ALEXANDREUS'S POV
We finally came back to warwizer after our mission. Talagang cheat skill yata ang meron kay kiana, hindi lang divine being ang golden dragon na si kinryu, kundi siya mismo ang dragon emperor.
"Sa palace muna tayo, let them know what happened during our mission." Ani Archeleos.
The council forbids everyone, even the royalties to go to the spipoinds. For sure they know na doon kami nanggaling kanina.
Ang payapa talaga ng town na ito, di kataka-takang ito ang ginawa nilang capital city ng warwizer.
"Harvesting festival na sa susunod na linggo, anong plano?" I asked them.
Every harvesting festival, nagkakaron ng pitong araw na selebrasyon, upang alalahanin ang paglaya ng warwizer mula sa invasion ng demon clan may 2000 na taon na nakaraan.
"Well, just like we always do. Let's go to the ancestor's palace." Ani Seochi.
Ang ancestor palace ay pinagawa para pagalaala sa mga heroes na lumaban noon sa demon invasion sa warwizer.
"So, what happened? Anong resulta ng mission?" Queen Alicia asked.
Kinwento ni kiana ang lahat ng mga nangyari sa mission namin, kung saan nakilala namin ang mga adamantite adventurers, ang pagpunta sa lupain ng spipoinds, ang pagsummon ng isang divine being.
"So, this young man right here is the golden dragon? The emperor of the dragon clan, kinryu." King Dexter asked.
"Yes, you're right. We're gathering the most powerful allies we can get, kaya di ako nagdalawang isip na isummon ang golden dragon." Kiana replied.
Alam kong hindi kaagad sasabihin ito ng hari't reyna sa council, magugulo ang balance ng celestial realm dahil sa pagsummon sa golden dragon.
"Don't worry about the kingdom of the dragons, i'll let my brother to rule it while i am away." Ani Kinryu.
"But, was it fine?" I asked.
"If we're summoned by someone from the mortal world, our role as emperor will be passed to other members of the dragon clan. The current ruler of the dragon clan is my young brother." Kinryu replied.
Ipinagpapatuloy ng dragon clan ang pagpapasa pasa ng role as emperor sa mga malalakas nilang miyembro ng pamilya.
"But why? Ang emperor mismo ang nagrespond sa tawag ng isang mystic fox." Amaris asked.
"Because i know she is the powerful master i have, a reincarnated being, was it?" Kinryu replied.
"So you know it, i bet simula pa lang ay alam mo na agad ang tungkol doon, kinryu." Ani Kiana.
"I already know it, lady kiana. I can see the previous memories of you in your past world." Kinryu replied.
It is foolish action to fight against the powerful duo of a mystic fox and a golden dragon emperor. Calamity or maybe destruction rank na silang dalawa.
"Kapagod!" Ani Amelia.
Sa wakas nakabalik na din sa dorm, di naman halatang mga pagod dahil di naman kami nasobrahan sa ginawa namin.
BINABASA MO ANG
THAT TIME I GOT REINCARNATED AS A FOX S1 (COMPLETED)
خيال (فانتازيا)Isang aksidente ang babago sa buhay ng bida, mapapadpad sa ibang mundo hindi bilang tao, kundi isang fox! Sa katauhan ni kiana, isang mystic fox. Mababago ba niya ang nakatadhanang pagtatagumpay ng cursed ones? TAGLISH FANTASY S: 4/13/24 E:6/17/24