Raian ngẩn ngơ nhìn ngừoi con gái trước mặt. Là ảo giác hay là sự thật. Đúng rồi khi mà ngừoi ta quá nhớ nhung thứ gì đó hoặc đứng trong môi trường thiếu khí có lẽ sẽ gây hiệu ứng lên hệ thần kinh sinh ra ảo giác.
Người mà hắn tìm kiếm đã không còn thở lâu rồi, cô gái này...Có lẽ chỉ là người giống người, nhưng sao cô ấy lại vào được đây. Lòng hắn bỗng chốc trở nên rối như tơ vò. Mặc kệ những thắc mắc nảy sinh trong đầu, Raian phải đưa cô gái ra khỏi đây trước đã. Vừa từng bước tiến lại, cô gái kia từng bước lui về sau theo nhịp tiếng của hắn. Bất chợt có cái gì đó nắm lấy gấu áo nàng, Asisu giật mình nhìn xuống.
Là tên một trong hai tên giết đoàn người lúc nãy bị đánh ngất xỉu, hắn vừa tỉnh lại, đầu choáng váng, thấy được có thêm người kéo tới, những tưởng là cảnh sát hay bảo vệ gì đó, ai dè là tên đánh nhau với hắn và một cô gái xinh đẹp như tiên nữ từ đâu xuất hiện, tên kia còn nhìn cô gái này với ánh mắt mà sâu thẳm trong đó là ngập tràn tình yêu. Được rồi, khống chế cô gái kia là một ý không tồi. Đợi cô gái kia lùi lại gần, hắn vờ kéo gấu áo làm nàng mất thế, rồi vùng dậy đưa súng vào ngay thái dương của nàng, quay sang la hét với Raian :"Nếu muốn để cô gái này sống thì mau mở đường cho tao ra ngoài nhanh lên. Mẹ kiếp, tao không chờ được đâu thằng chó, thả súng xuống."
Asisu lúc này hốt hoảng biểu lộ ra cả trên mặt. Hay là để lời nguyền áp chế nàng một chút để nàng điều khiển rắn hổ mang ra cắn nhỉ. Không được, như vậy càng về sau nàng sẽ càng khó điều khiển bản thân hơn. Raian có lẽ không nhường bước cho tên rác rửoi kia, ừ thì nàng đâu là gì mà bắt hắn phải cứu, nàng sẽ bị bắn nhưng tên đó lại đối mặt với hắn và phải tìm cách sống xót, chắc chắn liên tục tấn công Raian, dù sao nàng cũng không thích giết ngừoi, thuận thế mượn tay ngừoi khác cũng không phải là ý tồi. Như vậy, nàng có thể nhanh chóng trở lại giấc ngủ yên bình của mình.
Tuy nhiên, biểu hiện của Raian đã làm nàng bất ngờ, thay vì mặc kệ nàng xông lên tấn công tên kia, thì hắn cứ dần dần bước lùi để nhường cho tên kia đi. Hắn sợ tên kia giết nàng, hắn lo cho nàng? Thật buồn cười, hắn còn chưa biết đích xác nàng là ai, làm sao đến đây được ! Có lẽ hắn lo cho con tin chăng? Nếu ở đây không phải là nàng, mà là một ngừoi theo phe chúng giả bộ bị bắt làm con tin thì nàng chắc rằng vố đó đáng để hắn nhớ đời.
Hai bên cứ thế một tiến lên, một lùi người. Asisu càng bị kéo đi càng thấy mệt mỏi mà không hiểu lí do. Gần ra khỏi lăng mộ, bây giờ lưng Raian đang quay về phía cửa, hắn vòng tay ra sau, chuẩn bị bàn tay làm dấu cho mọi người bên ngoài. Nhưng mà tên trộm kia không dễ chơi như Raian nghĩ, hắn lên đạn, dí sát súng hơn, rồi hét tiếp :" Tao muốn lối đi phải được dọn trước, mày ra làm đi, tao không chờ được lâu đâu, coi chừng lâu quá tao lỡ tay bóp cò."
Raian đã từng được học qua một số lớp phòng chống tội phạm, bình thường thông minh là thế. Nhưng bây giờ vừa nhìn thấy tên trộm dí súng vào đầu cô gái kia, hắn mất tự chủ, trong lòng lo lắng cuống cả lên, không nghĩ được bất cứ điều gì hay kế hoạch nào. Raian làm theo lời tên trộm, đi ra ngoài, nói nói vài điều với bảo vệ, mọi người dạt sang hai bên cách cánh cửa chừng hai thước, rồi tên trộm từ từ đi ra, kéo theo cô gái đang mặt trắng bệch theo cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm lại nụ cười - Asisu
FanfictionMình viết truyện KHÔNG lấy bối cảnh xuyên không. Mình muốn tiếp tục mạch truyện còn đang dang dở của tác giả. Mình muốn qua nhân vật Asisu, cổ vũ tinh thần cho những cô gái đau khổ và lầm lỡ, dù thế nào cũng được hưởng hạnh phúc. Chuyện bắt đầu tiếp...