Seminar

6 1 0
                                    

Chapter 4

Francis Pov's:

Hala, Shoockksss ka self bat sinabi mo yun sa kanya tama ba ginawa ko. Bakit ko siya tinawag na Mr. President  ano ba kinain ko para tawagin ko siyang ganun... Grabe talaga ang kahihiyang ginagawa ko araw-araw na lang talaga self napaka delusional mo talaga kakainis ka... Buti na lang talaga may dumating na studyante. I think Classroom Officers din yun ng section 1 kaya siya ang naglilibot sa buong building... Thank you ng dahil sayo for sure nakalimutan na ni Mark yung sinabi ko, habang nagaayos ako ng biglang may sinambit si Mark.

Mark: Bakit mo pala ako tinatawag na Mr. President may gusto ko bang sabihin sakin, Aming Mr. Secretary?.

Me: Wala nga kulit nito. Don't mind it tsaka kung tawagin man kitang Mr. President it's okay cause totoo naman na president kanamin and that's formal calling naman... [Feel ko nang iinis at nagaasar talaga tong lalaking ito. Bleeh kala niya sasabihin ko asa siya pero kasi naman kakainis ang cute nya, kailangan ko na talagang mag Self-control.]

Kevin: Guys, mamaya nayan kailangan na natin na bumaba baka hinihintay narin tayo. We should do our responsibility. [ Sambit ni kevin na parang naiirita sabagay wala kasi siyang alam baka nga di patoh na Inlove ever since kaya ganyan ka kj.]

Me: Vp pagalitan mo nga yan ohh, ayaw magayos nagaasar pa sabay irap ng mata. Nagulat lang ako dahil biglang pinahinto ako ni Kevin una kala ko kung ano na.]

Kevin: Fran's saglit lang, sabay sabing may dumi sa ulo mo... Sambit nya na may pagaalala sabay inalis nya sa ulo at inaayos narin niya yung buhok ko.

Me: Hala, Thank you Vin sa pagtanggal. Buti kapa nakita mo samantalang isa dyan kanina pa ako inaasar at kinukulit di man lang sinabi sakin. [ Napaisip ako after ayusin ni Kevin buhok ko, grabe naman tong lalaki na toh kung magalala at magsincere sakin. Pero atleast gentleman kesa sa isa dyan.]

Mark: Dami naman reklamo ng Secretary oh. Tara na at bumalik na tayo sa ayos malapit na tayo sa paparuonan natin.

Nakarating nasa Seminar......

Francis Pov's:

Hay nako, buti naman nandito na kami talagang bago makarating sa paparuonan kailangan talagang dumaan sa pagsubok... Kakainis kasi si Mark lakas mang urat at mangasar pero siguro ganun lang talaga siya... Wag kang magalala self masasanay karin sa kanya, parang nanibago lang ako syempre ibang-iba talaga siya nuon dati okay lang sakin na makita siya at sumali sa mga events na nandun din ako... Totoo pala na mamalaman mo ugali ng isang tao kapag nakakasama at nakakausap muna talaga siya. Pinagmamasdan ko lang talaga siya parang ang gaan ng pakiramdam ko kapag nakita ko lang siya ganun ba talaga kapag gustong gusto mo isang tao. I'm not expecting too much naman, kasi I know na malay mo straight pala siya tapos bawal pala talaga diba. But in my mind naman the important thing is we make memories and moments naman... Ang mahalaga masaya ako now sa mga ginagawa ko. Then, tumingin rin ako Kay kevin i'm just thinking lang na sa mga kaibigan o kakilaka niya ganun kaya talaga siya ka sincere and napaka gentleman. Kaso nga lang feeling ko kj toh minsan kasi kapag ang atensyon ko na kay Mark tsaka naman siya nagawa ng eksena pero i'm just thankful parin na meron akong friend na katulad ni Kevin magaan rin naman pakiramdam ko sa kanya at gusto ko pa silang makilala ng husto. Self tama na ang sobrang iniisip or being delusional I need to focus na sa seminar.

Kevin's pov:

I'm just thinking lang naman kay Fran's bat parang pagdating kay mark nagiiba siya. Napapansin ko rin na bigla na lang siya nagiging tulala okay lang kaya siya... kaso nga lang bat parang pagdating kay Fran's iba yung pakiramdam ko parang gusto ko siyang laging nakakausap or makita maybe interesado lang ako sa kanya or baka ngayon lang ako naka encounter na personality na mayroon siya... Nung inaayos ko yung buhok niya nagiba pakiramdam ko ang cute rin pala niya kahit paano then ang kulit kulit niya siguro kaya gustong gusto rin asarin ni Mark toh, kasi paano ba naman para siya talagang aso na kapag nagalit gustong mangagat WHHAHA... What if iadd ko siya sa FB para makilala ko pa siya ng mabuti kaso nga lang ayaw ko mag first move nahihiya ako hehe pero tignan natin mamaya kung kakayanin ko or kunin ko na lang kaya yung number niya then ireason ko para kapag may mga group discussion or emergency about academic he can call me anytime.

"My Highschool Crush" By @Fran_Cis📜✍️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon