Nguy cơ

3.8K 199 48
                                    

Arista sau khi thấy bóng dáng Ragashu đi hẳn, rồi mới thở một hơi dài. Nàng bỗng thấy bất an kinh khủng, có nên rời khỏi đây chăng? Nhưng mà đây là quà tặng của nàng, vả lại không ở đây thì biết đi đâu bây giờ. Mà tại sao nàng phải đi, trong khi nàng không làm gì sai trái, những kẻ kia là tự tìm đến, đâu phải nàng chào mời gì. Hôm nay, Arista sợ bọn họ quay lại, nên kiếm cớ tránh qua tư dinh của bà Nora, Noami dạo gần đây thấy nàng bận công việc, không vui chơi với nàng nhiều được, nên khi nàng đến đã vô cùng mừng rỡ.

Mấy ngày liên tiếp sau đó, Arista không có thấy ai lai vãng tới tui nữa, nên an tâm phần nào, rằng họ chỉ đi điều tra thực hư chuyện hòn đảo này Asisu trước khi ra đi có để lại bí ẩn gì không. Nhưng, một tuần sau, khi nàng vừa mới từ hồ nước quay về, đang băng qua hành lang thần điện, bất chợt một bóng đen nhảy ngã xuống trước, tiếp đến một bóng đen khác chạy đến khụy xuống từ phía sau. Arista sút chút thì là toáng lên, nhưng bất chợt thấy mặt hai người này thì trở nên lo sợ và im bặt.

Một trong hai lên tiếng :" Xin tư tế cho chúng tôi trú nhờ, chúng tôi đang bị ám sát." Sau khi được sự thỏa thuận hỗ trờ của Babylon, Nebanon luôn tìm cách ám hại ngầm Menfuisu, hôm nay nhân dịp Menfuisu lại đi thị sát Hạ Ai Cập cùng Unasu, hắn muốn tặng cho người em trai này một món quà bất ngờ thôi. Menfuisu sau khi thấy hắn được lòng bá quan, thì sợ đe dọa vương quyền, chèn ép hắn không thôi, càng làm hắn nôn nóng muốn giết tên hoàng đế bạo ngược này. Bọn sát thủ đó có là gì so với Menfuisu và Unasu, hai người nhanh chóng giải quyết, nhưng sợ còn có ngừoi phía sau, sẵn dịp bọn họ cũng muốn ghé qua nhìn cô gái tư tế, một lí do này lại quá thuận tiện. Arista không hề bất ngờ khi biết đứa em trai bị ám sát, một điều mà các con cháu hoàng tộc phải sống chung muôn đời là luôn có người muốn giết mình. Nàng lên tiếng :" Mời hai vị quan nhân đi theo tiểu nữ." Arista dẫn đường cho hai người họ đến phòng thượng khách. Mặc dù muốn đuổi đi, nhưng nghĩ đến bọn thích khách còn ngoài kia, nàng thực lòng không đành lòng.

Vào đến phòng thượng khách, Menfuisu cảm thấy cự kỳ với mùi trầm hương trong phòng. Thực ra trước đây, Arista vốn dĩ rất thích trầm hương, nhưng nàng vì yêu em trai nên sủ dụng theo mùi hắn thích, còn hắn dù thích nhưng nghe nhiều đã phát ngán. Trầm hương không thơm như những lạoi tinh dầu còn lại nhưng lại đem đến cảm giác thanh bình. Nàng đặt một ít trầm hương vào lư hoa nho nhỏ góc phòng rồi lên tiếng :"Mời quan gia ở tại phòng thượng khách, rất may hai vị không có bị thương." Rồi hắn đáp lời :" Rất may, nhưng mà tên cuối cùng đã tự vẫn, nên không thể điều tra tiếp tục kẻ chủ mưu là ai, nhưng ta có nghi ngờ một vài người."

Arista không lên tiếng, khỏi nói nàng cũng biết đó là ai, một là Nebanon, hai là từ Libia vì hình như công chúa gì gì đấy của họ bị xúc phạm, ba là từ Hitaito, hoặc cùng lắm là tên tư tế Kaputa hoặc Imotep. Nàng cười :" Ngài không bị sao là tốt rồi, thần linh đã luôn dõi theo Ngài, xin nghỉ ngơi đôi chút, tiểu nữ phải đi làm chút việc." Nàng nói rồi đi vội ra ngoài, bên ngoài trời đã tối, khá se lạnh, Unasu cũng ra ngoài đứng gác cửa. Menfuisu phía trong quan sát căn phòng, bài trí không xa hoa nhưng vô cùng ấm cúng, mùi trầm hương đem đến cảm giác yên bình mà từ trước đến nay hắn chưa bao giờ cảm nhận được trọn vẹn như vầy. Là tại căn phòng, hay tại người con gái kia đem lại. Hắn mệt mỏi dựa vào ghế, nhắm mắt thả lỏng, không nghĩ ngợi chuyện gì nữa, chỉ tận hưởng cảm giác này thôi.

Tìm lại nụ cười - AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ