Chapter Two

11 7 0
                                    

Watching you. . .

"WOW! Ang laki naman ng mansion!" namamanghang sambit ni Jean habang panay ang sipat sa bawat sulok ng mansion kuno.

Nandito kami ngayon sa mansion ng mag-asawang Guivella--kung saan idadaraos ang kasal. I agreed to Jean, this mansion is huge! Kung titingnan, ang sala pa lang nila ang isang condominium ko na!

Yes, I have my own condominium. But as I've said, mas malaki pa ang sala nila kisa sa buong condominium ko.

Ang ganda nang pagkakadesinyo. Siguradong magaling ang designer nito. Pati na'rin ang pagkakahalo ng kulay ay sukat na sukat. Ang ganda, subra!

"What do you think?" tanong sa 'kin ni mama. "Do you like it here?" dagdag nito.

"What do you mean like it? I love it! Ang ganda-ganda po dito, talagang hindi biro ang mansion na 'to!" namamanghang sagot ko.

"Well... Me and my husband is planning to give this to you and Arzius as our wedding gift!" excited na sabi niya.

Talagang napamulagat pa ako. Is she serious?!

"No need, we'll be living in my place." singit naman ni Arzius.

"No, Arzius. I insist," bawi naman ni mama.

Mas pinili ko nalang na manahimik at huwag nang magsalita dahil baka magbangayan na naman kami ni Arzius.

"Mom, my decision is final. We'll be living in my place." he insisted.

Nakita ko naman kung paano humugot nang malalim na paghinga si mama. Halatang nagpipigil.

"Okay," nakangiting sagot ni mama. "If that's your decision, I'll respect it. But this mansion is also yours. Okay?" halata ang lungkot sa boses nito.

Tumango lang si Arzius.

Talaga bang hindi niya babawiin ang sinabi niya? Can't he see that his mom is sad right now? He's really rude! An asshole!

Nang makitang tumalikod na si mama at umalis ay agad kong hinarap si Arzius.

"What is wrong with you!" sikmat ko sa kanya.

He just shrugged. Akmang tatalikoran niya na ako pero agad kong hinablot ang braso niya. Damn hard!

"Hindi mo ba nakikita ang kalungkutan sa mata ni mama? She insisted to give this mansion to us! Huwag mong iisipin na gusto kong makuha ang mansion na 'to. Pero wala namang mali kong tanggapin mo nalang kahit gawin mo lang na bakasyonan ang mansion na 'to!" protesta ko sa kanya.

He just throw me that killer gaze of him again.

"At pwede ba, huwag mo nga akong tingnan nang ganyan! I can feel uneasiness," sikmal ko.

Napasinghap nalang ako nang lumapit siya sa 'kin. Dahan-dahan siyang lumalapit habang ako atras nang atras.

"W-what the heck are you doing?!" kinakabahang bigkas ko.

Hindi siya sumagot at mas lumapit pa.

"S-stop, Arzius. . . Y-you're scaring me," dagdag ko.

Napamulagat nalang ako nang mabilis niya akong hinawakan sa baywang at agad na pinahiga sa sofa. He positioned himself on top of me!

"Am I?" bulong niya sa 'kin dahil para makadama ako ng kilabot.

Naramdaman kong nanindig ang buhok ko sa batok nang maramdaman ang pagdampi ng malambot niyang bibig at mainit niyang hininga sa tainga ko.

Pumikit ako nang mariin at pilit na tinutulak siya palayo sa 'kin ngunit masyado siyang malakas kumpara sa 'kin. Ang maliit kong katawan ang sakop na sakop nang malaki niyang kanawan. I pushed his broad shoulders but it didn't go so well. He just pushed himself on me!

Tamed by the Heartless Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon