Cái chết

4.1K 184 41
                                    

Cung điện đang còn chưa hoàn hồn lại sau những đường kiếm trong bóng tối, những tiếng thở nhẹ nhõm còn chưa kịp phát ra, thì tiếng la của Menfuisu xé toạc không khí vừa mới hôi mùi máu tanh. Tất cả mọi người vội quay lại. Một đợt sóng hãi hùng giết chóc lại kéo đến. Ánh mắt kinh hoàng bắt đầu lan ra từng người.

Từ đằng sau, Nebanon cầm kiếm đâm, nhưng Menfuisu theo phản xạ chiến đấu đã quay người né sang thuận tay hất Nebanon, làm hắn mất đà lùi ra xa, tuy may mắn không trúng chỗ chí mạng, nhưng sượt qua cạnh sườn, vết cắt khá sâu, dài và máu tuôn ra như xối. Carol kế bên bật khóc, nhưng theo kiến thức sơ cứu cô được học, vội vàng vừa sụt sụt vừa xé mấy miếng váy áo, thấm ít nước sông Nile dùn làm thanh tẩy gần đó, một miếng quấn quanh sườn cố định, một miếng đắp lên trên hy vọng nước lạnh có thể nhanh chóng làm máu đông, bớt chảy. Arista nhìn thấy cảnh này, trong lòng vừa lo lắng tột độ, vừa nhen nhóm cảm giác mình thật vô dụng. Lúc trước cũng vậy, bây giờ cũng thế.

Nhớ lúc Carol làm được vị thuốc cứu Menfuisu khỏi độc rắn hổ mang, nàng dẫu biết nhưng vì ghét và ganh tỵ một mực cho rằng thần linh đã làm, nhưng lúc đó nàng đã không nghĩ đến, nàng đã không làm được gì ngoài việc khóc lóc và luôn miệng kêu thần linh, nàng đã không thể cứu Menfuisu.

Ruka lúc này chỉ đứng chắn trước Carol, hắn không quản Menfuisu, nếu tên hoàng đế kia chết càng tốt, hoàng tử của hắn sẽ vô cùng có lợi. Unasu, Minuê và Honsu cũng chực xông lên. Nhưng có cái gì đó lạ lắm, bọn họ nặng nhọc, hầu như di chuyển vô cùng chậm. Những cơ chân tựa như có đeo tạ. Nó hoàn toàn đối lập với những gương mặt vẫn còn tỉnh táo và nhận thức được sự việc kia. Còn các quan viên đang ngồi sụp tại chỗ, hầu như ngoài việc thở thì không thể nhích nổi cánh tay lên dù chỉ một chút.

Nebanon cười khanh khách đắc ý :" Ta chỉ thay thế người dân, hạ tên hôn quân thối tha này, chỉ biết đến  chiến tranh và phá bỏ những thứ thiêng liêng của thần linh, phá bỏ nền tảng của Ai Cập. Ta nể tình ngươi là em trai ta nên tha cho một mạng, hãy mau đầu hàng, yên tâm ta chỉ giáng xuống làm dân thường, không đến mức nô lệ đâu." Rồi từ bên ngoài, những bóng dáng quân lính Thượng Ai Cập và Hạ Ai Cập trộn vào nhau dần xuất hiện, chúng túa ra khắp nơi, tay cầm kiếm lăm le nhìn các vị quan ủng hộ Menfuisu và vị hoàng đế đang tại vị.

Arista hoảng sợ, thoáng liếc nhìn qua bên Narati thì thấy một thanh kiếm của bọn ám sát rớt phía dưới, có một thứ gì đó màu vàng còn đính một chút ở phần kết giữa chuôi và lưỡi kiếm. Thôi rồi, thứ độc đó có được nhắc đến trong cuốn dùng độc của mẫu hậu, thứ độc không mùi, không vị, có màu vàng nhạt, người bình thường chỉ nhiễm độc khi đồng thời hít phải chúng và bị chúng tiếp xúc qua da thịt. Lúc đầu họ sẽ không phát hiện, nhưng càng về sau, thuốc phát tác sẽ làm căng cơ, khiến thân ngừoi nặng nề không thể di chuyển, nhưng vẫn giữ ý chí, tuỳ vào lượng thuốc mà tác dụng kéo dài trong bao lâu, đó là cách khống chế các cung tần để hỏi cung, tránh những dấu trói hằn lại, những dấu hằn cũng có thể là một mối hoạ.

Ám sát trong bóng đêm, chỉ là một màn kịch. Dựng lên một bước đệm quả là khiến kế hoạch giết Menfuisu dễ dàng hơn nhiều. Bình thường thức ăn không thể hạ độc, luôn có kim bạc thử độc trước khi ăn, và khả năng thức ăn bị bưng nhầm, chính mình hại mình thì còn thể thống gì. Với lại, Arista đã mang theo bột đậu xanh hoà với một vài thứ gì đấy, thứ bột có khả năng chặn và khử một số chất độc nhất định. Nếu thổi khí hoặc đánh thuốc mê cũng rất khó. Kêu một số cao thủ thì chưa chắc thành công, vì các tên hộ vệ xung quanh hoàng đế cũng toàn mạnh quân và quân canh phòng không ít chút nào. Nếu lợi dụng một số ám thủ võ công thấp, chỉ nhằm mục đích rải chất vàng kia, vừa khống chế được mọi ngừoi, vừa dựng nên một màn kịch khiến họ lơ là không đề phòng, họ sẽ bất ngờ vì đó chỉ là màn dạo đầu, quân lính canh phòng cũng sẽ bị hao tổn bớt. Trong bóng tối, không ai có thể thấy Nebanon đeo mạng, khoác thêm áo choàng đứng cách xa bọn kia rất nhiều. 

Tìm lại nụ cười - AsisuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ