Raian đang đứng trước một cô gái đẹp, nhưng nàng lại cực kì lạnh lùng, không nói với hắn lời nào, mặc cho hắn lo lắng vì nàng không thôi. Bất chợt trong vô thức, hắn đưa tay lên chạm vào má nàng, xua những kí ức của hắn về nàng chạy đến gian phòng đây.
Raian dĩ nhiên không phải là người dễ yêu, hay phải lòng chớp nhoáng một ai đó.
Isis, cô gái này, lần đầu tiên hắn gặp là lúc nàng đến xin giúp đỡ tìm lại em trai. Nàng mang nét đẹp ngọt ngào của những cô gái phương Đông, không biết có phải vì hắn từ bé lớn lên bên Mỹ nên đã quá ngán ngẩm nét đẹp Tây Âu hay không, hoặc do bẩm sinh hắn đã ưu ái thích phương Đông. Ngay từ lần gặp nàng lúc đó, hắn trong lòng loé lên một tia thích thú, hắn muốn tìm hiểu cô gái này, nàng có một lực hấp dẫn vô hình đối với hắn. Tuy nhiên, với địa vị và gia thế của gia đình hắn, hắn không thể không đề phòng người lạ, hắn buộc phải hoài nghi nàng, một người không rõ xuất thân, hắn phải canh chừng nàng có âm mưu gì đó hay không. Nhưng mà sẽ không sao, nếu hắn là đối tượng nàng nhắm tới để mà lợi dụng. Hắn thừa hưởng công ty, một chủ tịch tập đoàn tài ba, nếu chỉ là hiện kim, hắn sẵn sàng đáp ứng dư thừa.
Rồi, nàng không nhằm đến hắn, nàng chỉ quanh quẩn thân thiết với ba và Carol. Trong một lần theo lời Carol năn nỉ và nhờ vả, nàng đã giúp hắn hướng dẫn nhóm sinh viên của Carol tại bảo tàng Cairo, kiến thức nàng quả là sâu rộng, những điều nàng biết về cổ đại, về những ngôn ngữ lạ lùng khó nhằn, điều đó càng làm hắn bị hấp dẫn, nàng đã giúp công việc hôm đó của hắn thành công tốt đẹp. Bọn sinh viên kia cứ bu quanh rồi xuýt xoa vì vẻ đẹp và sự sắc sảo của nàng. Chết tiệt, bọn chúng chỉ là con nít ranh. Hắn bực bội khi mà cái đám kia cứ quấn lấy nàng trong khi hắn thật muốn bắt chuyện với nàng, nhưng hắn không muốn mọi tâm tư đều biểu lộ ra bên ngoài, nên quay lại đâm ra biểu hiện nghi ngờ và ghét nàng.
Nàng hình như cũng chẳng ưa gì hắn, lần nào nhìn hắn cũng nhàn nhạt, lạnh lùng, khinh khi. Nhiều lúc hắn thực muốn kéo nàng và lay thật mạnh hỏi nàng tại sao hoặc đuổi nàng đi thật xa để hắn khỏi bị lâm vào trạng thái tương tư này, nhưng hắn từ bé đã được học cách tôn trọng và yêu thương phụ nữ. Với đất nước hắn mà nói, phụ nữ và trẻ em luôn là hàng đầu. Vì thế hắn không thể cư xử thô lỗ với nàng. Carol ốm, nàng chăm sóc nó như một người chị, nó ham chơi, nàng chăm nó chu đáo. Nàng đang có tính toán gì đây, nàng tại sao không bám lấy hắn để kiếm chác mà suốt ngày cứ dính với em gái hắn thế kia. Rồi hắn thoáng nghe Carol ước ao có nàng làm chị dâu, nhưng nó thì thầm rằng hắn theo chủ nghĩa độc thân, vì vậy em gái liền muốn ghép đôi nàng với Rodel. Ôi, cô em gái mà hắn yêu thương nhất, không lúc nào hiểu tâm tư của hắn.
Mấy ngày sau, ba hắn mất, rồi không lâu sau, nàng và Carol mất tích. Mọi ngừoi lúc đó chỉ nhớ Carol, nháo nhào lên thuê người đi tìm khắp nơi, chỉ có hắn thấy sự vắng bóng của nàng. Thời gian tiếp theo, mỗi lần thám tử và người được thuê đi tìm em gái hắn đến báo cáo tình hình, hắn đều lén sau lưng ngừơi nhà, hỏi những tên kia một ít thông tin về nàng, hắn không muốn ai biết hắn tìm nàng.
Bẵng đi cả gần hai năm. Trong thời gian qua, hắn không biết có phải ảo ảnh, trong đám cháy gặp Carol, lại em gái hắn được tìm thấy mấy lần, rồi tiếp tục bị bọn trộm bắt cóc, hiện đang không rõ tung tích. Còn nàng, hai năm, không một dấu vết. Hôm đó, hắn mang tấm phù điêu về nhà, rồi hắn được ông trời cho điều kì diệu. Hắn gặp lại nàng, trong cơn mưa rào của mùa hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm lại nụ cười - Asisu
FanfictionMình viết truyện KHÔNG lấy bối cảnh xuyên không. Mình muốn tiếp tục mạch truyện còn đang dang dở của tác giả. Mình muốn qua nhân vật Asisu, cổ vũ tinh thần cho những cô gái đau khổ và lầm lỡ, dù thế nào cũng được hưởng hạnh phúc. Chuyện bắt đầu tiếp...