Nếu xem stream của Jiha từ hồi em mới debut, ai cũng sẽ luôn thấy một bộ dạng tươm tất chỉnh chu của em. Thế mà chẳng hiểu vì sao trước giờ stream vài tiếng, nhỏ bạn em gọi cháy máy vì vừa chia tay người yêu nên muốn em ra làm vài lon cùng nhau cho khuây khỏa.
Để mà nói, tửu lượng của Jiha kém vô cùng, khi chỉ hai ba lon là em bắt đầu nói nhảm. Vì vậy lúc ra bờ sông tâm sự, em chỉ ngồi ăn mấy cái xiên que chứ chẳng uống bao nhiêu. Chỉ là nhỏ bạn em thì không tha cho em dễ dàng như vậy.
Trước khi Jiha đến, con bé đã hốc gần chục lon và sau khi em đến gần một giờ đồng hồ, con bé đã say bét nhè sau khi nốc được gần một thùng bia và bắt đầu lân la mời em uống một ít.
Thế nên chẳng lạ lắm khi bây giờ Jiha đang trên stream trong tình trạng xỉn quắc cần câu, bắt đầu nói nhảm làm bừa.
Mắt em lim dim nhìn màn hình máy tính, bên tai bỗng phát lên tiếng donate làm em ngớ người.
Mèo nhỏ Jiha đã donate 100 bóng
"Em say rồi hả Jiha?"
- Em hong có say!
Jiha thủ thỉ, giọng nhỏ như mèo kêu làm kênh chat nhảy chữ liên tục khen em đáng yêu.
- Em chỉ mới uống có hơn năm lon thôi, sao mà say được chứ!
Giọng em lè nhè. Jiha đảo mắt nhìn kênh chat đang chạy liên tục, như nhớ ra gì đó liên bắt đầu líu ríu miệng kể.
- Mọi người biết gì chưa? Hôm qua đi ăn Haidilao, tụi em có gặp mấy anh bên GenG á. Anh Chovy ảnh cao trời ơi đất hỡi luôn, còn anh Siwoo thì mồm cứ tía lia trêu em với anh Chovy giống hai cha con mọi người ạ.
Jiha vừa kể, vừa diễn lại tình huống lúc đó rồi bày vẻ cáu bẳn vì bị chê lùn.
- Mà không những thế, Hyeonjoon, Minseokie, anh Minhyung, anh Sanghyeok với thằng Wooje còn cười em nữa.
Em giãy nãy với kênh chat, trề môi giận dỗi. Còn mọi người thì quan tâm cách em xưng hô với anh em trong nhà lúc say thật sự có phân biệt rõ ràng.
- Em nói mọi người nghe nữa này...
Suốt cả buổi stream thay vì chơi league of legends hay phân tích, nhận xét những vấn đề về game thì Jiha lại ngồi kể lể những chuyện trên trời dưới đất, những mặt tối khi ở chung với đội và đủ thứ chuyện chẳng biết từ đời nào.
Cả kênh chat đều thích thú với biểu hiện của cô mèo nhỏ lúc say. Vì bình thường Jiha luôn chỉ trả lời vào trọng tâm mọi câu hỏi được đặt ra, lâu lâu cũng kể chuyện nhưng chỉ có một ít lại thôi. Thế mà khi say, Jiha lại nói nhiều bất thường, dáng vẻ đáng yêu của em lúc này có lẽ sẽ trở thành tư liệu hiếm cho fandom vài năm sau.
.
.Khoảng một giờ đồng hồ trôi qua, Jiha chẳng còn chuyện để kể nữa, hoặc cồn đã ngấm vào người, em gục mặt xuống bàn bắt đầu ngủ. Mic vẫn kề gần miệng, ai cũng có thể nghe được tiếng em thở, thật sự rất giống mèo!
Khoảng được vài giây khi em gục xuống, cánh cửa phòng chợt mở toang, phía sau cửa là hình ảnh vài con người hớt hải khi nghe tin em say nhưng vẫn lên stream.
- Aiss con bé này.
Hyeonjoon thở hắt ra một hơi, nhướng mày nhìn nhỏ em đang ngủ ngon lành trên bàn.
- Chưa tắt stream mà đã nằm ngủ rồi, chịu luôn.
Wooje nhanh chóng chào tạm biệt người xem liền vội tắt stream trước khi có hình ảnh không hay về em tuồn ra ngoài.
- Lại để Minhyeong cõng Jiha về rồi ha.
Sanghyeok đưa mắt mèo nhìn thằng cháu, miệng nhoẻn cười. Minhyeong bị nhắc cũng chỉ biết cười trừ bế em lên.
.
Mặt trời đã treo lên đỉnh đầu, Jiha nhăn mày lồm cồm ngồi dậy. Em tung chăn, khó chịu xoa đầu tóc rối.
- Nhức đầu quá..
Jiha lầm bầm, theo thói quen vớ điện thoại xem giờ.
13 giờ 34 phút.
Thức dậy giờ này khiến em bất ngờ, nhưng bất ngờ hơn phải nằm ở chỗ thông báo liên tục nhảy trên màn hình về những comment, video nhắc đến em trên các nền tảng mạng xã hội.
Chưa kịp chỉnh trang bản thân, Jiha vội ấn đại vào một thông báo để xem có vấn đề gì đã xảy ra sau khi em say, vì cơ bản, em chẳng nhớ vẹo gì.
.
.Cả đội cười rồ trước những clip Jiha nhảy nhót như khỉ trên stream, đâu đó còn giọng hát cao chót vót nhưng lệch hẳn tông đi nơi nào cũng bị lôi ra trêu chọc đứa em út đang khép nép ngồi ngượng chín cả mặt trong góc.
- The voice nợ mày một lời mời Jiha ơi.
Hyeojoon nhân cơ hội trả đũa việc em gọi trống không tên anh mỗi lần nhắc đến tối hôm qua.
- May mà Jiha lựa nghề IT thay vì ca sĩ nhỉ?
Minseok khi xem đến đoạn em tâm sự bảo dự định ban đầu là làm ca sĩ nhưng bẻ lái sang IT vì thích chơi game hơn liền bật cười trêu chọc.
Cứ thế mọi người hùa nhau bắt nạt đứa em út lỡ vạ mồm nói bậy khi say, khiến cả buổi chiều phải đặt vài đơn đồ để dỗ dành Jiha không giận dỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
||oc with lol players|| vệt nắng
FanfictionNắng rơi rớt giữa vệt nứt những hoang tàn vỡ vụn.