkay." Ani Archeleos.
Isa nga itong unavoidable situation, kaya nung pinagsama sama ang mga bangkay na nagkalat sa lansangan, sinunog ko kaagad ang mga ito upang hindi mangamoy.
"Rest in peace, you did well everyone." It's kinda difficult for them to fight without using magic or magical weapons against them.
"Pinapatawag kayo sa palace, sa throne room. Madali, importante ito." Ani guard.
Another strategy plan for phase 2, alam ko na ang plano, ako ang ipadadala sa isang dimension na kung saan maaring magstay ang god of hell.
"Nasa isang lugar na puro kadiliman, ito ang castle ng cursed empress." Ani Elder Drius.
Hindi maaring tumapak ang isang mortal sa castle na yun, mga fox, demons, angels at ibang celestial beings lamang ang maari na makapunta, dahil malalakas ang ilang mga tagabantay dito.
"Can you win kiana?" King Dexter asked.
"I can. But for now, let's fix everything and rest ourselves." I replied.
Tumulong ako sa pagrerebuild, pinatibay ko ang ang ilang parte ng palace gamit ang creation magic, nirecreate ko ang buong gusali saka sinummon sa lupang tinayuan nito.
"Rest, kiana." Ani Alexandreus. Alam niyang madami akong manang nagamit against sa god of hell, kaya kailangang marefresh ang mana ko bago sumabak.
3RD PERSON'S POV
Nakatakas ang god of hell at nagtungo ito sa teritoryo ng mga sinumpang immortal. Dito, humingi siya ng tulong.
"My queen.. h-help m-me.." Ani Odur.
Duguan at sugatan ito. Dinala siya ng ilang dark paladins sa isang silid, doon pinainom siya ng gamot, na ang tunay palang epekto ay maging uncontrollable monster na may sobrang lakas na kapangyarihan.
"You're just my pawn, ipunin mo muna ang lakas mo't gawin ang inuutos ko." She replied.
"Yes my queen, i will make sure to kill her and bring her head to you." Odur replied.
Who is she?
Habang ang mga guardians naman, nais nila humingi ng pahintulot samahan si kiana, ngunit hindi sila pinayagan dahil sa sobrang lakas ng mga makakalaban nito na kasing lakas lang din ng mga fox sa side ni kiana.
"Mananalo kaya siya?" Ani Seochi.
Alam niyang nasa 50-50 ito. Hindi magiging madali ang mga susunod na ganap, dahil na rin sa magisang makikipaglaban si kiana sa halos ancient beings na ng mundong ito.
"Hindi tayo pwedeng sumunod, may isang napakalakas na barrier ang nakaprotekta sa lugar. Hindi allowed ang mga mortals na makapasok at makalabas sa lugar na yun." Ani Archeleos.
Ginawa ang castle na mayroong barrier na humaharang sa mga mortal upang pasukin at labasin ang lugar, nakakalason ang fog sa lugar, hindi ito kayang tagalan ng mga tao na sumubok pumunta dito.
"Don't worry, mananalo ako." Ani kiana.
Alam niyang sasapitin niya kapag pumasok siya doon, mamamatay siya, kagaya nung sinasabi sa prophecy. To save everyone, she will die instead of winning the match against the new born demon king, odur.
"Tomorrow morning ang alis ko, huwag na kayong susunod doon, masyado itong delikado, kaya sana maintindihan ninyong hindi maaring sumunod doon ang mga mortal na tao." Ani Kiana.
KIANA'S POV
Alam kong mangyayari ang dapat mangyari sakin. I'll be killed by the new born demon king, the former god of hell and evilness turns into a more powerful demon king.
"Lady kiana, are you sure about this? Di talaga maganda ang pakiramdam" Ani Virginia.
Si virginia lang ang isasama ko, she can use her small phoenix form para makapuslit ng pabalik balik at para na din ibalita kung ano man ang mangyayari between me and odur sa castle na yun.
"So you came, now i will crush you. Kiana, of the Mystical fox clan." Ani Odur.
Very well.
____________________________________Last 2 chapters. Rematch malala to
BINABASA MO ANG
THAT TIME I GOT REINCARNATED AS A FOX S1 (COMPLETED)
FantasíaIsang aksidente ang babago sa buhay ng bida, mapapadpad sa ibang mundo hindi bilang tao, kundi isang fox! Sa katauhan ni kiana, isang mystic fox. Mababago ba niya ang nakatadhanang pagtatagumpay ng cursed ones? TAGLISH FANTASY S: 4/13/24 E:6/17/24